Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Hãy Đem Cả Tâm Hồn Mà Ca Hát Chúc Tụng THIÊN CHÚA!

Hãy Đem Cả Tâm Hồn Mà Ca Hát Chúc Tụng THIÊN CHÚA!

UNITALSI là Hip Hi Ý chuyên lo vic đưa các bnh nhân và người tàn tt đi hành hương L Đc và các Đn Thánh Quc Tế. Phc v cho Hip Hi có rt nhiu nhân viên thin nguyn. Điu đáng nói là nhiu thin nguyn viên tr tui sau thi gian phc v đã chn con đường dâng hiến cho THIÊN CHÚA. Sau đây là chng t ca N Tu Ý tng là nhân viên UNITALSI.
 Thi gian gn đây bng nhiên tôi nghĩ li câu chuyn cuc đi tôi và phương thc THIÊN CHÚA dùng đ dn đưa tôi cho đến ngày hôm nay. Tôi cũng ý thc rng, cho du trong thi gian dài tôi sng gia các bn, nhưng chưa bao gi công khai bày t cho các bn biết v nhng gì THIÊN CHÚA hot đng trong tôi. Tht ra, nói cho đúng, chính tôi cũng không hiu rõ bao nhiêu! Thế nhưng nim vui s gia tăng gp bi khi chia s nên tôi xin ghi li nim vui ny sinh t khi tôi gp g Đc Chúa GIÊSU KITÔ, V Tình Quân muôn thưở.
 Ging như vài người trong các bn, vào mt thi đim cuc đi, tôi b chìm sâu trong ni đau đn và trong s cn thiết tìm kiếm s tr giúp ca THIÊN CHÚA. Thi đim đau thương y xy ra vào năm 1990. Vn đ ca tôi xem ra vô phương cu cha. Ni bun phin ca tôi ln lao đến đ tôi nhìn mi s dưới màu đen m đm. Ch duy nht THIÊN CHÚA mi có th cu giúp tôi, nhưng vào lúc y, tôi li không tin THIÊN CHÚA hin hu. Tôi chào đi trong mt gia đình Công Giáo, được Ra Ti và đã xưng ti rước l ln đu. Nhưng sau đó, tôi ch thnh thong đến nhà th tham d Thánh L Chúa Nht.
 Thế ri khi rơi vào h thm tuyt vng tôi bèn th đánh con bài kêu cu cui cùng: tôi th gõ ca THIÊN CHÚA. Tôi thân thưa vi Ngài:
 - Nếu Chúa hin hu, nếu Chúa biết rõ con, xin Chúa hãy làm mt cái gì đó cho con đi!
 Tôi kêu cu nhưng có cm tưởng THIÊN CHÚA lng thinh, không tr li. Mc du thế, tôi vn tiếp tc cu nguyn và trong lòng tôi dâng cao nim ước mun tìm kiếm THIÊN CHÚA. Ri tôi hiu rng ch duy nht THIÊN CHÚA mi có th ban cho tôi nim trông cy.
 THIÊN CHÚA Quan Phòng lo liu vào Tháng Tư năm 1990 tôi có cuc gp g đu tiên vi T Chc UNITALSI và tr thành nhân viên thin nguyn, ln đu tháp tùng chuyến hành hương đi L Đc. Tht là cuc gp g đnh mnh, va kinh ngc va tuyt vi! Trước đó, tôi tìm kiếm THIÊN CHÚA mà không biết s gp Ngài đâu, nơi tâm trí tôi chăng? đ ri gi đây, tôi gp Ngài nơi nhng người đau kh trong th xác, nhưng đôi mt lp lánh nim hy vng và n cười tươi n trên đôi môi, l rõ tâm tình tri ân và yêu thương trìu mến đy trong lòng!
 Chưa hết! Tôi còn gp THIÊN CHÚA nơi nhng người s dng đi sng - như mt hng ân không thuc v h - đ x thân chăm sóc cha lành các vết thương tâm hn và th xác ca người khác. Đó là các Linh Mc, các tu sĩ nam n, các bác sĩ, các y tá, các nhân viên thin nguyn.
 Tôi viết nhng dòng trên đây xem ra đp như bài thơ, nhưng thc tế không phi như vy! Bi l, khi chng kiến tt c quang cnh đó, tôi bng đâm ra chưng hng và khó chu. Tôi t hi:
 - Sao nhng người này đy tràn nim vui còn tôi li không? Cái gì còn thiếu nơi tôi?
 Sau ln tháp tùng chuyến hành hương L Đc năm y, tôi chm dt mi liên h vi T chc UNITALSI, vì nhng người này khiến tôi rơi vào cơn khng hong! Cùng lúc tôi nhn ra rng, lý do nim vui ca h không đến t mt cái-gì-đó, nhưng đến t mt V-Nào-Đó mà h được hng phúc gp g. Người thì gp V-y trong chính đau kh ca mình, k khác thì gp V-y trong khi thoa du đau kh ca tha nhân. Tôi cũng hiu rng h đang tiến bước v Sui Ngun Nim Vui là chính Đc Chúa GIÊSU KITÔ.
 Hiu rõ tt c các điu trên đây, tôi ch còn ước mơ duy nht là phi gp cho được Đc Chúa GIÊSU KITÔ, phi gp bng mi giá! Và đ chun b cho cuc gp g này, tôi phi thành thc vi chính mình, tôi phi thay đi li sng, phi hi tâm hoán ci.
 Sau biến c tháng 4 năm 1990 đó, trôi qua thêm 2 năm na cho đến tháng 4 năm 1992 tôi làm mt chuyến hành hương sang Thánh Đa. Và sau cuc hành hương linh thiêng này, tôi sn sàng đánh mt TT C: gia đình, bn bè, tin nghi và tin ca.
 Thế nhưng t tâm tình sn sàng đến quyết đnh chung cc còn kéo dài đến 5 năm tri. Trong thi gian này tôi tr li vi công tác thin nguyn nơi T Chc UNITALSI. Mãi cho đến tháng 8 năm 1997 tôi làm chuyến hành hương L Đc cui cùng. Ln này thì tôi biết mình phi làm gì và phi đi đâu.
 Sau khi được mt v Linh Mc tr giúp và hướng dn, tôi quyết đnh gia nhp dòng Thương Khó ngành n.
 Tôi xin kết thúc câu chuyn cuc đi tôi vi li tri ân dâng lên THIÊN CHÚA Nhân Lành. Chính Ngài mun tr thành TT C cho tôi và cũng chính Ngài mun cho tôi thông d vào cuc Kh Nn vì Tình Yêu Ngài dành cho nhân loi. Vi trn tm lòng thành, tôi xin dâng hiến cuc đi tôi cho Chúa qua bàn tay che ch t mu ca Đc Trinh N Rt Thánh MARIA.
 ... ”Anh ch em hãy cn thn xem xét cách ăn nết ca mình, đng sng như k kh di, nhưng hãy sng như người khôn ngoan, biết tn dng thi bui hin ti, vì chúng ta đang sng nhng ngày đen ti. Vì thế, anh ch em đng hóa ra ngu xun, nhưng hãy tìm hiu đâu là thánh ý THIÊN CHÚA. Ch say sưa rượu chè, vì rượu chè đưa ti try lc, nhưng hãy thm nhun Thn Khí. Hãy cùng nhau đi đáp nhng bài Thánh Vnh, Thánh Thi và Thánh Ca do Thn Khí linh hng; hãy đem c tâm hn mà ca hát chúc tng THIÊN CHÚA. Trong mi hoàn cnh và mi s, hãy nhân danh Đc GIÊSU KITÔ, Chúa chúng ta, mà cm t THIÊN CHÚA là CHA” (Thư gi tín hu Êphêxô 5,15-20).
 (Gianni Toni, ”I volti del treno bianco”, Editrice AVE, Seconda ristampa Ottobre 2007, trang 51-56)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét