Trang

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

BUỔI CANH THỨC CỦA CÁC TU SĨ TRẺ VỂ ROMA THAM DỰ NĂM ĐỜI THÁNH HIẾN

BUỔI CANH THỨC CỦA CÁC TU SĨ TRẺ VỂ ROMA THAM DỰ NĂM ĐỜI THÁNH HIẾN

VATICĂNG: Lúc 8 gi rưỡi ti ngày 15 tháng 9 va qua hàng ngàn tu sĩ nam n, đi din các dòng tu trên toàn thế gii, đã tham d bui canh thc m đu cuc hành hương Roma trong Năm Đi Thánh Hiến.
Cuc hành hương đã do B Tu Sĩ t chc và bo tr. Ng li chào các tham d viên, trong đó cũng có nhiu nam n tu sĩ Vit Nam, ĐHY João Braz de Aviz, Tng trưởng đã cám ơn các tu sĩ qung đi đáp li li  ĐTC Phanxicô mi gi v hành hương Roma, nơi có m ca hai thánh Tông Đ Phêrô Phaolô. Mc đích cuc gp g này ca các nam n tu sĩ thuc nhiu dòng và tu hi khác nhau, là cùng nhau sng kinh nghim đến vi Chúa Giêsu. ĐHY mi gi các tu sĩ quây qun chung quanh M Maria,, M  Giáo Hi và là người đã được thánh hiến như các tu sĩ, đ lng nghe Li Chúa soi sáng, và nht là đ sng Li Chúa trong sut cuc đi. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi đ tràn đy các phước lành ca Ngài trên con cái ca biết bao nhiêu đc sng đã được ban cho Giáo Hi qua Chúa Thánh Thn và các v sáng lp.
Ging sau phn lng nghe Li Chúa ĐTGM José Rodriguez Carballo, Tng thư ký B Tu Sĩ và các Hip Hi Tông Đ, đã qung din ý nghĩa các bài đc vi ba câu tiêu đ: “Hi tâm hn, hãy mnh m”, “Hãy kiên trì, hãy trung thành”, và “Hãy sinh hoa trái, hãy đánh thc thế gii”.
Ngài khuyên các tu sĩ hãy qung đi vi Chúa, đng tr thành nn nhân ca ươn lười, dn đưa ti ch la chn con đường d dãi, thoái mái. Trái li, hãy mau mn lng nghe tiếng Chúa mi gi, và đáp tr tc khc, không ln la, chn ch, toan tính thit hơn, nhưng qung đi dn thân liu lĩnh, không hà tin vi Chúa. Khi đã qung đi dn thân ri, thì hãy can đm kiên trì và trung thành vi cuc đi tn hiến cho Chúa, cho Giáo Hi và cho tha nhân. Trung thành trong nhng điu nh nht nht, vì các bt trung nho nh s dn đưa ti các bt trung ln hơn và trm trng hơn. Đ trung tín cn liên l thp sáng tr li ngn la tình yêu  đi vi Chúa Kitô, canh tân s hiến dâng trn vn ca mình, và luôn li vi Chúa, mà không s hãi. Sau cùng hãy sinh hoa trái tt lành ca đi thánh hiến, bng cách hoàn toàn trút b chính mình như Chúa Kitô, và sng theo cái lun lý ca ba li khn thánh: t do theo tinh thn tin mng trong vâng li, hoàn toàn trút b và thanh thoát trong khó nghèo, và vi con tim không chia r trong đi khiết tnh. Luôn luôn có con tim dành cho Chúa Giêsu, mt trái tim tràn đy Thiên Chúa đ trao ban Chúa cho mi người(SD 15-9-2015)
Linh Tiến Khi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét