Trang

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Đức Thánh Cha kêu gọi Giáo Hội chống lại chia rẽ, ghen tương

Đức Thánh Cha kêu gọi Giáo Hội chống lại chia rẽ, ghen tương

VATICAN. ĐTC mi gi các tín hu Kitô hip nht và chng li tinh thn chia r, ghen tương, và chiến tranh.
 Trong bài ging thánh l sáng ngày 21-5-2015 ti nguyn đường nhà tr Thánh Marta Vatican, ĐTC đã din gii nhng li trăn tri ca Chúa Giêsu cho các môn đ trước khi ra đi chu kh nn. Chúa cu xin Chúa Cha cho Giáo Hi được hip nht, được nên mt ”như Cha và Con, đng thi Chúa Giêsu cũng cnh giác chng li nhng cám d chia r. ĐTC nói:
 ”Chúa Giêsu cũng biết rng tinh thn thế gian là mt tinh thn chia r, chiến tranh, ganh t, ghen tương, c trong các gia đình, các gia đình dòng tu, trong các giáo phn, và trong toàn th Giáo Hi: đó là mt cám d ln. Cám d y đưa ti nhng v nói hành nói xu nhau, gán cho nhau nhng nhãn hiu, chp mũ người khác. Tt c nhng thái đ y Chúa Giêsu yêu cu loi tr.”
 ”Chúng ta phi hip nht, phi nên mt, như Chúa Giêsu và Chúa Cha là mt. Đó chính là thách đ đi vi tt c các tín hu Kitô chúng ta. Đng đ chia r có ch đng trong chúng ta, đng đ cho tinh thn chia r, cha ca s gian di đi vào trong chúng ta. Hãy luôn tìm kiếm s hip nht. Mi người có nhng cá tính khác bit, nhưng luôn tìm cách sng trong hip nht. Chúa Giêsu đã tha th cho bn ư? Bn cũng hãy tha th cho mi người. Chúa Giêsu cu nguyn đ chúng ta được nên mt. Và Giáo Hi đang rt cn kinh nguyn hip nht này”.
 ĐTC cũng nhn xét rng ”không có mt th Giáo Hi được gn vi nhau bng ”keo”, vì s hip nht mà Chúa Giêsu yêu cu là ”mt ơn phúc ca Thiên Chúa” và là ”mt cuc chiến đâu” trên trn thế này. ”Chúng ta phi dành ch cho Chúa Thánh Linh đ Ngài biến đi chúng ta như Chúa Cha trong Chúa Con, là mt”.
 ”Có mt li khuyên khác Chúa Giêsu đ li trong nhng ngày Ngài t giã, đó là ” li trong Ngài”: ”Các con hãy li trong Thy”. Chúa cu xin ơn y, đ tt c chúng ta li trong Chúa. Chúa nói rõ ràng: ”Ly Cha, con mun nhng người Cha đã ban cho con, cũng được vi con nơi con đang ”, nghĩa là nhng người y li trong con. li trong Chúa Giêsu, nơi trn thế này, cũng là li trong Người, ”đ h chiêm ngm vinh quang ca con”
 G. Trn Đc Anh OP



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét