Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Đức Thánh Cha cổ võ đối thoại khoa học và tôn giáo

Đức Thánh Cha cổ võ đối thoại khoa học và tôn giáo

VATICAN. Trong bui tiếp kiến dành cho Hi ngh các nhà thiên văn sáng ngày 18-9-2015, ĐTC Phanxicô c võ s đi thoi ngày càng sâu rng gia khoa hc và các tôn giáo.
 Hi ngh do Cng đng Đài thiên văn Vatican t chc. Đài này được Tòa Thánh y thác cho các cha dòng Tên điu khin ngay t khi mi thành lp cách đây 80 năm và t 30 năm nay, Cng đng này vn t chc các khóa hc cho các nhà thiên văn tr.
 Ng li trong bui tiếp kiến trước s hin din ca 38 tham d viên, ĐTC nhc đến li thánh Gioan Phaolô 2 Giáo hoàng nói rng: ”Điu quan trng là cn phi tiếp tc và đào sâu cuc đi thoi gia khoa hc và tôn giáo”. Và Người cũng t hi: ”Cng đng các tôn giáo trên thế gii, k c Giáo Hi Công Giáo, đã sn sàng đi thoi ngày càng sâu rng hơn vi cng đng khoa hc cha?”
 ĐTC Phanxicô nhn xét rng trong bi cnh đi thoi liên tôn, ngày nay cp thiết hơn bao gi hết, vic nghiên cu khoa hc mang li mt vin tượng có mt không hai, được nhiu tín hu và c nhng người không tín ngưỡng đng thun, giúp đt ti mt s hiu biết công trình sáng to sâu hơn v mt tôn giáo. Chính trong khuôn kh đó, các khóa hc v khoa vt lý thiên th do Đài thiên văn Vatican t chc t 3 thp niên qua, là mt cơ hi quí giá qua đó các nhà thiên văn tr t các nơi trên thế gii đi thoi và cng tác vi nhau trong vic tìm kiếm s tht”.
 Hôm 18-9-2015, ĐTC đã b nhim cha Guy Joseph Consolmagno, dòng Tên, làm tân giám đc Đài thiên văn Vatican, kế nhim cha José Gabriel Funes SJ va mãn nhim. Cha Consolmagno là thành viên ca Đài này và là ch tch Ngân Qu Đài Thiên Văn Vatican (SD 18-9-2015)
 G. Trn Đc Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét