Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Đại hội thiếu niên thuộc tổng giáo phận Los Angeles

Đi hi thiếu niên thuc tng giáo phn Los Angeles
Đức Tổng Giám Mục Jose H. Gomez

“Hãy để Chúa Giêsu là thầy và là huấn luyện viên cuộc sống của các con”, đó là những lời đức tổng Giám mục Jose H. Gomez của tổng giáo phận Los Angeles nhắn nhủ 1600 thanh thiếu niên Công giáo tham dự đại hội “thành phố của các Thánh, được tổ chức từ ngày 4-6/08 vừa qua, với các bài nói chuyện và chương trình ca nhạc với nhóm nhạc hiện đại Công giáo-Kitô WAL.
Đức tổng Giám mục Jose H. Gomez và văn phòng giáo dục tôn giáo của tổng giáo phận Los Angeles đã tổ chức đại hội “thành phố của các Thánh” lần thứ 3 cho các thanh thiếu niên, tạo cho các em cơ hội gặp gỡ đức Kitô qua tình bằng hữu, cầu nguyện và thờ phượng. Các thiếu niên tham dự đến từ 80 giáo xứ và trường học thuộc các quận Los Angeles, Santa Barbara and Ventura của tổng giáo phận Los Angeles.  Các tham dự viên có cơ hội tham gia vào các nhóm và lãnh nhận bí tích hòa giải.
Đức tổng Giám mục Gomez đã cử hành Thánh lễ khai mạc, chào đón các thanh thiếu niên vào chiều ngày 04/08 và hướng dẫn cuộc rước kiệu Thánh Thể ngoài trời để mở một khu vực được gọi là “Không gian thánh”, nơi các vị linh hướng hướng dẫn những con đường cầu nguyện khác nhau vào dịp cuối tuần.
Trong bài giảng đêm 05/08 tại đại học California ở Los Angeles, Đức tổng Giám mục Gomez nói với các thanh thiếu niên: “Cha muốn nói, như chúng ta đã nghe thánh Phêrô nói trong đoạn Tin mừng đêm nay – ‘thật là tốt cho chúng ta ở đây thưa Thầy!’ Cám ơn Chúa! Đoạn Tin mừng của chúng ta đêm nay dẫn chúng ta lên núi cao – núi của Thiên Chúa. Nó gần giống như chúng ta là những nhân chứng được tuyển chọn để đi lên núi với Chúa Giêsu, như trong Tin mừng, Người đã chọn 3 tông đồ - Phêrô, Giacôbê và Gioan - để đi với Người. Đêm nay chúng ta được có đặc quyền như trong Tin mừng, thấy những gì các tông đồ đã thấy, nghe những điều các ngài đã nghe – ‘cuộc biến hình của Chúa Giêsu Kitô…”
Đức tổng Giám mục Gomez nói tiếp: tưởng tượng điều các tông đồ thấy, “nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống của chúng ta là phần của mầu nhiệm vĩ đại – một thực tại có tính vũ trụ - kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa hằng sống. Các bạn trẻ của cha, các con và cha, chúng ta là ‘phần của kế hoạch này.” Ngài giải thích: “Mục đích của cuộc sống của chúng ta là được biến đổi và được biến hình, để trong mỗi ngày sống của chúng ta, chúng ta trở nên giống Chúa Giêsu hơn, cho đến một ngày chúng ta sẽ chiếu sáng như mặt trời – như chúng ta đã nhìn thấy gương mặt Người chiếu sáng như mặt trời hôm nay.” Ngài nhấn mạnh: “Đó là chương trình của Thiên Chúa cho cuộc sống của các con – trở nên con trai và con gái của Người, giống như Chúa Giêsu là Con Chí Ái của Người.”
Đức tổng Giám mục Gomez cho các thanh thiếu niên biết “Chúa Giêsu chính là câu trả lời” về cách thức trở nên con của Chúa. “Hãy lắng nghe lời Người! Đây là lời khuyên tốt nhất mà các con từng nhận được, bởi vì nó đến từ chính Thiên Chúa. Hãy để Chúa Giêsu là Thầy, là huấn luyện viên trong cuộc sống của các con, là nhà đào tạo riêng của mỗi người. Hãy đi vào kế hoạch Thiên Chúa dành cho cuộc sống của các con. Đó là một kế hoạch yêu thương, một kế hoạch dẫn các con đến hạnh phúc.”
Đức tổng Giám mục Gomez nói với các thanh thiếu niên hai điều thực hành đã giúp ngài biết lắng nghe Chúa Giêsu – cầu nguyện và đọc Tin mừng. Ngài kêu gọi các em hãy biến hai điều này trở thành tập quán trong cuộc sống của các em. Ngài đề nghị các em cài đặt một chương trình Kinh thánh trên điện thoại của các em, để các em luôn có Tin mừng ở bên mình mọi nơi các em đi. Ngài nói: “Khi các con có một phút rảnh rỗi, các con có thể đọc một đoạn Tin mừng. Điều này là cách thế tốt hơn việc kiểm tra tài khoản Instagram.”
Đức tổng Giám mục Gomez khẳng định: “nếu chúng ta càng cầu nguyện thì càng dễ mở lòng ra với Chúa. Chúng ta càng suy gẫm Tin mừng thì chúng ta càng bắt đầu thấy Chúa Giêsu sống và hoạt động trong cuộc sống chúng ta và trong thế giới. Chúng ta càng cố gắng lắng nghe Chúa Giêsu thì càng dễ lắng nghe Người, càng muốn ở với Người trong Thánh Thể, trong bí tích hòa giải.” Ngài kết luận rằng khi theo những thực hành này, “từ từ, chúng ta có một cuộc biến hình trong cuộc sống của chúng ta.” (CNS 09/08/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét