Trang

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Radio Pakistan: thế giới cần sứ điệp hy vọng của Đức Giáo hoàng

Radio Pakistan: thế gii cn s đip hy vng ca Đc Giáo hoàng

Lahore, Pakistan – Giám đốc kênh radio của Pakistan, Syed Khalid Waqar, một người Hồi giáo, khen ngợi Đức Giáo hoàng Phanxicô và khẳng định rằng mọi người cần phải đi theo sứ điệp hy vọng và tin tưởng của Đức Giáo hoàng Phanxicô.
Ông Waqar nói với hãng tin Á châu: “Tất cả chúng ta phải hành động theo sứ điệp này. Bức ảnh tinh thần đã tỏ cho chúng ta thấy ánh sáng. Sự khôn ngoan hoàn vũ này có thể lấp đầy những trỗng rỗng của truyền thông hôm nay và loan truyền sự tích cự cho đại chúng. Cả Hồi giáo và Đức Giáo hoàng đều nói cùng những điều; cả hai cùng lên án sự giết hại.”
Ông Waqar nói tiếp: “Nhưng trong xã hội chúng ta, các tin tức về khủng bố được đưa lên hàng đầu. Không có nhiều tin tức về sự phát triển hay những điều tích cực được đăng tải. Các tổ chức truyền thông tư nhân nhìn mọi sự dưới cái nhìn kinh doanh và đã kiếm được nhiều lơi nhuận khi đăng tải về các cuộc bỏ bom gần đây tại nước này. Loại báo chí giật gân này đã phá hủy các giá trị xã hội, sự tiêu cực đã làm tổn thương tâm lý của con người thời đại chúng ta.”
Ông Waqar đã chia sẻ trong chương trinh của ngày thế giới truyền thông được tổ chức ở Lahore hôm 25/05. Có hơn 100 nữ tu và chủng sinh tham dự sự kiện được ủy ban Công giáo quốc gia về truyền thông xã hội tổ chức. Các nữ tu nhà tập của dòng thánh Phaolô đã trình diễn các vở kích về đức tin, hy vọng và tình yêu. Một cuộc hội thảo nhóm được tổ chức về đề tài: việc sử dụng các phương tiện truyền thông và các cơ hội mà các phương tiện này trình bày cho sứ vụ của Giáo Hội trong một quốc gia có đa số người Hồi giáo.
Cha Qaiser Feeroz, dòng Cappuccino, giám đốc trung tâm truyền thông và các chương trình tiếng Urdu của đài phát thanh chân lý Á châu, đã trình bày bản dịch tiếng Urdu sứ điệp của Đức giáo hoàng nhân ngày thế giới truyền thông lần thứ 51.
Theo cha Qaiser, “Đức Giáo hoàng Phanxicô là nhà vô địch của hy vọng. Trong khi các lãnh đạo thế giới dường như không có khả năng chống lại chủ nghĩa khủng bố, thì Đức Giáo hoàng vẫn tiếp tục khuyến khích và truyền cảm hứng cho mọi người thuộc mọi tôn giáo. Hơn một nửa số thính giả của chúng tôi là người Hồi giáo và họ đón nhận và ngưỡng mộ các sứ điệp của ngài trong các chương trình của chúng tôi.” (Asia News 29/05/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét