Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Đức Thánh Cha viếng thăm bệnh viện nhi đồng ở Paraguay

Đức Thánh Cha viếng thăm bệnh viện nhi đồng ở Paraguay

ASUNCIÓN. Sáng th by, 11-7-2015, ĐTC đã viếng thăm Tng bnh vin nhi đng ”Ninos de Acosta Nu” cách tòa S Thn 20 cây s, mt nhà thương toàn khoa có khong 100 giường.
 Tên ca nhà thương có nghĩa là Chiến trường ln”, nhc nh biến c rt nhiu tr em b thit mng trong trn chiến hi tháng 8-1869.
 Đến nơi vào lúc 8 gi rưỡi, ĐTC đã được đông đo tín hu đng ch t bên ngoài đón tiếp. Lin đó ngài được bác sĩ giám đc bnh vin hướng dn viếng thăm các em bnh nhân ti các khu tri khác nhau, đc bit là khu hi sinh và khu dành cho các em b ung thư. Các ký gi thu hình không được đi theo, do ý mun ca ĐTC, đ các tr em được t nhiên hơn trong cuc viếng thăm. Ngài đã lng nghe các em và nhn nhng lá thư do các em viết, nhng hình hoc đ th công do các em làm.
 Sau đó ngài tiến vào hi trường bnh vin đ gp g hàng trăm bác sĩ và nhân viên các cp ca nhà thương,
 Lên tiếng trong dp này, ĐTC nhc nh rng các tr em thuc vào s nhng người được Chúa Giêsu đc bit yêu thương. Không phi vì Chúa không thương người ln, nhưng Chúa cm thy hnh phúc khi có th được vi các em, vui mng vì tình bn ca các em tháp tùng và Chúa trưng dn các em như gương mu, đến đ Chúa nói vi các môn đ: ”Nếu các con không tr nên như tr thơ thì các con không th vào nước tri' (Mt 18,3).
 Ng li vi các em trong nhà thương, ĐTC cám ơn các em vì s du dàng thơ ngây, vì s gn gũi và kh năng kháng c ca các em. Ngài nói: ”Nhìn các con, người ta cm thy được sc mnh đ tín thác và tiến bước”.
 ĐTC không quên cám ơn các bác sĩ, y tá và tt c các nhân viên nhà thương. Sau cùng, ngài mi gi các em bnh nhân hãy cu nguyn, nói chuyn vi Chúa Giêsu, chia s vi Chúa nhng thc mc, nhng đau đn ca mình. ”Chúa Giêsu luôn gn gũi chúng ta. Nơi nào có Chúa Giêsu thì có M Maria, Đc M Caacupè”.
 Cuc viếng thăm ca ĐTC ti Nhà thương nhi đng kéo dài 45 phút và lin đó ngài lên đường đến Đn thánh Đc M Caacupé cách đó 40 cây s đ c hành thánh l cho các tín hu, theo chương trình vào lúc 4 gi rưỡi gi đa phương.
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét