Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Thầy Biết Chiên Của Thầy Và Chiên Của Thầy Biết Thầy

Thầy Biết Chiên Của Thầy Và Chiên Của Thầy Biết Thầy

Thiên chc Linh Mc cao quý biết chng nào! Bi vì, ch duy nht Linh Mc mi có th ban Các Bí Tích cho tín hu Công Giáo, đc bit là 2 bí tích Gii Ti và Thánh Th. Vi bí tích Thánh Th, Linh Mc trao Đc Chúa GIÊSU cho các linh hn, đ tràn Ánh Sáng Ngài vào lòng tín hu. Nh thế, tín hu Công Giáo như hưởng nếm trước nim vui thiên quc. Trái tim ca tín hu no tha nim hoan lc, an bình và Tình Yêu THIÊN CHÚA. Vi các ân hu trng đi này, lòng tín hu dâng lên nim tri ân chân thành v món quà THIÊN CHÚA T Bi trao tng: thiên chc Linh Mc.
 Sau đây là nguyên văn lá thư c ông Francesco Ugliano - tín hu Công Giáo Ý - bày t lòng ghi ơn vô b đi vi Cha S. Bi vì, Cha S thường xuyên mang Mình Thánh Đc Chúa GIÊSU KITÔ đến tn nhà cho c ông và c bà.
 Đng h ch 11 gi 50 phút sáng. Chuông ca nhà con reo vang. Ri mt ging nói trm m tươi vui ct lên tht ln:
 - Cha S Rosario đây! Tôi mang Mình Thánh Đc Chúa GIÊSU đến cho hai c! Chúc mng hai c tht nhiu nhé!
 Con nghe tiếng nói ca Cha S mà có cm tưởng như đang nghe tiếng hát ca các Thánh Thiên Thn! Ngay phút chc, li báo tin và chào thăm ca Cha S gieo vào tâm hn con mt nim vui và mt hương v ngt ngào ca Thiên Quc. Con vi vã đi nhanh xung chiếc ca ln và m toang cánh ca đón rước Cha S cùng vi V Thượng Khách Thn Linh. Chúng con không dùng thang máy nhưng cùng bước trên các bc cp dn lên căn h nm nơi lu hai.
 Riêng con, con tht xúc đng. Con đt tay trên ngc, nơi là Nhà Tm bé nh ri s được hng phúc ct gi món quà cao sang nht trong tt c các món quà trên thế gian này. Đó là V Vua Tri Đt, là Hài Nhi GIÊSU bé bng sinh ra nơi Hang Đá Bê Lem vào mt Đêm xa xưa lnh lo.
 Khi lên đến căn h và bước vào nhà, Cha S trìu mến ôm hôn con và nói:
 - Chúc Mng hai c! Tôi mang đến cho hai c Đc Chúa GIÊSU! Đc Chúa GIÊSU!
 Âm thanh câu nói còn mnh hơn lúc nãy. Chưa hết. Tiếng nói kèm theo mt n cười tht rng r như thiên thn! Cái lnh lo ca mt ngày mùa đông giá but bng như biến mt. Mt lung hơi nóng như tràn ngp căn phòng. Con không rõ điu này có tht hay ch hoàn toàn do trí tưởng tượng??? Con không th nào gii thích được!!!
 Đúng 12 gi trưa. Cha S - vi bước chân tht dài đi nhanh như gió - t tàng hình thành Ông Già Noel đ tn tay trao cho hai v chng con Đng là Vua ca tt c mi người, không tr ai. Đng mà mi khi Ngài ng đến thì Ngài cũng trao tng con người s thanh thn, nim an bình và nim hoan lc thiên quc ngay trn gian này. Tht thế, nơi căn h ca đôi v chng già chúng con, Đc Chúa GIÊSU Thánh Th cũng biến ni bun su thành nim vui thiên quc. Tt c hng phúc này chúng con nhn được là nh ngài, thưa Cha S rt kính yêu. Ch mt ngày kia - chúng con tht lòng cu chúc và mong ước như vy - mt ngày kia nơi Thiên Quc, chúng con mi có th biết tt c hoa trái phong phú mà nhng bước chân nhanh như gió ca Cha S mang đến tn nhà tín hu giáo dân chúng con: hng ân bí tích Thánh Th là chính Đc Chúa GIÊSU KITÔ du ái. Trong khi ch đi điu y xy ra, chúng con xin chân thành bày t nim tri ân sâu xa ca chúng con. Chúng con xin đáp tr công ơn tri b ca Cha S bng li cu nguyn và lòng thương mến tho kính ca chúng con.
 Thưa Cha S kính yêu. Cuc viếng thăm cùng vi món quà ca Cha S tht là ánh sáng huy hoàng, là bu tri lp lánh các vì sao cho hai v chng già chúng con. Vi ý thc sâu xa v chc thánh cao c ca Linh Mc, chúng con càng cu nguyn nhiu hơn cho các Linh Mc trên toàn thế gii. Nguyn xin THIÊN CHÚA ban muôn ơn lành hng phúc cho các Linh Mc đ các ngài tr thành nhng người mang ánh sáng - ch không phi bóng ti - đến cho các linh hn.
 ... ”Thy chính là Mc T Nhân Lành. Mc T Nhân Lành hy sinh mng sng mình cho đoàn chiên. Người làm thuê, vì không phi là mc t, và vì chiên không thuc v anh, nên khi thy sói đến, anh b chiên mà chy. Sói v ly chiên và làm cho chiên tán lon, vì anh ta là k làm thuê, và không thiết gì đến chiên. Thy chính là Mc T Nhân Lành. Thy biết chiên ca Thy, và chiên ca Thy biết Thy, như THIÊN CHÚA CHA biết Thy và Thy biết THIÊN CHÚA CHA và Thy hy sinh mng sng mình cho đoàn chiên. Thy còn có nhng chiên khác không thuc ràn này. Thy cũng phi đưa chúng v. Chúng s nghe tiếng Thy. Và s ch có mt đoàn chiên và mt mc t. S dĩ THIÊN CHÚA CHA yêu mến Thy, là vì Thy hy sinh mng sng mình đ ri ly li. Mng sng ca Thy, không ai ly đi được, nhưng chính Thy t ý hy sinh mng sng mình. Thy có quyn hy sinh và có quyn ly li mng sng y” (Gioan 10,11-18).
 (”Il Settimanale di Padre Pio”, Anno VIII, n.10, 15 Marzo 2009, trang 3)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét