Trang

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Đức Thánh Cha tiếp kiến đoàn Hiệp sĩ Lao động Italia

Đức Thánh Cha tiếp kiến đoàn Hiệp sĩ Lao động Italia

VATICAN. Trong bui tiếp kiến sáng 20-6-2015 dành cho 150 thành viên Liên đoàn quc gia các Hip sĩ Lao Đng Italia, ĐTC tái lên án nn tht nghip gii tr.
 Hip sĩ Lao đng là nhng người ni bt trong gii ch xí nghip và kinh tế, được Tng thng Italia tưởng thưởng Huân công quc gia vì đã góp phn kiến to công ăn vic làm và làm tăng trưởng giá tr các sn phm Italia trên thế gii.
 Lên tiếng trong bui tiếp kiến, ĐTC nói đến tình trng suy thoái kinh tế hin nay trong mt bi cnh xã hi vi nhng chênh lch và nn tht nhip, nht là nơi người tr. Ngài gi tình trng tht nghip này ca người tr là mt triu chng cho thy có nhng gì bt n trm trng, mà người ta không th ch qui trách cho nhng nguyên nhân trên bình din hoàn cu và quc tế.
 ĐTC nhc li mt điu mà giáo hun xã hi Công Giáo liên tc nhn mnh đó là tiêu chun căn bn, theo đó con người trung tâm s phát trin, và bao lâu còn có nhng người nam n th đng hoc ngoài l, thì công ích không th được coi là đã hoàn toàn đt được.
 ĐTC ca ngi sáng kiến mà Liên đoàn toàn quc các Hip sĩ lao đng Italia đang làm ni bt, đó là ngoài vai trò xã hi ca lao đng, còn có chiu kích luân lý đo đc na. Thc vy, ch khi nào ăn r trong công lý và tôn trng lut pháp thì nn kinh tế mi góp phn vào s phát trin đích thc, không gt cá nhân và các dân tc ra ngoài l, tránh được nn tham ô và bt lương, cũng như không lơ là vi vic bo v môi trường t nhiên (SD 20-6-2015)
 G. Trn Đc Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét