Trang

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Một số phép lạ nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima

Mt s phép l nh li chuyn cu ca Đc M Fatima

Ngày 13 tháng 5 năm nay kỷ niệm đúng 100 năm ngày Đức Mẹ Maria hiện ra lần đầu tiên với ba em bé mục đồng tại Fatima. Từ một làng quê nghèo hẻo lánh, Fatima đã được cả thế giới biết đến. Từ cây sồi năm xưa ấy, ngày nay đã có một đền thờ to lớn, quảng trường rộng rãi, mỗi năm đón tiếp hàng triệu người đến với Mẹ Maria tại đây. Trong nhiều lý do lôi kéo các tín hữu hành hương đến Fatima, chắc chắn không thể thiếu lý do xin Mẹ cầu khẩn Chúa, ban ơn chữa lành bệnh. Nhiều bệnh nhân với những căn bệnh trầm trọng, y khoa không thể chữa khỏi, đã được lành bệnh cách lạ lùng mà khoa học không thể giải thích được. Sau đây chúng tôi xin thuật lại một số vụ khỏi bệnh lạ thường và được xem như các phép lạ nhờ lời cầu khẩn của Mẹ Fatima.
- Joaquim Duarte Oliveira là một người Bồ đào nha, sinh sống tại thủ đô Lisbon. Ông bị ung thư và nằm liệt giường từ 8 năm. Ông đã được các bác sĩ chuyên khoa xuất sắc nhất Bồ đào nha chữa trị, nhưng sau bao nỗ lực, kết quả vẫn là con số không. Như một nỗ lực cuối cùng, vào tháng 10 năm 1927, vợ của ông đã phó dâng ông cho Mẹ Fatima và khi đưa cho ông vài giọt nước thánh, bà đã khấn hứa với Đức Mẹ, mà chồng bà không biết. Trên gối của ông, bà đặt một số báo “Tiếng nói Fatima”, trong đó có kể lại cuộc khỏi bệnh kỳ diệu của bác sĩ Agacio Ribeiro. Cảm thấy tò mò, ông Joaquim bắt đầu đọc tờ báo đó. Sau khi đọc bài báo, ông cảm thấy niềm tin của mình và lòng hy vọng nơi Mẹ Maria được gia tăng. Bất ngờ, ông bắt đầu cầu nguyện với Mẹ Fatima để xin được lành bệnh, như Mẹ đã chữa lành cho bác sĩ Ribeiro. Ngay chính lúc ấy, ông cảm thấy được biến đổi hoàn toàn, được chữa lành hoàn toàn và từ ngày hôm sau, ông sống cuộc sống bình thường như lúc chưa bị bệnh. Một tháng sau, ông đã cùng với gia đình đi đến Fatima tạ ơn Đức Mẹ.
- Bác sĩ Agacio da Silva Ribeiro đã kể lại việc mình được chữa lành như sau: “Vào chiều ngày 9 tháng 3 năm 1926, khi tôi đang lái chiếc motô với tốc độ thật lớn, thì một chiếc lốp xe văng ra khỏi niềng bánh xe. Tôi bị ngã xuống và bị gãy một chân, gãy xương đòn, xương bàn chân, các vết thương bầm dập nát. Tôi nghĩ đến vợ các con của tôi đang chờ tôi ở nhà. Chỉ còn 300 hay 400 mét nữa là tôi đã về tới nhà. Tôi đã khấn cầu Đức Mẹ Fatima và chờ chết. Nhưng tôi cảm thấy là đầu óc mình vẫn hoàn toàn minh mẫn và tôi cầu nguyện xin Đức Trinh nữ cứu tôi. Khi nhận được tin báo tai nạn xảy ra, vợ tôi đã chạy đi và với lòng đầy tin tưởng, bà quỳ gối trên đường khấn cầu Đức Mẹ cứu giúp tôi. Tôi cảm thấy đau đớn khủng khiếp. Khi vợ tôi cùng với các bạn đến, họ chuyển tôi đến phòng khám, rồi sau đó đến bệnh viện đại học Coimbra. Ở đây tôi được chữa trị; tôi và các bạn của tôi đã ngạc nhiên vô cùng, vì tôi không bị sốt và không bị nhiễm trùng tí nào. Thú thật là sự kiện này khoa học không giải thích được; tôi không thể ngăn mình gọi đó là phép lạ! Tôi đã tin là mình may mắn nếu có thể sống sót ngay cả nếu bị cắt bỏ một chân, nhưng ngược lại, tôi thấy mình được cứu sống lành lặn, còn nguyên vẹn đôi chân và không phải đi khập khiểng, không gặp tí khó khăn nào. Tôi hoàn toàn tin rằng chỉ có nhờ sự can thiệp của Đức Mẹ Fatima tôi mới được cứu sống.
- Emilia Martins, 42 tuổi, sinh tại Santiago, đã nằm liệt giường 6 năm, hầu như không thể nhúc nhích được. Thêm vào đó, bao tử của bà không thể nhận được thức ăn nào. Tràn đầy niềm tin, bà Emilia muốn đi đến Fatima, nhưng vì quá nghèo nên bà không thể thực hiện lòng mong ước. Một số giáo dân có lòng sùng kính Đức Mẹ đã góp tiền thuê một chiếc xe hơi và Emilia đã có thể đi cùng một y tá và hai người em đến Fatima. Trên đường đi đến Fatima, tình trạng của bà Emilia trở nên tệ hơn. Khi đến Oporto, Emilia được nhận lãnh các bí tích sau cùng. Tuy nhiên, sau đó bà đã có thể tiếp tục cuộc hành trình. Khi đến Fatima, bà được đưa vào bệnh viện. Trong thời gian nằm ở đây, vài lần bà bị mất ý thức, tim ngừng đập và ngừng thở và có một lần bác sĩ tuyên bố bà đã chết. Nhờ có máy móc trợ giúp, tim của bà đã có thể đập trở lại. Người ta quyết định đưa bà đến lãnh phép lành dành cho các bệnh nhân. Vừa khi nhận được phép lành, bệnh nhân tỉnh dậy như vừa ngủ một giấc, mở đôi mắt, từ từ hồi tỉnh, lấy lại ý thức. Bà cảm nhận một sự khỏe khoắn và la lên: “Tôi được chữa lành rồi!”. … “Ngợi khen và cảm tạ Đức Mẹ Maria”. Bác sĩ điều trị đã viết giấy xác nhận bà được chữa lành hoàn toàn, trong đó ông xác định rằng sự việc xảy ra trong thoáng chốc và do đó nó không thể giải thích được theo y khoa.
- Carmina da Conceiçao là một thiếu nữ 17 tuổi, sống ở Lisbon. Cô bị lao nặng và biến chứng từ 5 tháng trời, phải nằm trên giường vì những cơn đau đớn hành hạ cả thân xác cô. Các bác sĩ chuyên khoa chữa trị cho cô đã mất hết hy vọng về việc cô sẽ được chữa lành. Tuy nhiên, sau khi được cha xứ an ủi về tinh thần, cô bất ngờ tin tưởng và hy vọng vào Đức Mẹ Fatima: chỉ nhờ lời khấn cầu của Mẹ, cô mới có thể được chữa lành, và vì thế, Carmina đã xin được đưa đến Fatima. Mẹ của cô đã thực hành yêu cầu của cô. Ngày 2 tháng 6 năm 1931, thiếu nữ bệnh nhân được đặt trên ghế nằm và đưa đến Fatima. Trong chuyến hành trình kéo dài 10 tiếng đồng hồ, cô đã liên tục ho ra máu. Khi vừa đến Fatima, cô được đưa đến bệnh viện và ngày hôm sau, cô nghe Thánh lễ và lãnh nhận phép lành. Carmina trò chuyện với một linh mục và cho biết cô sẵn sàng đón nhận thánh ý của Chúa và của Đức Trinh nữ Maria. Ngay lập tức, Carmina bất ngờ cảm thấy khỏe hơn; cô đứng dậy và với sự ngạc nhiên, la lớn về phép lạ, trong khi nhiều người chạy đến vui mừng vì phép lạ. Bác sĩ Pereira, một vài giờ trước đó đã xác định chắc chắn về tình trạng trầm trọng của bệnh nhân, đã tuyên bố: “Đó là một phép lạ; một bệnh nhân đến đây phải nằm trên giường, giờ đây tự đi lại được.” Carmina trở về gia đình trong tình trạng được chữa lành hoàn toàn.
- Assunta da Lanca Palma, 36 tuổi, từ năm 1925 bị bệnh gan, bị vàng da và đau đớn. Từ năm 1935, các dấu hiệu nặng hơn bắt đầu xuất hiện. Dù cho các bác sĩ chuyên khoa cố gắng chạy chữa, tình trạng của Assunta trở nên nặng hơn. Chứng ung thư làm cho cô bị ho ra máu nặng nề. Ngày 12 tháng 1 năm 1941, Assunta ho ra máu quá nặng đến nỗi tất cả nghĩ là cô sắp chết. Cô được nhận các bí tích sau cùng. Cô muốn được tham gia vào chuyến hành hương của giáo phận, đến Fatima vào tháng 5, bởi vì cô đã đặt tất cả hy vọng được chữa lành nơi Mẹ Fatima. Sau khi nhận lãnh phép lành và Mình Thánh Chúa do Đức giám mục giáo phận Leira ban, cô cảm thấy như có một luồng điện giật và tất cả sự đau đớn trước đó đều biến mất. Cô nhảy lên, vẫy tay mừng rỡ. Trên hành trình trở về nhà, bác sĩ của chuyến hành hương nói là tình trạng của cô rất là tốt. Từ ngày được chữa lành, sức khỏe của cô luôn tốt. (Papaboys 05/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét