Trang

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Tổng thống Hàn quốc cho phép viện trợ nhân đạo cho Bắc hàn

Tng thng Hàn quc cho phép vin tr nhân đo cho Bc hàn

Seul – Đức cha Hyginus Kim Hee-joong, đặc sứ của tổng thống Moon Jae-in, đến Vatican kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn quốc và Tòa thánh đã trở về nước và báo cáo với tổng thống các tin tức về cuộc yết kiến Đức Thánh Cha Phanxicô.
Hôm thứ tư, 24/05, trong cuộc yết kiên, Đức cha Kim đã trao cho Đức Thánh Cha Phanxicô lá thư của tổng thống Hàn quốc, trong đó tổng thống khẳng định ý muốn đối thoại với Bắc hàn bất chấp những hành động khiêu khích liên tục của ông Kim Jong-un, lãnh đạo Bắc hàn. Ông cũng xin Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Nam hàn để những liên hệ với cộng sản Bắc hàn được tốt hơn.
Đức cha Kim cho biết Đức Thánh Cha bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với Hàn Quốc và Giáo Hội tại nước này. Đức Thánh Cha mời tổng thống Hàn quốc sang thăm Vatican, là nơi mà ông sẽ luôn được chào đón.
Tổng thống Moon đã dấn thân cho việc mở lại kênh ngoại giao với Bắc hàn. Trong cuộc tìm kiếm đối thoại với Bình Nhưỡng, tổng thống đã quyết định đảm bảo sự hợp tác của các tổ chức nhân đạo và tôn giáo, cho phép họ thực hiện các dự án viện trợ miền Bắc.
Các liên lạc trái phép với Bắc hàn hoặc các cuộc thăm viếng có thể bị phạt tù. Tuy nhiên, những ngày này, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn quốc đã bật đèn xanh cho các dự án viện trợ nhân đạo đầu tiên. Điều duy nhất giới hạn là các dự án cứu trợ nhân đạo này không thể không tôn trọng các biện pháp trừng phạt quốc tế chống lại Bắc hàn. (Asia News 30/05/2017)
Hồng Thủy



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét