Trang

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

NGÀY 24 THÁNG 5 :cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc - Calls on Faithful to Prayer Chinese Catholics on Friday

Ðức Thánh Cha kêu gọi
cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc
Vatican (SD 22-5-2013) - Ðức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả các tín hữu hiệp ý cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc.
Lên tiếng vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 22 tháng 5 năm 2013, Ðức Thánh Cha nói:
"Thứ sáu, 24 tháng 5 năm 2013 tới đây là ngày lễ kính Ðức Mẹ Maria, Phù Hộ các tín hữu Kitô, rất được tôn sùng tại Ðền thánh Ðức Mẹ Xà Sơn ở Thượng Hải.
"Tôi mời gọi tất cả các tín hữu Công Giáo trên thế giới hãy hiệp ý trong kinh nguyện với các anh chị em chúng ta ở Trung Quốc, để khẩn cầu Thiên Chúa ơn loan báo, với lòng khiêm tốn và vui mừng: Chúa Kitô đã chịu chết và sống lại, ơn trung thành với Giáo Hội của Chúa và với Người Kế Nhiệm thánh Phêrô, ơn sống hằng ngày trong sự phục vụ đất nước và đồng bào của mình một cách phù hợp với đức tin mà họ tuyên xưng".
Ðức Thánh Cha nói thêm rằng: "Lấy lại một vài lời trong kinh kính Ðức Mẹ Xà Sơn, tôi muốn cùng anh chị em khẩn cầu Mẹ Maria như sau: "Lạy Ðức Mẹ Xà Sơn, xin Mẹ nâng đỡ quyết tâm của những người tại Trung Quốc, giữa những vất vả thường nhật, để họ tiếp tục tin tưởng, hy vọng và yêu mến, để không bao giờ sợ nói về Chúa Giêsu cho thế giới và thưa với Chúa Giêsu về thế giới này".
"Xin Mẹ Maria là Trinh Nữ Trung Thành, nâng đỡ các tín hữu Công Giáo Trung Hoa, làm cho sự dấn thân không dễ dàng của họ ngày càng trở nên quí giá hơn trước mặt Chúa, và làm gia tăng lòng yêu mến và sự tham gia của Giáo Hội ở Trung Quốc trên hành trình của Giáo Hội hoàn vũ".
Hồi năm 2007, Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16 đã thiết lập ngày 24 tháng 5 là Ngày Cầu nguyện cho các tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc. Trong những năm qua, Nhà Nước Trung Quốc thường cấm cản các cuộc hành hương của các tín hữu Công Giáo từ các nơi muốn đến hành hương tại Ðền thánh Ðức Mẹ Xà Sơn, gần Thượng Hải. Riêng Giáo phận Thượng Hải, Ðức Cha Alois Kim Lỗ Hiến, Giám Mục Thượng Hải qua đời hôm 27 tháng 4 năm 2013, hưởng thọ 94 tuổi. Ðức Giám Mục Phụ tá Tađêo Mã Ðại Thanh (Ma Daqin), thụ phong Giám Mục ngày 7 tháng 5 năm 2012, nhưng bị Nhà Nước Trung Quốc cấm cản không cho thi hành sứ vụ và bị quản thúc tại Ðại chủng viện Xà Sơn. (SD 22-5-2013)

Pope Makes Appeal For Catholics in China

Calls on Faithful to Prayer Chinese Catholics on Friday


Vatican City,  (Zenit.orgJunno Arocho Esteves | 450 hits

At the end of his weekly General Audience, Pope Francis made an appeal to Catholics all over the world to prayer for our “brother and sisters” in China.
The day of prayer will take place on the Memorial of the Blessed Virgin Mary, Help of Christians, which is a day of particular devotion for Chinese Catholics and celebrated at the shrine of Sheshan in Shanghai.
“I invite all Catholics around the world to join in prayer with our brothers and sisters who are in China to implore from God the grace to announce with humility and joy Christ who died and is risen, to be faithful to his Church and to the successor of Peter and to live daily life in service to their country and their fellow citizens in a manner consistent with the faith they profess,” the Holy Father told the thousands of faithful in St. Peter’s Square.
The Holy Father offered a prayer to Our Lady of Sheshan, saying: "Our Lady of Sheshan, sustain the commitment of those who in China, amid their daily labors, continue to believe, to hope, to love, so that they may never be afraid to speak of Jesus to the world and the world to Jesus.”
Concluding his appeal, Pope Francis implored the Virgin Mary to aid Chinese Catholics in “making their difficult commitments increasingly precious in the sight of the Lord.”
www.zenit.org/en


Lời Cầu Nguyện của ÐTC Bênêđitô XVI
dâng lên Mẹ Maria nhân ngày cầu nguyện
cho Giáo Hội Công Giáo tại Trung Quốc
ngày 24 tháng 5 hằng năm

Our Lady of Sheshan, Ðức Mẹ Sheshan (Xa Sơn), Thượng Hải
Ðấng Phù Hộ Các Tín Hữu, và Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc.
Lời Cầu Nguyện của Ðức Thánh Cha Bênêđitô XVI dâng lên Mẹ Maria nhân ngày cầu nguyện cho Giáo Hội Công Giáo tại Trung Quốc, ngày 24 tháng 5, hằng năm.
Vào ngày 27 tháng 5 năm 2007, khi gởi thư cho mọi thành phần Dân Chúa tại Trung Quốc, ÐTC Bênêđitô XVI đã quyết định đặt ngày 24 tháng 5 hằng năm, ngày lễ kính Ðức Maria dưới tước hiệu "Ðấng Phù Hộ Các Tín Hữu", làm ngày thế giới cầu nguyện cho Giáo Hội công giáo tại Trung Quốc.
Trưa hôm thứ Sáu 16 tháng 5 năm 2008, phòng báo chí Toà Thánh cho công bố : Lời Kinh do chính Ðức Thánh Cha Bênêđitô XVI soạn ra, để khẩn cầu Mẹ Maria được tôn kính tại Ðền Thánh Mẫu Sheshan, cách thành phố Thượng Hải vài cây số. ÐTC muốn cho mọi thành phần Giáo Hội đọc Lời Kinh này trong ngày 24 tháng 5, ngày lễ kính Ðức Mẹ, Ðấng Phù Hộ Các Tín Hữu, và là ngày thế giới cầu nguyện cho giáo hội công giáo tại Trung Quốc.
Lời Cầu Nguyện này như sau:
Lạy Ðức Nữ Ðồng Trinh rất thánh,
Lạy Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể và là Mẹ chúng con,
Lạy Mẹ được tôn kính dưới tước hiệu "Ðấng Phù Hộ các tín hữu" nơi Ðền Thánh Sheshan, Mẹ là Ðấng được toàn thể giáo hội công giáo tại Trung Quốc hướng về với tình mến thiết tha,
Hôm nay chúng con đến trước nhan Mẹ để cầu xin Mẹ thương bảo vệ.
Xin Mẹ hãy đưa mắt nhìn đến Dân Chúa đây và với sự chăm sóc hiền mẩu xin Mẹ hướng dẫn Dân Chúa trên những con đường sự thật và tình yêu, ngõ hầu, trong mọi hoàn cảnh, Dân Chúa trở thành men của sự chung sống hoà hợp giữa tất cả mọi công dân.
Với tâm tình tuân phục thưa "Vâng" tại Nazareth, Mẹ đã ưng thuận cho Con Một hằng hữu của Thiên Chúa Cha đến nhập thể trong cung lòng đồng trinh của Mẹ, và như thế khai mào công cuộc cứu độ trong lịch sử.
Rồi sau đó, với lòng dấn thân sốt sắng, Mẹ cộng tác vào công cuộc cứu rỗi, chấp nhận cho lưỡi gươm đau khổ đâm thấu linh hồn Mẹ, mãi cho đến giờ cao điểm của Thập Giá, khi Mẹ đứng trên đồi Calvariô bên cạnh Con Mẹ, Ðấng chịu chết ngõ hầu con người được sống.
Kể từ đó, một cách mới mẻ, Mẹ đã trở thành Mẹ của tất cả những ai Tin vào Chúa Giêsu Con Mẹ, và chấp nhận vác lấy Thánh Giá mà theo Chúa.
Lạy Mẹ của niềm hy vọng, trong cảnh mờ tối của ngày thứ Bảy tuần thánh, Mẹ đã tin tưởng tiến bước đến buổi sáng Phục Sinh với niềm phó thác không lay chuyển, xin hãy ban cho các con cái của Mẹ khả năng biết phân định trong mọi hoàn cảnh, cả trong những lúc đen tối nhất, để nhìn thấy những dấu chỉ sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa.
Lạy Ðức Bà Sheshan, xin Mẹ hãy nâng đỡ sự dấn thân của tất cả những ai tại Trung Quốc tiếp tục sống đức tin, sống hy vọng và yêu thương, dù trong những khó khăn hằng ngày, ngõ hầu họ không bao giờ sợ phải nói về Chúa Giêsu cho thế gian biết , và nói về thế gian cho Chúa biết.
Nơi tượng Mẹ đứng trên cao tại Ðền Thánh Sheshan, Mẹ trao ra cho thế gian Con Mẹ đang mở rộng đôi tay tràn đầy yêu thương. Xin Mẹ giúp cho những người công giáo biết luôn sống làm chứng một cách đáng tin cho tình thương này, vừa duy trì sự hiệp nhất với Ðá Tảng Phêrô mà trên đó Giáo Hội được thiết lập.
Lạy Thánh Mẫu của Trung Quốc và của Á Châu, xin Mẹ khẩn cầu cho chúng con bây giờ và mãi mãi. Amen.


Our Lady of China - Ðức Mẹ Trung Hoa.
Prayer To Our Lady Of Sheshan
(Benedict XVI)
Virgin Most Holy, Mother of the Incarnate Word and our Mother,
venerated in the Shrine of Sheshan under the title "Help of Christians",
the entire Church in China looks to you with devout affection.
We come before you today to implore your protection.
Look upon the People of God and, with a mother’s care, guide them
along the paths of truth and love, so that they may always be
a leaven of harmonious coexistence among all citizens.
When you obediently said "yes" in the house of Nazareth,
you allowed God’s eternal Son to take flesh in your virginal womb
and thus to begin in history the work of our redemption.
You willingly and generously cooperated in that work,
allowing the sword of pain to pierce your soul,
until the supreme hour of the Cross, when you kept watch on Calvary,
standing beside your Son, who died that we might live.
From that moment, you became, in a new way,
the Mother of all those who receive your Son Jesus in faith
and choose to follow in his footsteps by taking up his Cross.
Mother of hope, in the darkness of Holy Saturday you journeyed
with unfailing trust towards the dawn of Easter.
Grant that your children may discern at all times,
even those that are darkest, the signs of God’s loving presence.
Our Lady of Sheshan, sustain all those in China,
who, amid their daily trails, continue to believe, to hope, to love.
May they never be afraid to speak of Jesus to the world,
and of the world to Jesus.
In the statue overlooking the Shrine you lift your Son on high,
offering him to the world with open arms in a gesture of love.
Help Catholics always to be credible witnesses to this love,
ever clinging to the rock of Peter on which the Church is built.
Mother of China and all Asia, pray for us, now and for ever. Amen!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét