Trang

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Đức Hồng Y kết thúc cuộc viếng thăm Liên bang Nga

Đc Hng Y kết thúc cuc viếng thăm Liên bang Nga

ROMA. Hôm 24-8-2017, ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đã về đến Roma bằng an, kết thúc tốt đẹp chuyến viếng thăm chính thức 3 ngày tại Liên bang Nga.
 Hôm 23-8 trước đó, ĐHY đã gặp gỡ Tổng thống Vladimir Putin tại dinh Tổng thống ở thành phố Sochi, bên Biển Đen, cách Mascơva hơn 1.350 cây số về hướng nam. Đây là lần đầu tiên từ 29 năm nay, một vị Quốc vụ khanh Tòa Thánh viếng thăm và gặp một vị lãnh tụ của Nga, sau cuộc viếng thăm lịch sử của ĐHY Agostino Casaroli, nhân dịp kỷ niệm 1 ngàn năm nước Nga được rửa tội.
 Thông báo của Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết cuộc gặp gỡ kéo dài 1 tiếng đồng hồ và diễn ra trong bầu không khí tích cực, thân mật, tôn trọng và lắng nghe nhau, trao đổi quan điểm một cách cởi mở về nhiều vấn đề quốc tế và những tương quan song phương.
 Cuối buổi hội kiến, ĐHY Quốc vụ khanh đã tặng Tổng thống Putin hình cánh lá Oliu bằng đồng, biểu tượng hòa bình, và Tổng thống đã tặng cho ĐHY một loạt các đồng tiền sưu tập về Thế vận Olimpic năm 2014 tại Sochi. (Rei 23-8-2017)
 Giới báo chí ghi nhận rằng Tổng thống Putin đã chào mừng cuộc đối thoại tiếp tục giữa Tòa Thánh và Giáo Hội Chính Thống Nga, và nhận xét rằng những giá trị nhân đạo phổ quát là nền tảng cho quan hệ giữa Nga và tòa Thánh, cũng như tương quan giữa hai Giáo Hội.
 Tổng thống Putin cũng cám ơn Tòa Thánh vì đã cho đưa Hài cốt thánh Nicola sang Nga trong mùa hè này để các tín hữu kính viếng. Ông cũng chào mừng việc Bảo tàng viện Vatican triển lãm các bức họa của Nga và cho biết năm tới, đến lượt Nga sẽ đón tiếp một cuộc triển lãm của Vatican.
 Trong cuộc trưng bày hài cốt thánh Nicola ở Mascơva và thành phố San Pietroburgo có hơn 2 triệu 300 ngàn tín hữu Nga đến kính viếng, kể cả Tổng Thống Vladimir Putin.
 G. Trần Đức Anh OP 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét