Trang

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thánh nhạc - dụng cụ tuyệt vời để loan báo Tin mừng

Thánh nhạc - dụng cụ tuyệt vời để loan báo Tin mừng

Thương châu – Từ 25-27/10, tại giáo phận Thương châu đã diễn ra ngày hội Phụng vụ Công giáo và Thánh nhạc với chủ đề “Tham dự, Hiệp thông và Cầu nguyện”.
Tham dự chương trình gồm có các ca đoàn của các giáo phận và giáo xứ, các Giám mục, Linh mục, tu sĩ, giáo dân và chuyên viên thánh nhạc và phụng vụ đến từ 18 giáo phận của Trung quốc và Hồng kông.
Chương trình gồm có các buổi cử hành phụng vụ, một buổi hòa nhạc, một buổi học hỏi và hội thảo bàn tròn.
Trong buổi kết thúc, Đức cha Trương Ngân Lâm, Giám mục của An Dương, đã khuyến khích tất cả biết sử dụng thánh nhạc như dụng cụ tuyệt vời để loan báo Tin mừng.
Theo cha Giả Văn Lương, người tổ chức ngày hội và là chuyên viên thánh nhạc, “rất nhiều người Trung quốc đã đi vào nhà thờ nghe thánh nhạc và đã trở thành Kitô hữu. Thánh nhạc phục vụ cho phụng vụ và phụng vụ phát triển thánh nhạc tốt hơn.” Cha Lương là nhà sáng tác và ca sĩ thánh nhạc, tốt nghiệp ở Roma, trong 26 năm Linh mục cha đã hướng dẫn nhiều lớp thánh nhạc và phụng vụ ở Trung quốc, với hơn 3000 học viên. Theo cha, “ngày nay nhiều giáo phận và nhà thờ Trung quốc có một đàn organ lớn nhập từ ngoại quốc, các ca đoàn và dàn hợp xướng rất phổ biến, nhưng chúng ta phải hướng dẫn họ để hòa hợp với phụng vụ Công giáo thật. Chúng ta phải sử dụng họ cho sứ vụ loan báo Tin Mừng.” (Agenzia Fides 2016/10/31)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét