Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Đức Thánh Cha cám ơn vị Tiền Nhiệm Biển Đức 16

Đc Thánh Cha cám ơn v Tin Nhim Bin Đc 16

VATICAN. ĐTC Phanxicô ca ngợi và cám ơn tư tưởng và giáo huấn của vị Tiền Nhiệm, Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16.
 Ngài bày tỏ lập trường trên đây sáng ngày 26-11-2016 trong buổi lễ trao tặng giải thưởng ”Joseph Ratzinger - Biển Đức 16” cho hai học giả là Đức Ông Inos Biffi, 82 tuổi, một nhà thần học kiêm sử gia Công Giáo ở Milano, và nhà thần học Chính Thống giáo Griechen Ioannis Kourempeles, 51 tuổi. Đây là lần đầu tiên một nhà thần học Chính Thống được giải thưởng này.
 Giải thưởng có kèm theo 50 ngàn Euro do Ngân Quỹ Joseph Ratzinger tài trợ.
 Lên tiếng khi trao giải thưởng, ĐTC bày tỏ sự hài lòng vì được hiện diện tại buổi lễ này và ngài nói: ”Đối với tôi đây cũng là một cách, cùng với anh chị em, tái bày tỏ lòng quí mến sâu đậm và lòng biết ơn của chúng ta đối với Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16, Ngài tiếp tục đồng hành với chúng ta kể cả trong lúc này bằng lời cầu nguyện.”
 Nhắc đến đề tài ”cánh chung học” (Escatologia) của hội nghị quốc tế mà nhiều người hiện diện đã kết thúc ban sáng cùng ngày ở Học viện Augustinianum, ĐTC nhận xét rằng ”đề tài cánh chung học đã chiếm một chỗ rất quan trọng trong công trình thần học của Giáo Sư Joseph Ratzinger, trong hoạt động của Ngài khi còn làm Tổng trưởng Bộ giáo lý đức tin và sau cùng trong Giáo Huấn của ngài khi làm Giáo Hoàng. Chúng ta không thể quên những nhận xét sâu sắc của ngài về đời sống vĩnh cửu và niềm hy vọng trong Thông điệp ”Spe salvi” (Được cứu rỗi nhờ hy vọng)... Tư tưởng sâu sắc của Joseph Ratzinger, đươc xây dựng vững chắc trên Kinh Thánh và các Giáo Phụ, và luôn luôn được nuôi dưỡng bằng đức tin và kinh nguyện, giúp chúng ta tiếp tục cởi mở đối với chân trời vĩnh cửu, nhờ đó mang lại ý nghĩa cho những hy vọng và những dấn thân nhân bản của chúng ta. Tư tưởng và giáo huấn sâu xa của Người, biết tập trung vào những tham chiếu cơ bản của đời sống Kitô chúng ta, về con người của Chúa Giêsu Kitô, đức ái, đức cậy và đức tin. Và toàn thể Giáo Hội sẽ mãi mãi ghi ơn Người”.
 ĐTC nồng nhiệt chúc mừng hai thần học gia được giải thưởng và cầu chúc Ngân Quỹ Ratzinger tiếp tục chu toàn nghĩa vụ là phổ biến giáo huấn của ĐHY Biển Đức 16 (SD, KNA 26-11-2016)
 G. Trần Đức Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét