Trang

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Một vài cách thức giúp Mùa Vọng có ý nghĩa hơn

Mt vài cách thc giúp Mùa Vng có ý nghĩa hơn

Mùa Vng đến. Đó là khong thi gian đón ch Chúa Giáng Sinh. Sau đây là mt vài cách thc giúp mi người làm cho khong thi gian ch Chúa đến thêm phn ý nghĩa.
10. B thí
Bn hãy lên kế hoch đ làm cho Mùa Vng ca mình thêm đáng nh qua vic đóng góp tin bc, nhu yếu phm cho nhng người nghèo.
9. Đc sách
Cuc sng bn rn hôm nay, khiến người ta quên đi vic đc sách. Vì vy, Mùa Vng này là thi đim đ tìm đc nhng quyn sách liên quan đến ch đ Giáng Sinh hay bt c th loi sách nào bn thy thích thú.
8. Lng nghe
Hãy tìm nhng bn nhc Giáng sinh. Điu này giúp cho nơi ca bn thêm tươi vui và gi hng tâm hn ca bn hướng v ngày Chúa đến.
7. Lit kê nhng công vic cn thiết
Có quá nhiu vic phi làm. Lp mt danh sách th t ưu tiên các công vic s giúp cho bn thy cuc sng ca bn thân thêm trt t hơn.
6. Gi đin thoi đến nhng người bn cũ
Ai chng có bn bè. Có khi bn đã mi bn rn trong cuc sng mà quên đi nhng người đã có mt thi đi qua đi ca mình. Hãy làm cho h sng li trong tâm hn bng nhng li hi thăm thân tình.
5. Viết mt lá thư
Ngày nay, mt lá thư có v khan hiếm. Vì vy, lá thư tr thành mt th tht đáng giá. Hãy cho người khác cm nhn rng, h quan trng vi bn thế nào qua lá thư din t tâm tình ca bn v h.
4. C gng ngh ngơi và thư giãn
Cuc sng quá căng thng và bn rn vi biết bao bn phn và trách nhim phi chu toàn. Trong mc có th, bn hãy tìm cho mình nhng giây phút ta-vi-ta.
3. Tp th dc
Nhiu người biết rng sc khe tht quan trng, nhưng li không cm thy thoi mái khi tp th dc. Hãy dành khong 30 phút mi ngày chy b, bn s thy cuc sng tr nên khác bit trong nhng ngày ch Chúa đến.
2. Nh ai đó làm mt công vic bn cn
Có l, chng ai mun làm phin người khác. Nhưng, hãy đ th hin s quan trng ca người khác đi vi bn, bng cách xin giúp đ t nhng người xung quanh. Điu này giúp h nhn ra rng h thc s hu ích cho mi người.
1. Đến nhà th đ cu nguyn
Điu này có v tha thãi, nhưng li là cách thc đích thc đ bn làm mi th xung quanh đi mi và giúp bn biến đi ging như M Maria và thánh n Martha. Bn s như nhng mc đng, nhng v vua và các Thiên Thn đến đ triu bái hài nhi Giêsu.
Mùa Vng ri s qua mau, nhưng nhng công vic này s làm cho tình yêu ca bn đi vi Đng Cu Chuc s luôn còn mãi.
Đc Thin SJ. (Theo Aleteia)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét