Trang

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Đức Thánh Cha tiễn Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 đi hè

Đức Thánh Cha tiễn Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 đi hè

VATICAN. Lúc 10 gi sáng 30-6-2015, ĐTC Phanxicô đã đến cu Đan vin M Giáo Hi, nay là nhà ca Đc nguyên Giáo Hoàng Bin Đc 16 Ni thành Vatican đ chào thăm và cu chúc Người đi ngh hè tt đp ti Castel Gandolfo.
 Hai v đã nói chuyn vi nhau khong na tiếng đng h và sau đó, Đc Bin Đc 16 đã lên đường đi dinh th mùa hè Castel Gandolfo cách Roma 30 cây s và s lưu li đây khong 2 tun l, cho đến ngày 14-7.
 Th by 4-7 ti đây, Đc nguyên Giáo Hoàng Bin Đc 16 s được trao tng 2 văn bng tiến sĩ danh d t Ba Lan.
 Bng th I ca Hc Vin thánh nhc và bng th II ca Đi hc Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 thành ph Cracovia bên Ba Lan. ĐHY Stanislaw Dziwisz TGM Cracovia, trong tư cách là Đi chưởng n ca hai cơ s giáo dc Công Giáo nói trên, s trao hai Văn bng tiến sĩ danh d cho Đc Bin Đc 16 trong bui l ti Castel Gandolfo.
 T lâu Đc Bin Đc 16 cho biết ngài không nhn các văn bng danh d do các đi hc trao tng, nhưng ngài chp nhn thi hành lut tr trong trường hp này vì mi liên h đc bit vi Đc C Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2.
 Thông cáo v tiếp kiến ca ĐTC
 Mt khác, Ph Giáo Hoàng thông báo: các bui tiếp kiến chung hng tun vào ngày th 4 ca ĐTC b ngưng li trong trn tháng 7 và s được m li vào tháng 8 ti đây ti Đi thính đường Phaolô 6 Ni thành Vatican.
 Ngoài ra, ngoi tr bui tiếp kiến chiu ngày 3-7-2015 ti dây ti Qung trường Thánh Phêrô, dành cho Phong trào Canh tân trong Thánh Linh, tt c các bui tiếp kiến khác ca ĐTC đu b tm ngưng trong tháng 7. ĐTC vn duy trì bui đc kinh Truyn Tin vi các tín hu trưa ngày chúa nht.
 Thánh l riêng ban sáng ca ĐTC dành cho các nhóm tín hu ti nguyn đường Nhà tr thánh Marta cũng b ngưng trong tháng 7 và tháng 8. Thánh l này ch được m li vào tháng 9 (SD 30-6-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét