Trang

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi cầu nguyện sau vụ bạo động “hận thù” ở Charlottesville.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi cầu nguyện sau vụ bạo động “hận thù” ở Charlottesville.
Giuse Thẩm Nguyễn8/13/2017


(EWTN News/CNA) Tin từ Washington. Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện sau khi một người bị chết và nhiều người khác bị thương trong một cuộc biểu tình phản đối của nhóm gọi là độc tôn chủng tộc da trắng ở Charlottesville, Virginia.

Đức Hồng Y Daniel Dinardo đã nói trong một bản tuyên bố vào ngày 11 tháng Tám rằng “những hành động hận thù phân biệt này trong cuộc biểu tình ở Charlottesvile là một cuộc tấn công phá hại sự đoàn kết quốc gia của chúng ta và do đó chúng tôi kêu gọi mọi người hãy khẩn thiết cầu nguyện có những thái độ ôn hòa.”

“Chúng tôi cầu nguyện cho những gia đình và những người có người thân bị chết và bị thương vừa qua. Chúng tôi cùng chung tiếng kêu gọi người hãy bình tĩnh.”

Theo tờ New York Times, sau cuộc đụng chạm bạo động xảy ra giữa nhóm độc tôn chủng tộc da trắng và những người chống lại tại công viên Emancipation của thành phố Charlottesville, một chiếc xe đã lao nhanh vào đám đông, làm chết một người và bị thương 19 người khác.

Nhóm độc tôn chủng tộc da trắng tập đã trung để phản đổi việc di dời một bức tượng của Tướng Robert E. Lee, một tướng ủng hộ duy trì chế độ nô lệ, ra khỏi công viên. Nhóm này bắt đầu biểu tình vào đêm Thứ Sáu, vẫy cờ và hô to “các người sẽ không thay thế được chúng tôi” và “Người Do Thái sẽ không thay thế được chúng tôi”.

Vào sáng hôm sau, hằng trăm người chống lại nhóm này, trong đó gồm các lãnh đạo tôn giáo và nhóm Black Lives Matter, một tổ chức của người Mỹ Phi Châu, chống lại phân biệt chủng tộc đối với người da đen, đã tụ tập và sau cùng đã đụng độ với nhóm độc tôn chủng tộc da trắng tại công viên Emancipation. Vào sáng sớm mọi sinh hoạt tương đối ổn định, nhưng sau đó bạo động tăng dần và Lực lượng Bảo Vệ Quốc Gia đã đến để giải tán đám đông.

Tổng Thống Donald Trump vào hôm Thứ Bẩy đã tuyên bố lên án mạnh mẽ các cuộc bạo động, hận thù đến từ mọi phía.

www.vietcatholic.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét