Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Đức Hồng y Yeom Soo-jung kêu gọi bảo vệ sự sống con người

Đức Hồng y Yeom Soo-jung kêu gọi bảo vệ sự sống con người

Seoul – “Như là Kitô hữu, nghĩa vụ của chúng ta là bảo vệ sự sống con người.” Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám mục của Seoul đã xác quyết như trên trong sứ điệp Giáng sinh năm 2017.
Sứ điệp của Đức Hồng y Andrew có tựa đề “Thiên Chúa tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta”, trong đó ngài suy tư về vấn đề gây tranh cãi, thu hút dư luận quần chúng trong những ngày gần đây, là có nên phá bỏ luật chống phá thai hay không. Ngài khẳng định tầm quan trọng của “sự tôn trọng sự sống con người” khi trích dẫn thông điệp Laudato Si của Đức Giáo hoàng Phanxicô: “Làm sao chúng ta có thể thật sự dạy về việc bảo vệ các sinh vật dễ bị tổn thương khác nếu chúng ta không thể bảo vệ một phôi người, ngay cả khi sự hiện diện của nó tạo nên sự không thoải mái và đem lại những khó khăn?”
Ở đầu sứ điệp, Đức Hồng y chào thăm tất cả tín hữu Hàn quốc, đặc biệt những người bị gạt bên lề xã hội, những bệnh nhân, và các anh chị em ở Bắc hàn. Đức Hồng y khẳng định: “Chúa Giêsu đến thế gian này như một hài nhi dễ bị tổn thương. Chúng ta suy tư về việc chúng ta đối xử thế nào với những người bị gạt bên lề xã hội và những người dễ bị tổn thương xung quanh chúng ta. Chúng ta có đối xử với họ như với Chúa Giêsu không?”
Đức Hồng y cũng lên án chiến tranh, khủng bố và bạo lực đang còn hiện diện trên thế giới và ngài nhấn mạnh đến các vấn đề xã hội như sự gia tăng bất bình đẳng, các hình thức đối xử phân biệt khác. Đức Hồng y cho thấy rằng các thảm kịch này còn tồn tại là do sự đặt ưu tiên về các giá trị kinh tế.Ngài kêu gọi suy tư về sự sinh ra trong khiêm hạ của Chúa Giêsu để chúng ta luôn nhớ sống khiêm nhường, tôn trọng sự sống và cảm thông với khổ đau. Ngài nói: “Như là Kitô hữu, nghĩa vụ của chúng ta là bảo vệ sự sống con người và chăm sóc cho những người già nghèo khổ, những người di dân không có nơi chốn để đi, những người lao động phải làm việc trong những nơi nguy hiểm, các em bé và phụ nữ bị bạo lực tại gia đình và những người trẻ đã mất niềm hy vọng.
Đức Hồng y cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị bảo vệ và gìn giữ phẩm giá của các công dân của họ trong việc tiếp tục và cấp thiết tìm kiếm ích lợi chung và khẳng định rằng “việc tôn trọng sự sống là nền tảng thiện ích của xã hội.” (Agenzia Fides 21/12/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét