Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Nhóm cực đoan truyền thống phá hủy Thánh giá trên núi Ngock Lituba, Camerun

Nhóm cc đoan truyn thng phá hy Thánh giá trên núi Ngock Lituba, Camerun

Yaoundé, Camerun – Một thánh giá được dựng tại lối vào hang đá trên núi Ngock Lituba, nghĩa là “đá đục”, ở Camerun, đã bị phá hủy. Sự phá hủy này đánh dấu khởi đầu của các hoạt động của một phong trào bảo thủ muốn trở về với các tôn giáo địa phương truyền thống.
Theo nhật báo “Le Messager” (Sứ giả) của Camerun, từ một ít tháng nay, trong bộ tộc Bassa đang hình thành hiến pháp của phong trào này, được gọi là Mbog Bassa, với ý định loại bỏ các niềm tin không thuộc truyền thống.
Việc phá hủy thánh giá trên núi Ngock Lituba là một hành động rất…, bởi vì ngọn núi này được xem là thánh trong truyền thống địa phương và không phải tất cả đồng ý với việc dựng thánh giá ở nơi này.
Cũng theo nhật báo Sứ giả, phong trào mới này có ý định tiến đến việc phá hủy các nơi thờ tự khác như nhà thờ, đền thờ được xây dựng trong vùng dân Bassa sinh sống. Tiếp đó, họ định phá hủy mọi biểu tượng Tây phương và thay bằng các biểu tượng địa phương. Cuối cùng, phong trào muốn tấn công hệ thống giáo dục Camerun mang dấu ấn Tây phương  để thảo luận về các nền triết học và khoa học Tây phương, tự do tôn giáo và tính thế tục của quốc gia. (Agenzia Fides 25/11/2016)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét