Trang

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Đừng Sợ, Vì CHA Ở Với Con!

Đừng Sợ, Vì CHA Ở Với Con!

Sách Công V Tông Đ nơi chương 18 câu 9-10 ghi li rng: Mt đêm, Đc Chúa GIÊSU bo ông Phaolô trong mt th kiến: ”Đng s! C nói đi, đng làm thinh, vì Thy vi con; không ai tra tay hi con được, vì Thy có mt dân đông đo trong thành này”.
 Con xin khi đu chng t ơn gi vi li Kinh Thánh trích dn trên đây. Và qua chng t, con mun chia s vi mi người v nhng thi đim đp nht và ý nghĩa nht trong hành trình đi sng thánh hiến ca con.
 Con là n tu Johana Stella Ardila Duarte. Con chào đi ti Bucaramanga bên nước Colombia, Nam M, trong mt gia đình Công Giáo có Đc Tin sâu xa cùng vi lòng bác ái chân thành. Đc Tin và Đc Ái là hai ct tr vng chc to nên cuc sng chung ca gia đình con. Ngay t thơ bé Cha M con đã dy con biết thế nào là Tình Yêu THIÊN CHÚA và phi sng trước s hin din ca Ngài đ có th thu hiu tình ph t vô biên ca THIÊN CHÚA là CHA.
 Trong tui thơ vàng ngc y, con được hng phúc un-nn và ln-lên trong bu khí mt gia đình Công Giáo vô cùng đo đc. Chúng con bt đu mt ngày sng vi vic ln ht Mân Côi. Không bao gi b tham d Thánh L Chúa Nht. Thi niên thiếu, con sinh hot vi nhóm mc v ca giáo x. Trường con theo hc li do các N Tu điu khin. Vì thế, trong lòng con luôn luôn p ước mun hc hiu nhng s thuc v THIÊN CHÚA và sn sàng hp tác trong mi lãnh vc hot đng tông đ.
 Và THIÊN CHÚA Quan Phòng cho con hân hnh quen biết các Linh Mc dòng Don Guanella, tc là dòng Tôi T Bác Ái. Các v chng nhng m rng ca tiếp đón con mà còn đưa con vào đi gia đình Guanella.
 Guanella là tên gi ca Đng Sáng Lp tc thánh Luigi Guanella (1842-1915). T đó con tr thành k thin nguyn sng gia nhng người tt lành vi con tim trong trng. Con tri qua kinh nghim tuyt đp vi mt Nhóm Tr dâng hiến thi gi rãnh ri đ cu nguyn, ca hát và thi hành công tác bác ái. Chính trong dp này mà con gp mt N Tu dòng Don Guanella thuc nhánh n. N Tu hé m cho con thy nhng hot đng tông đ được thc hin trong tươi vui và gin d.
 Thế nhưng vi s qua đi ca thi gian con cũng ln lượt lìa xa bu khí đo đc. Con ch thu hp cuc sng trong ba lãnh vc: hc hành, công vic và bn bè. Con t t b rơi mi liên lc và hot đng vi giáo x. Con ch đi l Chúa Nht. K t đó, con cm thy tâm lòng tht trng-rng tht bun-chán và luôn luôn thiếu thn mt-cái-gì. Mt-cái-gì có th mang li hnh phúc đích tht cho cuc đi con!
 Thế là con quyết đnh dng li và bt đu can đm suy nghĩ. Và đây qu là hng phúc vô cùng ln lao! Con nh li qung đi niên thiếu vi các nhân vt con quen biết. Các v dâng hiến cuc đi đ phc v anh ch em đng loi. Con nh li các mu gương thánh thin và nhng li khuyên bo tt lành ca các v. T vic nh li y đưa con đến ý thc sâu xa v Tình Yêu vô b THIÊN CHÚA dành riêng cho con. Và con t nh: ”Nếu Tình Yêu THIÊN CHÚA bao la cao c như thế, thì đ đáp đn cân xng, không th sng như mt người tm thường, trái li, phi làm mt cái gì ln lao hơn! Và con hiu rng: ”THIÊN CHÚA mun con thuc trn v Ngài”. Thế là con bt đu tìm kiếm phương thế đ có th dâng hiến cuc đi cho THIÊN CHÚA.
 Con ghi tên tham d các bui gp g hàng tháng do Văn Phòng Mc V Ơn Gi ca Tng Giáo Phn Bucaramanga t chc. Trong các bui gp g này con có dp tiếp xúc vi Các Linh Mc, N Tu thuc nhiu Hi Dòng khác nhau. Con cũng gp các bn tr có cùng ước nguyn tìm hiu đi sng tu trì.
 Mt trong các ln gp g này con đến viếng mt Dưỡng Đường dành cho các v Cao Niên do các N Tu ph trách. Cuc thăm viếng gây mt n tượng mnh nơi con. Hình nh các N Tu thanh-thn tươi-vui và trìu-mến chăm sóc các v già c đau yếu trông tht trang trng đáng yêu. Bng chc con nghe như có tiếng Chúa nh-nh nói vi con:
 - Sng dâng hiến phc v như thế tht đáng sng! Vy thì bây gi, đến lượt con phi tiếp tay vi các N Tu này!
 Con lin nh li kinh nghim con tri qua nơi Cng Đoàn các Tu Sĩ Don Guanella và con hiu rng:
 - THIÊN CHÚA mun con tr thành du ch hu hình ca lòng nhân hu vô biên và tình ph t bao la ca Ngài đi vi các k bé nh, đau yếu, nghèo nàn, b b rơi, đ h được hng phúc cm nghim thế nào là TÌNH YÊU.
 Chính trong giây phút quan trng này mà con quyết đnh t b TT C đ tr thành N T Thánh MARIA Quan Phòng. T nay con thuc v THIÊN CHÚA, Đng là TT C ca con. Con hoàn tin tưởng nơi li Ngài ha: ”Đng s, vì CHA vi con”.
 (”La Voce delle Figlie di Santa Maria della Provvidenza Opera Femminile Don Guanella”, Anno LII, n.6, Novembre-Dicembre/2008, trang 37-39)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét