Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

HĐGM Ý và Unicef hợp tác bảo vệ trẻ em trong đại dịch


HĐGM Ý và Unicef hợp tác bảo vệ trẻ em trong đại dịch
Mẹ và bé người Ý trong đại dịch (ANSA)

Hôm 02/7, Đức cha Stefano Russo, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Ý và ông Francesco Samengo, chủ tịch Unicef Ý đã ký một thỏa thuận trong ba năm, về việc trợ giúp trẻ em trong tình trạng khẩn cấp về sức khỏe trong thời gian đại dịch và cho đến khi hết đại dịch.
Ngọc Yến - Vatican News
Thông qua bản ký kết này, HĐGM và Unicef muốn xác định, thúc đẩy và thực hiện các sáng kiến hỗ trợ chung, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói, tình trạng bất công trong xã hội, nguy cơ nghỉ học sớm hoặc không được giáo dục, thiếu thốn y tế, bạo lực; đặc biệt chú ý đến quyền và điều kiện sống của trẻ em và thanh thiếu niên.
Đức cha Russo nói: “Nhiều lần Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh rằng, để giáo dục một đứa trẻ phải cần cả một ngôi làng, và Giáo hội như là một cộng đoàn, phải có trách nhiệm đối với các thế hệ trẻ và quan tâm đến tương lai của chúng. Một đường lối phát triển đích thực không thể bỏ rơi trẻ em trong tình trạng nghèo đói, thiếu thốn và bệnh tật”.
Tổng thư ký khẳng định: “Tất cả trẻ em đều có quyền được chăm sóc để phát triển với tất cả sự hỗ trợ có thể, nhất là sau tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Vì thế thỏa thuận được ký kết với Unicef nhằm xây dựng một tương lai có khả năng chăm sóc và đem lại an toàn cho trẻ em”.
Cũng theo Đức cha Rosso, tất cả trẻ em đều có quyền sống, được phát triển và biết nhận ra tiềm năng của mình để xây dựng một thế giới thích hợp với các em hơn. Đức cha tin rằng qua bản ký kết này, cả hai bên có thể thực hiện được những việc làm cụ thể để đối phó với tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, và đặc biệt ngăn chặn các tác động nghiêm trọng tiếp theo của nó đối với điều kiện sống của nhiều trẻ em và thanh thiếu niên. (CSR_5006_2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét