Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Đức Thánh Cha gặp các nhà ngoại giao tương lai của Tòa Thánh

Đức Thánh Cha gặp các nhà ngoại giao tương lai của Tòa Thánh

VATICAN. ĐTC Phanxicô nhn nh các nhà ngoi giao tương lai ca Tòa Thánh tr thành nhng ”cây cu” và dn thân bênh vc t do ca Tòa Thánh.
 Ngài bày t lp trường trên đây trong bui tiếp kiến sáng 25-6-2015, dành cho ban giám đc, ban ging hun và khong 32 LM sinh viên trường ngoi giao Tòa Thánh.
 Lên tiếng trong dp này ĐTC nói đến Tòa Thánh là tòa ca GM Roma, là Giáo Hi ch trì trong đc bác ái, ch không phi ng trên s ”hãnh din phù vân v mình, trái li da trên s can đm hng ngày trong s h mình ca Thy Chí Thánh. Quyn bính thc s ca Giáo Hi Roma chính là tình bác ái ca Chúa Kitô”.
 T tin đ trên đây, ĐTC nói đến thái đ và các đc tính ca nhng người đi din Tòa Thánh. H phi phn ánh nhng đc đim ca Chúa Giêsu, và ngài khng đnh rng: ”Anh em không được kêu gi đ tr thành nhng công chc cp cao ca mt Nhà Nước, mt giai cp cao t bo trì và làm đp lòng ”các phòng trà thế gian”, trái li anh em được kêu gi tr thành nhng người gìn gi mt chân lý, nâng đ sâu xa nhng người trình bày chân lý y. Điu quan trng là anh em đng đ mình tr nên khô cn vì nhng cuc di chuyn thường xuyên, trái li, cn vun trng nhng ci r sâu, bo tn ký c sinh đng v lý do ti sao mình đi con đường này, đng đ mình tr nên trng rng vì thái đ sng chết mc bay, và cũng đng cho b lu m khuôn mt ca Đng là ci r hành trình ca anh em..”.
 ĐTC cũng nhn nh các nhà ngoi giao tương lai ca Tòa Thánh hãy chun b tr thành nhng cây cu, bình đnh và hi nhp trong kinh nguyn và trong cuc chiến đu thiêng liêng nhng xu hướng coi mình trên người khác, có cái nhìn t tôn khiến cho ta không thy rõ bn cht thc ti, t ph là đã biết đ ri.
 ĐTC nói thêm rng ”vic phc v mà anh em được kêu gi thi hành, đòi phi bo v t do ca Tòa Thánh, đ Giáo Hi không phn bi s mng ca mình trước Thiên Chúa và thin ích đích thc ca con người; Tòa Thánh không th đ mình b cm tù trong nhng tiêu chun phe phái, chia chác, tùng phc quyn lc chính tr và không đ cho mình b thc dân hóa vì nhng tư tưởng thnh hành hoc o tưởng bá quyn ca trào lưu thi thượng.”
 Nhc đến s mng ca các v đi din Tòa Thánh trong vic chun b b nhim các GM, ĐTC nói:
 ”S mng ca v Đi din Tòa Thánh đòi phi tìm kiếm nhng v ch chăn chân chính, vi mi quan tâm ca Thiên Chúa và s kiên trì ca Giáo hi cu xin, Giáo Hi không ngng biết rng có nhng v ch chăn y vì Thiên Chúa không làm cho Giáo Hi b thiếu nhng mc t như thế. Hãy tìm kiếm, không phi theo s hướng dn ca các qui lut bên ngoài, nhưng theo đa bàn ni tâm vn hướng dn chính ơn gi ca v mc t, vi qui lut nghiêm ngt phi áp dng cho chính mình đ không lc hướng trong s sa sút..” (SD 25-6-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét