Trang

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Vatican chỉ là vấn đề sớm muộn

Mt cuc tn công khng b nhm vào Vatican ch là vn đ sm mun


V tn công khng b ti Barcelona kéo mt đám mây u ám trên nn tri Âu Châu. Tht vy, ln đu tiên trong s các v tn công khng b ti Âu Châu, người ta tìm thy nhng bng chng rõ nét nht cho thy hàng giáo sĩ Hi Giáo can d trc tiếp vào vic sp đt các kế hoch tn công. Cnh sát đã lc soát mt đn th Hi Giáo ti Ripoll, bt gi mt thày ging Kinh Koran tên là Abdelbaki Es Satty, tch thu hàng trăm ng ga cha các cht đc hóa hc được chun b cho mt v khng b quy mô ln. 

Trong b
i cnh này, ln đu tiên người đng đu lc lượng Hiến Binh Thy Sĩ nói rng đơn v ca ông đang ráo riết chun b cho mt cuc tn công khng b vào Vatican.

Đ
cp đến kh năng xy ra mt v tn công khng b ca các nhóm thánh chiến Hi Giáo, ch huy trưởng Christoph Graft nói:

“M
t cuc tn công khng b như thế có l ch là chuyn sm hay mun. Tuy nhiên, chúng tôi đã sn sàng phn ng li mt cuc tn công như thế.

Nh
ng k cc đoan Hi giáo thường đ cp đến Vatican như là mt mc tiêu tn công. Các lc lương an ninh Italia cũng cnh báo v nhng cuc tn công như thế. Tuy nhiên, Vatican thường xem nh nhng li cnh báo này và mi th Tư, Đc Thánh Cha Phanxicô vn tiếp tc đi mt vòng trên chiếc xe mui trn chào thăm các tín hu t tp ti qung trường Thánh Phêrô.

Đặng Tự Do


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét