Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump là một người Công giáo

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump là một người Công giáo
Đặng Tự Do5/27/2017


Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump là một người Công Giáo thực hành đạo, người phát ngôn của bà đã khẳng định như trên.

Sau những suy đoán về niềm tin của bà Trump trong chuyến thăm viếng Vatican vào hôm thứ Tư, 24 tháng 5, nữ phát ngôn viên Stephanie Grisham đã xác nhận với giới báo chí rằng Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ thực sự là người Công Giáo.

Bà Trump đã viếng thăm và cầu nguyện tại nhà thờ Thánh Mộ ở Giêrusalem. Trong chuyến viếng thăm Vatican, bà cũng đã đặt hoa tại chân bức tượng Đức Trinh Nữ Maria và dành thời gian cầu nguyện tại Bệnh viện Bambino Gesù của Vatican. Bà cũng nhờ Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép một tràng hạt Mân Côi của bà.

Người ta không rõ Melania Trump, sinh ngày 26/4/1970, đã trở thành người Công Giáo vào lúc nào. Cô đã lớn lên trong một gia đình cộng sản ở Slovenia và không được rửa tội khi còn nhỏ. Cô kết hôn với Donald Trump, một người theo Tin Lành Trưởng Lão từ nhỏ, vào năm 2005 tại một nhà thờ Tin Lành ở Palm Beach, Florida.

Mặc dù chồng bà đã dọn vào tòa Bạch Ốc khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng Giêng vừa qua, bà chưa dọn vào tòa Bạch Ốc và vẫn sống bên ngoài cho đến mùa hè năm nay. Khi chính thức dọn vào tòa Bạch Ốc, bà sẽ là người Công Giáo đầu tiên sống tại số 1600 đại lộ Pennsylvania kể từ sau khi tổng thống John F Kennedy và phu nhân Jackie sống ở đó vào đầu thập niên 1960.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét