Trang

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Mối Lợi Tuyệt Vời Là Được Biết Đức Chúa GIÊSU KITÔ!

Mối Lợi Tuyệt Vời Là Được Biết Đức Chúa GIÊSU KITÔ!

Chng t ca ông Daniele tín hu Công Giáo Ý sng ti th đô Roma.
 Tôi ước ao ghi li nơi đây mt kinh nghim ca riêng tôi. Dĩ nhiên tôi không ch ý đưa ra bài hc gì hoc nêu cao gương sáng nào cho bt c ai. Bi l, vi tư cách tín hu Công Giáo, chúng ta có Bc Thy Ti Cao, V Tôn Sư Tuyt Đi là Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Chúng ta ch là dng c trong Bàn Tay s dng ca THIÊN CHÚA Toàn Năng. Mi vinh quang đu qui v Ngài. Chính THIÊN CHÚA mi là Bàn Tay Ngh Sĩ tài ba khy lên các cung điu tuyt vi trên các dây đàn nh bé là chính chúng ta.
 Tôi va nhn được vic làm nơi môi trường đi hc. Ngay t giây phút đu tiên bước chân vào đi hc, tôi t ha vi chính mình rng, bng mi giá, phi tìm cách treo mt nh Thánh Giá trên tường, nơi văn phòng tôi làm vic hàng ngày. Tôi phi dc lòng như thế, bi vì hin nay, người ta không còn trông thy s hin din ca nh Thánh Giá Đc Chúa GIÊSU KITÔ nơi các trường hc hoc trong các công s như vn thy trước đây.
 Tht vy, tôi đ ý thy gii tr ngày nay ít lưu tâm đến tôn giáo, đến các vn đ thuc lãnh vc thiêng liêng và luân lý. Vì thế tôi ước ao ít ra là trong phm vi nh bé ca tôi nơi khung tri đi hc tôi phi làm mt c ch gì đó c th đ nêu lên chng tá Đc Tin Công Giáo ca tôi. Phi làm cho người khác thy rng:
 - Tôi tin tưởng vng chc nơi Tình Yêu Cu Đ ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Ngài là THIÊN CHÚA. Chính Ngài là Ch T mi cuc sng và Ch T lch s loài người. Tôi tin và mun biu l ra bên ngoài nim tin ca tôi.
 Tuy nhiên, tôi cm thy có chút lo s. Bi l tôi là người mi đến làm vic. Nơi đây, bu khí đi hc li có v khc-kh, đng-đn khiến tôi hơi ngi ngùng. Tôi suy nghĩ vu-vơ:
 - Biết đâu c ch thin chí ca tôi, thay vì được hiu đúng, hoan nghênh và tán đng, li b chê bai và gán ghép cho danh hiu hoc ”cp-tiến” hoc ”bo-th”!
 Tuy nhiên, du nghĩ ngi mông-lung như thế, tôi vn cương quyết thi hành ý đnh ca mình.
 Mt bui sáng, tôi đến sm hơn thường l. Tôi cn thn đóng đinh lên bc tường trước mt, đi din vi bàn làm vic ca tôi, gn ngay nơi ca ra vào. Ri tôi trang trng treo nh Thánh Giá Đc Chúa GIÊSU KITÔ lên. Đây là Thánh Giá tôi trúng được trong mt cuc chơi Hi Ch Tình Thương.
 Ngay ngày hôm y, không ai đ ý đến s hin din ca V-Khách-Quí nơi văn phòng làm vic ca tôi. Nhưng k t ngày hôm sau, và mãi cho đến bây gi, các bn tr thuc đ mi la tui, mi ln gp tôi nơi hành lang đi hc, thường nói vi tôi:
 - Tt quá! Tht đúng! Tht đáng tán thưởng! Đây là ln đu tiên con được trông thy nh Thánh Giá hin din nơi môi trường đi hc!
 Hay có bn tr khác nói:
 - Cháu đâu biết là Bác quí trng Thánh Giá đến như thế!
 Mt ngày, mt bn tr vui v nói vi tôi:
 - Con rt hài lòng khi thy Bác treo Thánh Giá nơi phòng làm vic. Con cũng là tín hu Công Giáo và gia đình con sng Đo đàng hoàng!
 K t sau kinh nghim thành công trong vic treo Thánh Giá nơi văn phòng làm vic đi hc, tôi rút ra cho mình mt bài hc. Đó là, rt thường khi, con tim chúng ta nhc nh chúng ta phi làm mt điu lành, mt vic thin, nhưng trí óc chúng ta li bày-v nhng lý-l vu-vơ khiến chúng ta do-d ri thi lui, không thi hành nhng c ch nêu cao Đc Tin. Chúng ta quá lo s, không dám tương xưng nim tin vào Đc Chúa GIÊSU KITÔ.
 Cn lp đi lp li li Đc Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khuyên nh:
 - Anh Ch Em đng s! Hãy m rng tâm lòng đón rước Đc Chúa GIÊSU KITÔ! Vâng, hãy cùng nhau đc li viết trong thư gi tín hu Do Thái rng:”Anh ch em hãy nh đến nhng người lãnh đo đã ging Li Chúa cho anh ch em. Hãy nhìn xem cuc đi các v kết thúc thế nào mà noi theo Đc Tin ca các v. Đc Chúa GIÊSU KITÔ vn là mt, hôm qua cũng như hôm nay và như vy mãi đến muôn đi” (13,7-8).
 Tht ra thế h tr ngày nay không hoàn toàn b rơi THIÊN CHÚA. Nhưng h cn được nghe nhng li nhn nh tt lành và được trông thy trước mt nhng hành đng nêu cao gương sáng có sc thu hút tâm tình tui tr.
 Bn phn ca mi tín hu Công Giáo là dám can đm làm chng cho Đc Tin ca mình.
 ... ”Nhng gì xưa kia tôi cho là có li, thì nay, vì Đc Chúa KITÔ, tôi cho là thit thòi, so vi mi li tuyt vi, là được biết Đc KITÔ GIÊSU, Chúa ca tôi. Vì Người, tôi đành mt hết, và tôi coi tt c như rác, đ được Đc Chúa GIÊSU KITÔ và được kết hip vi Người. Được như vy, không phi nh s công chính ca tôi, nhưng nh s công chính do lòng tin vào Đc Chúa KITÔ, tc là s công chính do THIÊN CHÚA ban, da trên lòng tin. Vn đ là được biết chính Đc Chúa KITÔ, nht là biết Người quyn năng thế nào nh đã phc sinh, cùng được thông phn nhng đau kh ca Người, nh nên đng hình đng dng vi Người trong Cái Chết ca Người, vi hy vng có ngày cũng được sng li t trong cõi chết. Nói thế, không phi là tôi đã đot gii, hay đã nên hoàn thin đâu; nhưng tôi đang c gng chy ti, mong chiếm đot, bi l chính tôi đã được Đc Chúa GIÊSU KITÔ chiếm đot” (Philipphê 3,7-12).
 (”I miei GRUPPI di Preghiera”, Febbraio 2006, trang 3)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét