Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

THIÊN CHÚA Ở Trong Anh Chị Em Mạnh Hơn Kẻ Ở Trong Thế Gian!

THIÊN CHÚA Ở Trong Anh Chị Em Mạnh Hơn Kẻ Ở Trong Thế Gian!

Thi thơ u, Cha M tôi thường ép buc tôi phi đi nhà th tham d Thánh L, ngay c khi tôi không mun! Vào bui dy thì - ging như bao thiếu n đng tui - tôi tri qua thi kỳ khng hong tâm lý, đc bit là khng hong tôn giáo. Tôi nht đnh không mun nghe nói đến chuyn thc hành đo. Ch khi bước vào đi hc, tôi mi bt đu nghiêm chnh đt vn đ sng đo. Như các bn tr thi đi khác, tôi t hi:
 - Phi chăng cuc sng ch quanh qun nơi ba cái chuyn: đi-li / làm-vic / ăn-ng? Vy thì đâu là cái chính yếu cái ý nghĩa đích tht ca cuc sng???
 Thế ri, vào mt ngày, tôi tình c bước vào mt thánh đường tromg lúc v Linh Mc c hành Thánh L. Bng chc, tôi như b mt cú-sét! Tôi như b dán-cht ngay ti ch! Tôi li thánh đường cho đến khi Thánh L chm dt. Và khi bước ra khi thánh đường thì tâm tư tôi hoàn toàn đi khác!
 Cuc hoán ci tr v ca tôi cũng ging như cuc đi đi ca ông Paul Claudel (1868-1955). Dĩ nhiên nó có tm quan trng nh bé hơn xét vì ông Paul Claudel là nhà ngoi giao kiêm văn thi sĩ Công Giáo ni tiếng ca Pháp. Thế nhưng, bt c cuc hi tâm nào cũng đáng trng đáng quí bi vì đó là hng ân trng đi đến t THIÊN CHÚA!
 K t sau cuc hoán ci đi đi y, tôi bt đu tham gia các sinh hot ca giáo x dành riêng cho gii tr. Ri tôi gia nhp Phong Trào Hướng Đo. Tôi tr thành n hướng đo sinh Công Giáo nhanh nhn và nhit thành. Tt c các sinh hot tích cc y góp phn giúp tôi sng đo cách tươi vui và nghiêm chnh. Đc Tin ca tôi được đào sâu, được cng c và được ln mnh.
 Gi đây vi tư cách là ph n lp gia đình, tôi sng đo tht chân thành. Điu đáng nói là tôi cm thy nhu cu tham d Thánh L và tham gia các sinh hot ca Giáo Hi. Nếu chng may có Chúa Nht nào đó tôi b l cơ hi tham d Thánh L thì tôi cm thy nhung nh và thiếu thn cái gì đó tht linh thiêng!
 Tôi cm nghim sâu xa rng mt tín hu Công Giáo không th sng đơn đc nhưng phi tham d vào cuc sng Cng Đoàn. Cng Đoàn đây chính là x đo thân yêu nơi thành ph tôi đang sng. Các tín hu Công Giáo cn sát cánh bên nhau đ giúp đ ln nhau và cùng đng hành trên con đường Đc Tin. Đc Tin là mt cuc hành trình. Đơn đc mt mình chc hn tôi s gp khó khăn và d nn lòng hơn.
 Thc hành Đo đi vi tôi chính là sng tâm tình hip nht sâu đm vi Đc Chúa GIÊSU KITÔ và vi các anh ch em Công Giáo khác ca tôi.
 Thánh L là bui c hành phng v linh thiêng và cao c nht đi vi tôi. Tôi đến tham d Thánh L vi trn con người ca tôi vi yếu đui và nghi nan. Nhưng tôi khn cu THIÊN CHÚA tr giúp tôi. Tôi xin Chúa kết hip đi sng thường ngày vi đi sng thiêng liêng ca tôi. Mi ln ra khi nhà th sau khi tham d Thánh L tôi cm thy được nuôi dưỡng nh nghe Li Chúa, nghe bài ging ca Cha S và nht là được rước Mình Thánh Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Tôi phó thác mình tôi cho Chúa và Chúa t hiến cho tôi. Ri tôi sung sướng vì cm thy thuc v Cng Đoàn Giáo Hi và là thành phn ca Dân Chúa. Cùng vi các tín hu đng đo Công Giáo, tôi hân hoan tiến bước v quê hương vĩnh cu.
 (Chng t ca bà Mireille tín hu Công Giáo Pháp. Bà hành ngh qun th thư vin).
 ... ”Anh ch em thân mến, anh ch em đng c thn khí nào cũng tin, nhưng hãy cân nhc các thn khí xem có phi bi THIÊN CHÚA hay không, vì đã có nhiu ngôn s gi lan tràn khp thế gian. Căn c vào điu này, anh ch em nhn ra thn khí ca THIÊN CHÚA: thn khí nào tuyên xưng Đc Chúa GIÊSU KITÔ là Đng đã đến và tr nên người phàm, thì thn khí y bi THIÊN CHÚA; còn thn khí nào không tuyên xưng Đc Chúa GIÊSU KITÔ, thì không bi THIÊN CHÚA; đó là thn khí ca tên phn Kitô. Anh ch em đã nghe nói là nó đang ti, và hin nay nó trong thế gian ri. Hi anh ch em là nhng người con bé nh, anh ch em thuc v THIÊN CHÚA, và anh ch em đã thng được các ngôn s gi đó, vì Đng trong anh ch em mnh hơn k trong thế gian. Các ngôn s gi đó thuc v thế gian; vì thế, chúng nó nói theo thế gian, và thế gian nghe chúng. Còn chúng ta, chúng ta thuc v THIÊN CHÚA. Ai biết THIÊN CHÚA thì nghe chúng ta. Ai không thuc v THIÊN CHÚA thì không nghe chúng ta. Chúng ta c da vào đó mà nhn ra thn khí nào dn đến s tht và thn khí nào làm cho sai lm” (1Gioan 4,1-6).
 (”Annales d'Issoudun”, Revue de Notre Dame du Sacré Coeur, Février 2010, trang 9)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét