Trang

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Đức Thánh Cha: cầu nguyện như phương thế tha thứ cho kẻ thù

Đc Thánh Cha: cu nguyn như phương thế tha th cho k thù

ROMA. ĐTC Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy cầu nguyện như phương thế thực thi lời Chúa Giêsu dạy phải tha thứ cho kẻ thù.
 Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong bài giảng thánh lễ kết thúc cuộc viếng thăm dài 3 tiếng rưỡi tại Giáo Xứ thánh Maria Josefa Thánh Tâm Chúa Giêsu ở khu vực Ponte di Nona, mạn đông Roma, chiều chúa nhật 19-2-2017. Giáo xứ này có 20 ngàn dân cư trong đó có nhiều người nghèo và người thất nghiệp.
 Trong bài giảng thánh lễ bắt đầu lúc 5 giờ 15 phút chiều, ĐTC đã diễn giải bài Tin Mừng theo thánh Mathêu (Mt 5,38-48) trong đó Chúa Giêsu dạy các môn đệ hãy ”nên thánh như Cha các con trên trời là Đấng Thánh, và hãy tha thứ cầu nguyện cho những người bách hại các con”. Ngài nói: ”Tôi đề nghị anh chị em hãy bắt đầu từ điều nhỏ. Tất cả chúng ta đều có kẻ thù; tất cả chúng ta đều biết người này người kia nói xấu mình, hoặc oán ghét mình... Tôi gợi ý với anh chị em: hãy dành một phút hướng về Chúa và nói: ”Người này người kia là con Chúa, xin Chúa thay lòng đổi dạ họ. Xin Chúa chúc lành cho họ”. Hành động này gọi là cầu nguyện cho những người không thích các con, cầu nguyện cho kẻ thù.. Có lẽ oán hận vẫn còn trong chúng ta, nhưng chúng ta đang cố gắng đi theo con đường của Chúa là Đấng nhân lành, từ bi, thánh thiện, trọn hảo”.
 Trước thánh lễ, ĐTC đã dành thời giờ để gặp gỡ các tầng lớp khác nhau trong giáo xứ, bắt đầu là các em thiếu nhi và trả lời câu hỏi do các em nêu lên và giải tội cho 4 giáo dân (SD 19-2-2017)

 G. Trần Đức Anh OP 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét