Trang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

TRƯỚC ĐÂY, TÔI KHÔNG HỀ TIN CÓ CHÚA ...


Trước đây, tôi không h tin có Chúa...


Sài Gòn - Trước đây, tôi không h tin có Chúa. Vi nhng hiu biết ít i và nông cn ca mình, thm chí cách đây 2 năm, tôi không h biết đến Đo Công Giáo. Mt phn, do tôi không đ ý, và mt phn, do gia đình tôi ch th T Tiên Ông Bà.
Tôi rt mê mn vi nhng chuyn tâm linh và cũng là mt người khá mê tín, nhưng tôi không tin có Chúa. Tôi nh là ln đâu tiên tôi biết v Người là thông qua mt người bn hc cao đng cùng tôi. Bn đó có Đo và gia đình bn là Đo Công Giáo gc.

Tôi cm thy tht phin phc và rc ri nếu mi tun, phi đến nhà th. Trước nhng li xuyên tc mà tôi nghe người ta nói v Đo Công Giáo, tôi cm thy không thích nhng người Công giáo. H không được th ly Cha M, không được cúng gi T Tiên, mà ch th ly Chúa. Tôi cm thy như vy thì tht không nên. H có cái nước bùa gì đó mà khi ung vào, ăn vào, con người ta b thôi miên, mê mn và tôn sùng Đo mà quên mt chính thân mình… Đó là nhng điu mà tôi nghe được trước khi tôi biết v Chúa.

Sau khi biến c gia đình xy đến, tôi ht hng và hoang mang. Cùng lúc đó, trong s đông nhng người quan tâm đến hoàn cnh ca gia đình tôi, có các Cha và nhiu giáo dân Công Giáo. Tôi thy tht là l, tôi đã nghe rt nhiu điu không tt v nhng người này, v Đo này, nhưng khi tiếp xúc vi h, tôi thy h đâu có xu. Tôi thy h cũng như tôi, như mi người, t mt s người tôi biết, còn cm nhn được s chân thành, tt bng và thân thin. Ri thì tôi hiếu kỳ, tôi tìm hiu và tôi đang sp tr thành con ca Người.

Không phi anh em chn Thy, mà chính Thy đã chn anh em” (Ga 15, 16). Đúng vy, chính Chúa đã chn tôi làm con ca Người. Câu nói này đến bây gi, sau khi tri qua nhiu biến c, thăng trm, tôi mi hiu được hết ý nghĩa ca nó.
Tht là khó nói hết ra nhng điu kỳ diu mà Chúa đã mang đến cho tôi, tht s nó rt huyn bí. Nhưng cũng không phi tôi chưa bao gi khước t Chúa. Tôi đã chi b Người rt nhiu ln, hết ln này ti ln khác, nhưng Người vn bao dung tôi, Người tha th và li đón nhn tôi v bên Người.

Khi tôi cm giác thy Người đang đến gn tôi, tôi đã c gng đ gi như không có điu đó, tôi ph nhn Người có mt nơi tôi. Ti vì tôi ht hong và chưa th tiếp nhn khi Chúa chn mình. Tôi nói vi nhng người bn ca mình, tôi hc Đo đ hiu thêm v Đo, nhưng tôi s không theo Đo. Tôi đã tng qu quyết và chc chn như vy đy. Mi tiết đến gi hc giáo lý hay mi khi tôi đi nhà th, cơn bun ng ca tôi li tìm đến, tôi rt c gng đ chiến thng nó và nghe li cha ging. Trong khong thi gian đó liên tc xy ra nhng vic khiến vic hc Đo ca tôi b ngt quãng, có l đó là nhng th thách mà Chúa mun tôi tri qua.

Tôi đã được hc và tôi được hiu, tôi đã nhn ra nhng điu tôi được nghe trước đây là nhng điu di trá, là s xuyên tc và xúc phm Chúa. Mt trong 10 điu răn ln ca Chúa vi các con chiên ca Người là phi tho kính vi cha m, ai nói người theo Đo Công Giáo là phi t b cha m, t tiên ca h? Thm chí h còn có th ngày ngày, hàng tun hướng đến và cu nguyn cho nhng người thân yêu ca h khi h cùng tham gia nghi thc phng v Chúa vào ngày Chúa Nht.

Còn th mà người ta cho là bùa mê đó, chính là Mình Máu Thánh, th mà mt người con ca Chúa khao khát được rước. Đâu phi ai cũng có th được rước mà cho rng đó là bùa chú con người ta. Mình Máu Chúa ch dành cho nhng ai tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào Người.

Có rt nhiu cơ duyên đ tôi gp được nhng người bn tt, truyn cho tôi Đc tin và s hiu biết. Mt cô bé kém tôi mt tui, mt người bn, con ca Chúa, nói vi tôi rng: “Đo Thiên Chúa không dy gì ngoài tình yêu thương, điu mà Chúa mong mun, ch là hãy biết cách sng yêu thương nhau”. Tôi c nh mãi nhng li cô bé nói. Còn mt người bn khác thì th th vào tai tôi “Chúa nói vi ch Chúa rt yêu thương em”. Tôi hnh phúc biết bao khi nghe nhng li đó.

Nhưng tôi đến vi Chúa, không bi nhng điu người ta nói vi tôi. Tôi đến vi Chúa vì Người đã chn tôi. Tôi đã thy Người nhng khi tôi đau kh, nhng khi tôi yếu đui. Có khi ngi trước linh nh, nhìn thy nhng vết thương trên thân th Người, nh v nhng điu tôi đã và đang tri qua, tôi khng li, trái tim tôi nhói lên và đau but. Và bây gi: Tôi không th sng tt, mà không có tình yêu thương ca Chúa.

Mônica Trnh Kim Tiến
          VRNs (30.07.2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét