Trang

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

GIÁO HỘI TRONG HÀNH ĐỘNG


Giáo hội trong hành động: Các linh mục ở Boston an ủi nạn nhân vụ nổ Marathon.

CNA / EWTN News) - Một linh mục có kinh nghiệm đã an ủi những khách qua đường sau vụ nổ Marathon ở Boston nói rằng sự việc đã cho ngài một ấn tượng là tội ác chỉ có thể được hiểu rõ hơn trong ánh sáng của sự thương khó và phục sinh của Chúa Kitô.

"Nhiều người đang muốn tìm hiểu những gì đã xảy ra, và cố gắng để tìm ra một ý nghĩa nào đó", là lời cuả cha Tom Carzon, dòng Tận Hiến của Đức Trinh Nữ Maria. "Dù cho chúng ta có thể tìm ra nguyên do, nơi chốn và thủ phạm, nhưng ngay cả khi đã có tất cả các thông tin đó, chúng ta cũng không bao giờ thấy được một ý nghĩa nào."

Tuy nhiên, sau một buổi chiều gặp gỡ và an ủi những người bị ảnh hưởng, ngài đưa ra một nhận xét: "Thập Giá và Phục Sinh, đó là câu trả lời mang lại ý nghiã cho chúng ta."

Vào chiều ngày 15 tháng 4, hai quả bom đã phát nổ gần lằn ranh cuối cuả cuộc chạy Marathon ở Boston, giết chết ba người và làm bị thương hơn 170 người khác. FBI hiện đang điều tra để tìm động cơ và thủ phạm.

Ngay sau khi nghe tiếng nổ và thấy các xe cảnh sát và cứu cấp đi qua, Linh mục Carzon đã chạy tới hiện trường để tìm cách giúp đỡ. Hiện trường chỉ cách đền thờ Thánh Clemente có vài dãy phố và tại đây các cha đã tổ chức các buổi chầu Thánh Thể liên tục vĩnh viễn từ năm 1935. 

Ngài đã thấy cảnh sát thiết lập một vành đai và chỉ dẫn mọi người đi ra nơi khác, những người còn đang "choáng váng và bối rối", vị linh mục nói.

Ngài trở lại đền thờ và với một số các linh mục khác kê một bàn trên vỉa hè để cung cấp nước, thực phẩm và tạo cơ hội cho bất cứ ai muốn nói chuyện.

Nhiều người "mất phương hướng, bối rối hoặc đi lạc" đã đến, cha Carzon nói, "chúng tôi chỉ chào đón, giúp họ một số hướng dẫn".

Nhưng có "một số người thực sự cần dỡ bỏ câu chuyện của họ và đây là lúc và là nơi mà họ có thể làm điều đó," ngài nói tiếp ." Thực sự đó là phần lớn những gì chúng tôi đã cung cấp, là một cơ hội để cho người ta kể ra câu chuyện của họ."

Cha Carzon liên kết kinh nghiệm trong ngày với câu chuyện của Chúa Kitô tìm gặp các môn đệ trên đường Emmaus sau khi Chúa bị đóng đinh trên thập giá.

"Các môn đệ đã bỏ đi, tổn thương, đau buồn và nản chí. Và sau đó một người lạ nhập bọn với họ, hỏi họ,'Các bạn đang nói gì thế?' "

Lúc này, Chúa Giêsu đã thúc giục những môn đệ chia sẻ câu chuyện của họ để "tuôn ra hết những nỗi u sầu", mặc dù Ngài đã biết hết mọi chuyện.

"Hình ảnh đó thực sự đánh động tôi", Cha Carzon nói, "kinh nghiệm của Chúa Giêsu đồng hành với chúng ta trong nỗi đau, trong nỗi buồn, giống như tạo nên những câu chuyện của chúng ta."

Và trong khi Boston bắt đầu hồi phục từ vụ đánh bom, Cha Carzon nhận xét, "cả một thành phố vẫn có đầy những người có một cái gì cần nói, hoặc thậm chí không biết phải nói gì"

Và một khi các nạn nhân đã chia sẻ nỗi đau của họ, ngài yêu cầu nếu họ muốn thì có thể cầu nguyện, thậm chí nếu họ muốn học cách cầu nguyện nếu chưa từng cầu nguyên bao giờ.

"Có một vài người đã cầu nguyện ngay trên đường phố", ngài nói. "Bạn có bao giờ nắm lấy tay của một ai đó và cầu nguyện trên vỉa hè chưa?"

Mặc dù ngài chỉ chia sẻ một vài phút với một người, nhưng đây là một việc cần thiết phải "bước ra ngoài" và "có mặt bên ngoài cửa nhà thờ" và "trên đường phố" để giúp đỡ người khác.

Rồi từ đó, Cha Carzon hy vọng ngài và các linh mục có lẽ "có thể mời một số người tới gần hơn với Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, nhìn nhận Ngài là"nguồn an ủi đích thực. "
Trần Mạnh Trác 4/16/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét