Trang

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Ước Gì Con Có Thể Loan Báo Sự Cao Cả, Lòng Nhân Hậu Và Quyền Năng Của Mẹ!

Ước Gì Con Có Thể Loan Báo Sự Cao Cả, Lòng Nhân Hậu Và Quyền Năng Của Mẹ!

(Thư tri ân ca bà Marisa Anna Maria Salivo Micali đi vi Chân Phước Bartolo Longo, v tông đ ca Kinh Mân Côi).
 Chân Phước Bartolo Longo chào đi ngày 11-2-1841 ti Latiano và qua đi ngày 5-10-1926 ti Pompei, min Nam nước Ý nơi có đn thánh Đc M Mân Côi. Ngài được Đc Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong chân phước ngày 26-10-1980.
 Con ước ao làm chng v ơn lành con nhn được nh li chuyn cu ca chân phước Bartolo Longo. Năm 1993 con b mt cơn st kéo dài không dt. Con phi nhp bnh vin bách khoa Đc Bà An i Reggio Calabria (Nam Ý) đ khám nghim hu tìm ra nguyên nhân đ cha tr. Trong khi nm bnh vin và ch đi kết qu, con khn thiết kêu xin Đc Bà Mân Côi Pompei mà con tin tưởng kính mến ngay t nhng ngày còn thơ bé và thánh Giuse Moscati (1880-1927) v thánh bác sĩ ca dân nghèo mà t my năm qua con đc bit khn cu.
 Mt đêm, hay nói chính xác hơn là đêm th by trước Chúa Nht th nht trong tháng 10 năm 1993, ngày đc Li Kinh Khn Nài Đc Bà Mân Côi Pompei, con nm mơ thy mình ti đn thánh Pompei.
 Trước ca đn thánh có thánh Giuse Moscati đng đi và đưa con đi thng vào bên trong. Đn thánh được chiếu sáng cách l thường. Bc nh Đc Bà Mân Côi trông tht lng ly vi kích thước khng l y như th chm ti mt đt và đang đi con đến gn. Con có cm tưởng như thế. Trước khung nh có mt người đàn ông cao niên vi b râu dài đang quỳ gi và cu nguyn vi Tràng Chui Mân Côi trên tay. Trong lúc con ngước nhìn thánh Giuse Moscati và xin khn cu cùng Đc Bà Mân Côi cha con lành bnh, thì thánh nhân ch tay vào c già đang cu nguyn và t cho con biết chính v này mi là người cu bu cùng Đc M cho con.
 Vài ngày sau người ta khám phá ra con b mt cc u ác-tính c t cung. Người ta cho con xut vin đ tìm kiếm phương thc cha tr. Đêm 19-11-1993, trước khi đến Triggiano mt thành ph tnh Bari đ tham kho ý kiến giáo sư Campobasso, mt bác sĩ ni tiếng ca bnh vin thành ph, con ln ht Mân Côi như thường l trước khi ng thiếp đi. Đang ng con bng git mình thc gic và nh li rt rõ gic mơ con va tri qua.
 Con thy mình trong đn thánh Đc Bà Mân Côi Pompei và được mt vùng sáng chói li đy v bàn th, nơi có người đàn ông cao niên đang quỳ bt đng, cu nguyn tht tha thiết trước nh thánh Đc M Mân Côi. Chính lúc này thánh Giuse Moscati xut hin. Thánh nhân ch c già và nói vi con:
 - Không phi tôi cu bu cho ch. Đây mi là người đã cu nguyn cho ch và đang cu nguyn cho ch.
 Nói xong thánh nhân t cho con biết v cao niên là chân phước Bartolo Longo. Xúc đng, con lin quỳ xung. C già quay li nhìn con. Và qu tht, con nhn ra đó chính là chân phước Bartolo Longo. Chân phước mm cười vi con và đưa tay ch vào Đc N Vương Rt Thánh Mân Côi Pompei.
 Dĩ nhiên lúc này đây thì con hoàn toàn tnh hn, lòng tràn ngp mt nim vui bao la. Sau đó con tiếp tc ng li. Ngày hôm sau cùng vi các bà bn trong nhóm cu nguyn chúng con lên đường đi Triggiano, nơi bác sĩ đang đi đ khám bnh. Ti đây con được khám bnh k lưỡng bi nhiu bác sĩ chuyên khoa khác. Sau cùng, mi người đi đến kết lun không còn du vết nào ca chng bnh.
 Con tr v nhà vi nim vui khôn t. Con dâng li cm t THIÊN CHÚA bng li cu nguyn. Chiu đến con sung sướng ôm hôn hin phu cùng các con du yêu. Toàn gia đình chúng con chung li ngi khen, chúc tng và tri ân THIÊN CHÚA, Đc Bà Mân Côi Pompei và chân phước Bartolo Longo, v đi ân nhân ca gia đình chúng con.
 ... Ly Đc MARIA Chí Thánh, con xin dâng lên M li cu, vi trn lòng tín cn. M chng t b ai, nhưng hng tha thiết đến phn ri ca mi người. THIÊN CHÚA không h t chi điu gì vi M khi M cu xin cùng Ngài. Xin M hãy ôm con vào vòng tay che ch vn năng ca M. Nếu M d lòng thương xót nhm li con khiêm tn cu xin, thì toàn th ha ngc cũng không th nào làm hi được con. Mt cách nào đó, M là Bà Ch ca vn mnh con. Vn mnh con nm trong đôi bàn tay M! Nếu M b rơi con, thì con s b hư mt, không ngun cu giúp! Thế nhưng, M là Người M quá tt lành, không th b rơi nhng ai đt trn nim hy vng nơi M!
 Xin M cu bu cùng THIÊN CHÚA Ba Ngôi cho con và con tin chc là mình s được cu ri! Ôi ước gì con có quyn làm cho mi con dân trên mt đt này nhn biết M! Ước gì con có th loan báo khp nơi s cao c, lòng nhân hu và quyn năng ca M! Điu mà con không th làm được, con nguyn mong cho các thn trí thiên quc làm thay. Và ước chi chính các tên qu b bó buc phi xưng tng rng: ”M là kỳ công ca Bàn Tay THIÊN CHÚA, M có quyn lc THIÊN CHÚA trong tay, M tht khng khiếp đi vi ma qu và mi s đu phc tùng M! M là loài th to vô song! M là ph n duy nht, va là Trinh N va là M. M đã sinh ra Đng Cu Thế. Cùng vi Thánh C GIUSE, M có ch đng riêng”.
 Như thế, M cao trng hơn mi Thiên Thn và các thánh: M tht là Chí Thánh, là thn thiêng! Con hy vng nơi M và con tin chc chn vng vàng rng, k c mi quyn lc ha ngc, cũng không th nào chiến thng được con! Ước gì được như vy. Tt c các Thiên Thn và các thánh đng thanh chúc tng M đến muôn đi! Amen! Ước gì được như vy!
 (”Il Rosario e la Nuova Pompei”, Anno 131 - N.4 - Maggio 2015, trang 42-43)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét