Trang

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Ai Ngay Chính Được THIÊN CHÚA Trợ Lực

Ai Ngay Chính Được THIÊN CHÚA Trợ Lực

Cha Daniel Van Kerkhove, người B, là Linh Mc dòng Khiết Tâm Đc M (dòng Các Linh Mc Tha Sai Scheut). Cha tng có 60 năm truyn giáo ti Nht Bn trong đó có 6 tháng ti Trung Quc vào năm 1948. Sau đây là chng t ca Cha v hng ân nhn lãnh sau khi Cha lâm trng bnh.
 Chúa bt ng gi th thách đến cho tôi. Người ta khám phá ra tôi b ung thư ác tính nơi não b. Cuc gii phu kéo dài 11 tiếng đng h. Cuc gii phu thành công. Ngày hôm sau tôi cm thy hơi kha khá. Tôi ngây thơ nghĩ rng mi s ri s din tiến tt đp. Nào ng, ngay bui chiu hôm y, mi s đo ln hết. Tình trng sc kho tr nên đi t. Y tá trc nơi phòng hi sinh phi cho tôi hít th dưỡng khí bng máy. C thế tình trng sc kho xung dc không phanh. Tôi ý thc rõ mình đang đi vào cõi chết. V bác sĩ chăm sóc tôi tht lo âu và t ra tư-l. Ông bèn hi ý kiến v bác sĩ chuyên v não b.
 V bác sĩ não b tng quen biết tôi trước đó. Sau khi khám nghim và kim chng thuc tôi đang ung, bác sĩ truyn phi thay đi cách thc cha tr và thuc men. Bác sĩ cũng nói ri tôi s thoát cơn him nguy, nhưng cn phi có mt thi gian lâu tht lâu. Tôi nghe rõ tiếng bác sĩ nói nhưng không tr li được. Tôi không nói được câu nào.
 Đúng như li v bác sĩ tiên báo, tôi t t bình phc và hai năm sau, tôi có th đi đng bình thường. Tôi tr li vi công vic mc v.
 Cơn bnh him nghèo đã dy tôi mt bài hc. Nó dy tôi biết rng thi gian tht quý báu. Tôi nhn lãnh thi gian như hng ân duy nht. Vy tôi phi biết tn dng thi gian - trước tiên và trên hết - cho vic cu nguyn và cho công tác tông đ. Thánh L, nguyn gm, chu Thánh Th và ln ht Mân Côi chiếm t 4 đến 5 gi trong mt ngày sng ca tôi.
 Thi gian còn li tôi dành cho công tác tông đ. Tôi viếng thăm các bnh nhân. Tôi dy giáo lý và dy Anh ng cho các tr em người Vit. Mi tháng mt ln tôi c hành Thánh L bng tiếng Trung Hoa cho tín hu Công Giáo người Hoa ti Osaka min Trung Nam Nht Bn. Tôi liên lc thư t vi nhiu người quen biết. Tôi quyên góp qun áo và vt dng văn phòng đ gi đi cho người nghèo n Đ và bên Ba-Tây.
 Rt thường khi tôi cm thy s hin din ca THIÊN CHÚA khi bt ng tôi gp nhng người mà tôi phi làm quen, xét vì tôi đã trong vùng t rt lâu năm.
 Tôi b hai chng bnh trường kỳ. Chng bnh th nht liên quan đến h thng não b. Chng bnh th hai thuc v b phn tiêu hóa. Đc bit tôi b chng đau đu liên miên. Thnh thong tôi b cám d buông xuôi tt c. Nhưng tôi không nn lòng, không rn chí.
 Tôi không biết ngày nào THIÊN CHÚA s gi tôi v vi Ngài. Nhưng nh mt ln tri qua chng bnh trm kha suýt chết, gi đây tôi cm thy mình được chun b và sn sàng hơn nếu bt ng Chúa đến viếng thăm tôi. Tôi chân thành cu nguyn cho tt c anh em Linh Mc cùng dòng. Tôi không cu nguyn đ các anh em tôi có cùng kinh nghim như tôi. Nhưng tôi cu nguyn cho các anh em tôi biết TIN nơi tm quan trng ca bí tích Thánh Th, ca vic chu Mình Thánh Chúa và ca vic cu nguyn trong đi sng Linh Mc.
 ... ”Này con, nếu li thy, con luôn nhn ly, và hun lnh thy, con hng p , nếu con lng tai nghe l khôn ngoan, và hướng lòng theo s hiu biết, phi, nếu con cu xin trí thông minh, van nài ơn hiu biết, nếu con tìm khôn ngoan như tìm bc, và lùng kiếm như th kho tàng, thì lúc đó con s hiu thế nào là kính s THIÊN CHÚA và s khám phá ra hiu biết THIÊN CHÚA có nghĩa là gì. Vì chính THIÊN CHÚA ban tng khôn ngoan; tri thc và hiu biết là nh Người mà có. Ai ngay chính được Người tr lc. Người thành khiên thun cho k sng thanh liêm, gi gìn đường no người chính trc, bo v li đi k tín trung. By gi con s hiu thế nào là công bình, thế nào là chính trc công minh: đó là đường đưa ti hnh phúc. Vì khôn ngoan s vào tn lòng con, và tri thc khiến hn con vui thú, óc thn trng s gi gìn con, trí hiu biết s như người bo v, đ gii thoát con khi li sng xu xa, cu con khi người nói nhng li xng by, khi nhng k b đường ngay chính, đi vào no ti tăm” (Châm Ngôn 2,1-13).
 (”Chronica CICM”, n.3, Avril/2006, trang 73-74)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét