Trang

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Cha Tom Uzhunnalil vẫn còn sống và kêu gọi sự trợ giúp

Cha Tom Uzhunnalil vẫn còn sống và kêu gọi sự trợ giúp
Đặng Tự Do12/26/2016
Cha Tom lúc bị bát


Cha Tom Uzhunnalil, 56 tui, mt linh mc dòng Salêdiêng, n Đ, là người b bt cóc Yemen vào đu tháng Ba, đã cu xin s giúp đ trong mt đon video đó được đăng ti trên internet vào ngày 26 tháng 12.

Tính xác thc ca video chưa được xác nhn. Tuy nhiên, bn bè và người thân nói người xut hin trên video clip dài 5 phút trông rt mt mi và yếu đui chính là Cha Uzhunnalil.


Cha Tom Uzhunnalil đã b bt gi bi nhng k khng b khi chúng bn chết bn n tu ca Dòng Tha Sai Bác Ái trong cuc tn công ngày 04 tháng 3 ti mt nhà dưỡng lão Aden, Yemen. K t thi đim đó đến nay vn chưa có tin tc rõ ràng v s phn ca ngài.
Cha Tom hiện nay


“Tôi rt chán nn. Sc khe ca tôi xu đi rt nhanh”, Cha Uzhunnalil nói trong video. Ngài than phin rng chng có gì đã được thc hin đ bo đm vic tr t do cho ngài, mc dù nhng k bt cóc đã liên lc vi chính ph n Đ. 


Hôm 2 tháng Tư, mt phái đoàn t Hi Đng Giám Mc n Đ đã có cuc gp g vi Sushma Swaraj, b trưởng ngoi giao ca n, đ tho lun v mi quan tâm ca các ngài cho s phn ca Cha Uzhunnalil, “đc bit là bây gi, khi nhng tin đn khng khiếp đang được lan truyn.” V b trưởng chính ph “bo đm dt khoát vi phái đoàn rng cha Tom Uzhunnalil đang được an toàn”. 


Ông Swaraj t chi tiết l bt kỳ thông tin chi tiết nào v cuc đàm phán gia chính ph n Đ và nhng k bt gi ngài. Tin đn lưu hành tun trước cho biết bn khng b Hi Giáo IS đã tiếp cn các quan chc n Đ, tìm kiếm mt khon tin chuc ln cho vic tr t do cho v giáo sĩ ca dòng Salesian. Swaraj không bình lun gì v nhng tin đn, nhưng cho biết nhim v ca mình là làm vic đ bo đm vic tr t do cho Cha Uzhunnalil.


Bây gi thì đã rõ là người ta chng làm gì c.


Source: Catholic World News - 
Kidnapped priest pleads for help in video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét