Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

ĐTC KHÍCH LỆ GIỚI TRẺ ĐỪNG SỢ HÃI LẬP GIA ĐÌNH

ĐTC KHÍCH LỆ GIỚI TRẺ ĐỪNG SỢ HÃI LẬP GIA ĐÌNH

VATICĂNG: ĐTC Phanxicô khích l người tr toàn thế gii đng s hãi lp gia đình, vì ví ơn thánh Chúa ban h s kết hip vi Chúa và vi nhau.
ĐTC đã đưa ra li kêu gi trên đây trên đa ch Twitter ca ngài hôm 28-7 va qua. ĐTGM Vincenzo Paglia, Ch tch Hi Đng Tòa Thánh v Gia Đình, cho biết có 22 triu người trên toàn thế gii theo dõi Twitter ca ĐTC mi ngày. Rt tiếc là ngày nay người tr s hãi lp gia đình, không phi vì h xu hơn người tr trước kia, nhưng có mt nn văn hóa đy đưa h ti s s hãi, nht là đi vi các la chn vĩnh vin trong cuc đi. Trong Thánh Kinh người ta tìm thy li khuyên “Đng s hãi” 365 ln. Nó phi là đip khúc cn được vang lên trong tâm trí ngưòi tr mi ngày, bi vì nếu chúng ta kết hip vi Chúa Giêsu, thì hôn nhân, thì s kết hip luôn mãi s có được s n đnh, mà xã hi qúa lng lo ngày nay ngăn cn.
ĐTGM Paglia ca ngi ĐTC Phanxicô đã ra khi các lược đ trang trng, la chn các phương tin truyn thông ca người tr đ  thông truyn tư tưởng và các li khích l có th đánh đng con tim người tr. Giáo Hi có mt kho tàng tinh thn nhân bn vô cùng phong phú cn được chia s, thông truyn bng mi cách. Trong bu khí xã hi hin nay cn tái đ ngh hôn nhân và gia đình, không phi ch như là la chn cho riêng mình, nhưng như kiu giúp thay đi thế gii. Hôn nhân không phi là mt la chn khép kín trong vòng tròn yêu thương ca riêng mình, nhưng là mt la chn cho xã hi, cho thế gi(SD 28-7-2015)
Linh Tiến Khi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét