Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Đức Thánh Cha tiếp Hội đồng quốc tế nữ hướng đạo Công Giáo

Đức Thánh Cha tiếp Hội đồng quốc tế nữ hướng đạo Công Giáo

VATICAN. ĐTC kêu gi các n hướng đo Công Giáo góp phn giáo dc các thiếu n v môi sinh, giúp ci tiến não trng và tp quán.
 Ngài đưa ra lp trường trên đây trong bui tiếp kiến sáng 26-6-2015, dành cho hơn 260 n hướng đo tham d Hi đng thế gii các n hướng đo Công Giáo, mt ngành ca hướng đo sinh, đang tham d cuc gp g v đ tài ”Sng nim vui Phúc Âm như hướng đo”.
 ĐTC đ cao vai trò ca các n hướng đo Công Giáo trong vic giáo dc các thiếu n và nhc đến thông đip mi công b Laudato Sì v vic bo v môi trường. Ngài nói: ”Trong thông đip tôi đã viết rng vic giáo dc v môi sinh hc là điu thiết yếu đ biến đi các não trng và tp quán, vi mc đích vượt thng nhng thách đ gây lo âu đang đ ra cho nhân loi v môi trường... Tôi cu mong các n hướng đo tiếp tc sn sàng đón nhn s hin din và lòng t nhân ca Đng To Hóa trong v đp ca thế gii xung quanh. Thái đ chiêm nim này s giúp h sng hòa hp vi bn thân, vi tha nhân và vi Thiên Chúa. Đó là mt li sng mi, phù hp hơn vi Phúc Âm, mà h có th thông truyn cho các môi trường h sng”.
 ĐTC cũng khuyến khích các n hướng đo Công Giáo góp phn giáo dc các thiếu n trong mt xã hi người ta ph biến nhng ý thc h trái ngược vi bn cht và kế hoch ca Thiên Chúa v gia đình và hôn nhân. Vn đ đây là giáo dc các thiếu n không nhng v v đp và ơn gi cao c ca h như ph n, trong tương quan đúng đn và khác bit vi người nam, nhưng còn đm nhn nhng trách nhim quan trng trong Giáo hi và xã hi na” (SD 26-6-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét