Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Thầy Không Đến Để Kêu Gọi Người Công Chính Mà Là Kẻ Tội Lỗi

Thầy Không Đến Để Kêu Gọi Người Công Chính Mà Là Kẻ Tội Lỗi

Thi xuân tr tôi là thanh niên Do Thái sng vào nhng năm tàn khc ca đ nh thế chiến 1939-1945. Người Do Thái b bách hi và b khai tr. Tôi cũng chung s phn. Nơi trường hc, tôi b bn bè chế nho và lánh xa. Tôi sng khn kh trong vòng 10 năm dưới sc đàn áp ca quân đc-quc-xã. Thế nhưng nh ý chí cương quyết cng vi lòng nhân ái bao dung đã giúp tôi vượt thng hai th thách. Chiến thng đưa tôi đến hng phúc khám phá ra Đc Tin nơi THIÊN CHÚA, hay nói đúng hơn, khám phá ra khuôn mt đích tht ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ, Đng Cu Đ con người.
 Th thách đu tiên xy ra ngay thi thế chiến. Vào mt đêm vng, tôi đng nơi ca s và trông thy hai tên đc-quc-xã đi trên đường. Đường xá vng teo. Tôi có th giết chết hai tên đc-quc-xã d như tr bàn tay. Thế mà l lùng thay, như có Người-Nào-Đó ngăn chn, không cho đôi bàn tay tôi vy máu sát nhân .. Chiến thng th hai din ra khi đ nh thế chiến chm dt. Tôi du trong nhà mt tên đc-quc-xã đang b dân chúng sôi sc hn thù lùng bt. Tôi du trong vòng my ngày tri cho đến khi ông tìm được đường tu thoát.
 Sau thi thế chiến kinh hoàng khn kh, tôi được hng phúc gp g Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Tôi chính thc gia nhp Giáo Hi Công Giáo duy nht thánh thin và tông truyn. Nhưng cơ may đi tôi không dng ti đó. Tôi tiến thêm bước na. Tôi quen biết hi dòng các tu sĩ Don Orione. Tôi nhp dòng và tr thành tha sai mang Tin Mng Cu Đ ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ đến cho mi người, đc bit cho nhng k bé nh khiêm tn và nghèo nàn.
 (Chng t cCha Giuseppe Sorani Linh Mc Ý dòng Don Orione).
 ... Chng t th hai mang b mt khác. Đó là câu chuyn mt thiếu n Ý, đi t vũ-trường đến Tu-Vin. Gi đây hng ngày Ch ct tiếng hát ca ngi khen lòng Nhân Lành ca THIÊN CHÚA. Xin nhường li cho N Tu Anna Nobili.
 Tôi gia nhp Đi Gia Đình trong Tình Yêu ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ, sau bao năm sng mơ mng hão huyn, chy theo phù vân gi trá. Năm 13 tui, cuc ly d bt ng ca Cha M đưa tôi vào vòng mc-cm t-ty. Vào mt ngày, tôi khám phá ra môn khiêu vũ trình chiếu trên truyn hình. Tôi rt có khiếu v nhy nhót. Thế là tôi lăng x vào vòng khiêu vũ. Đêm đêm tôi nhy trên bc cao ca vũ trường. Tôi nhy đ khuyến khích mi mc người khác nhy vi tôi. Tôi khám phá ra tình yêu, nhưng là th tình yêu gi trá dưới ánh đèn màu! Lúc y, tôi di dt và ngây thơ nghĩ rng tôi đã tìm được tình yêu tôi thiếu vng nơi mái m gia đình. Chưa hết, cùng vi nhy-nhót tôi cũng rơi vào vòng rượu chè và lang ch tình dc.
 May thay thi gian này, M tôi gp Tình Yêu THIÊN CHÚA và Li Ngài qua Kinh Thánh. Mt hôm, M đưa cho tôi Cun Thánh Vnh và mi tôi đc. Dĩ nhiên tôi t chi thng-thng. Du vy M vn không nn lòng. M li r tôi tham d ngày tĩnh tâm. N li M, tôi đến d. Tôi trông thy mi người vui tươi và hnh phúc. Nhưng sau đó thì đường ai ny đi. Đường ca tôi dn đến vũ-trường vui chơi và nhy nhót.
 Mt ngày Vng L Giáng Sinh, tôi bước vào mt thánh đường. V Linh Mc ging l hôm y không ngng lp đi lp li:
 - Tt C cũng ch vì THIÊN CHÚA yêu thương bn!
 Câu nói như có sc thn thu hút tâm trí và tôi cm nhn s hin din tht s ca Người-Nào-Đó! Tôi bng hiu tôi đã gp Đc Chúa GIÊSU KITÔ và được Tình Yêu Ngài thu hút.
 Sau Thánh L, tôi tr li vũ-trường và k cho nhiu người nghe vic tôi gp Đc Chúa GIÊSU. Dĩ nhiên không ai tin li tôi và còn chế nho tôi. Ngay chính đêm y, tôi dt khoát không bao gi đt chân đến vũ-trường na. Cuc đi tôi hoàn toàn thay đi.
 Trí nh tôi được ra sch khi nhng hình nh nhơ-nhp khn kh ca thi gian tri qua nơi vũ-trường. Đc Chúa GIÊSU KITÔ ban cho tôi con tim mi m. Ngài tr li tôi nét đp trong trng ngây thơ ca thi niên thiếu.
 Gi đây thnh thong có dp, tôi cũng trình bày các điu vũ, nhưng không phi đ kích thích khêu gi mà là đ ca tng lòng Nhân Lành bao la ca THIÊN CHÚA. Ngài là Đng Cu Đ và là Đc Chúa GIÊSU KITÔ.
... ”Nhng kinh sư thuc nhóm Pharisêu thy Đc Chúa GIÊSU ăn ung vi nhng k ti li và người thu thuế, thì nói vi các môn đ rng: ”Sao! Ông y ăn ung vi bn thu thuế và quân ti li!” Nghe thế, Đc Chúa GIÊSU nói vi h: ”Người kho mnh không cn thy thuc, người đau m mi cn. Thy không đến đ kêu gi người công chính, mà là đ kêu gi người ti li” (Marcô 2,16-17).
 (”Don Orione oggi”, Rivista mensile della Piccola Opera della Divina Provvidenza, Anno CIV, n.2, Febbraio 2009, trang 21)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét