Trang

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Đức Thánh Cha tiếp Hội nghị quốc tế Kitô và Do thái

Đức Thánh Cha tiếp Hội nghị quốc tế Kitô và Do thái

VATICAN. ĐTC Phanxicô c võ gia tăng cng tác gia các tín hu Kitô và Do thái trong tinh thn tuyên ngôn Nostra Aetate ca Công đng chung Vatican 2.
 Ngài bày t lp trường trên đây trong bui tiếp kiến sáng 30-6-2015, dành cho hơn 250 tham d viên Hi ngh quc tế do Hi đng quc tế các tín hu Kitô và Do thái t chc.
 Lên tiếng trong dp này, ĐTC nhc li s kin mt cuc đi thoi huynh đ đích thc đã được khai trin t Công đng chung Vatican 2 sau khi công b tuyên ngôn ”Nostra Aetate”. Ngài nói: Văn ”kin này là mt s nhìn nhn chung kết ca Công Giáo đi vi các căn ci Do thái giáo ca Kitô giáo, và là mt s ph nhn không th hi li chng trào lưu bài Do thái. Khi mng k nim 50 năm tuyên ngôn Nostra Aetate cũng ta có th thy nhng thành qu phong phú do cuc đi thoi gia Do thái và Công Giáo mang li”.
 ĐTC cũng nhc đến nhng đim chung gia Kitô giáo và Do thái giáo, nht là s tuyên xưng cùng mt Thiên Chúa, Đng to thành vũ tr và là ch t ca lch s. Ngài cũng nói đến s thành lp Hi đng quc tế các tín hu Kitô và Do thái, mt t chc qui t các nhóm đi thoi gia Kitô và Do thái ti 38 nước trên thế gii, theo tinh thn ca 10 lun đ được son hi năm 1047 ti Seelisberg bên Thy Sĩ. Hi năm 1974, y ban Tòa Thánh đc trách quan h tôn giáo vi Do thái giáo đã được thành lp và qua y ban này Tòa Thánh luôn quan tâm theo di các hot đng ca các t chc cũng như các Hi ngh quc tế đi thoi gia hai tôn giáo. (SD 30-6-2015)
 G. Trn Đc Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét