Trang

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

TOÀN THỂ GIÁO HỮU VIỆT NAM HẾT LÒNG TIN TƯỞNG CHẠY ĐẾN CÙNG MẸ!

TOÀN THỂ GIÁO HỮU VIỆT NAM HẾT LÒNG TIN TƯỞNG CHẠY ĐẾN CÙNG MẸ!

... Tập San của Đạo Binh Xanh - số phát hành tháng 10 năm 1967 - ghi lại chứng từ của anh Antonio du Sà (Bồ Đào Nha) được ơn hoán cải trở về với Giáo Hội Công Giáo nhờ Đức Mẹ Fatima.

Tôi sinh ra trong một gia đình Công Giáo đạo đức. Rủi thay, vào năm 15 tuổi, tôi bắt đầu học nghề với một ông chủ theo bè tam điểm. Lời nói cùng lối sống của ông ảnh hưởng mạnh mẽ trên tâm trí non trẻ của tôi. Không bao lâu sau, tôi dần dần bỏ đạo thánh Công Giáo và hoàn toàn trở nên vô thần. Trong tâm hồn tôi lúc bấy giờ, chỉ còn lại loáng thoáng một chút tâm tình hướng về Trời Cao. Đối lại, một khoắc khoải luôn ray rứt tâm hồn. Tôi bắt đầu chuyển sang các hệ phái Tin Lành. Tôi theo Cơ-Đốc-phục-lâm (Adventiste) rồi sau đó lại theo Pentecôtiste.

Không biết cuộc đời tôi sẽ kết thúc ra sao nếu không có bàn tay của Đức Mẹ MARIA can thiệp. Năm 39 tuổi, tôi đổi sang làm công trong một xưởng gần thủ đô Lisboa của Bồ Đào Nha. Trước đó tôi cũng đã lập gia đình và có ba đứa con. Nhưng chúng tôi chỉ làm đám cưới theo phép đời chứ không theo phép đạo. Ba đứa nhỏ sinh ra không được rửa tội. Nói tắt một lời, gia đình chúng tôi sống như những kẻ vô tôn giáo.

Vào thời gian cuối năm 1917, Bồ Đào Nha xôn xao chấn động về biến cố Đức Mẹ MARIA hiện ra với ba trẻ chăn chiên tại làng Fatima. Tôi cũng nghe những tin tức ấy nhưng hoàn toàn bỏ ngoài tai, bởi vì tôi không tin tưởng gì hết. Đối với tôi đó chỉ là những tin đồn nhảm nhí. Tuy vậy, tôi không dám thành thật bày tỏ tâm tình cùng tư tưởng của mình vì thấy ông chủ mới là một tín hữu Công Giáo rất sùng đạo .. Một ngày, người chủ đề nghị với chúng tôi tổ chức từng nhóm, đi hành hương về làng Fatima. Tôi bị bắt buộc phải chấp thuận đi hành hương như các bạn đồng nghiệp. Bên ngoài tôi tỏ ra hăng hái, nhưng bên trong, tôi cảm thấy tự hổ thẹn về thái độ giả hình dối trá của mình.

Chúng tôi lên đường. Để khỏi gây chú ý, tôi tham dự tất cả mọi buổi cầu nguyện, các lễ nghi. Ban tối chúng tôi tham dự cuộc rước đuốc kính Đức Mẹ. Mỗi tín hữu hành hương mua một cây nến để cầm. Tôi cũng mua một cây. Và đây chính là lúc Đức Mẹ MARIA chờ đợi tôi. Thật vậy, cầm cây nến vừa thắp sáng trong tay, tôi bước đi chưa được hai bước thì cây nến vụt tắt. Trời im như tờ, không một chút gió và các cây nến của mọi người chung quanh thì long lanh sáng. Tôi lặng lẽ châm lại cây nến với cây nến của người bên cạnh. Nhưng rồi hiện tượng đầu tiên tái diễn. Vừa đi được mấy bước thì cây nến vụt tắt. Tôi cảm thấy bực tức, cáu kỉnh. Nhưng rồi tôi cũng buộc lòng thắp lại lần thứ ba với cây nến của người bên cạnh. Anh hơi nhíu mày tỏ chút ngạc nhiên lẫn chế nhạo. Và cây nến của tôi lại tắt thêm lần thứ ba. Chính lúc này đây tôi thật sự tức giận với ý nghĩ là Đức Mẹ MARIA không chấp nhận thái độ tôn kính giả hình của tôi. Toàn thân tôi toát mồ hôi lạnh và từ từ quỵ xuống. Tôi quỳ đó nhưng miệng thì cứng đơ, không thốt lên lời nào!

Buổi tối hôm đó, khi trở về nhà, tôi kể lại đầu đuôi câu chuyện cho vợ nghe. Cả hai chúng tôi cùng đồng ý không thể nào tiếp tục một cuộc sống vô đạo được nữa. Chúng tôi quyết định trở về với Giáo Hội Công Giáo. Chúng tôi xin nhận lãnh Bí Tích Hôn Phối nơi nhà thờ và xin Cha Sở rửa tội cho ba đứa con. Chúng tôi bắt đầu sống đời sống tín hữu Công Giáo đạo đức và gia đình chúng tôi thật hạnh phúc.

Tôi tin rằng sở dĩ chúng tôi được ơn lành trọng đại nói trên chính là nhờ công đức của hiền mẫu yêu dấu của tôi. Mẹ tôi vẫn hàng ngày lần hạt Mân Côi cầu cho tôi được trở lại đường ngay nẻo chính, trở về với những tâm tình đạo đức mà mẹ tôi đã khó nhọc gieo vào lòng tôi, những ngày tôi còn thơ bé.

... Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội

Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con toàn thể giáo hữu Việt Nam hết lòng tin cậy chạy đến cùng Mẹ.

Mẹ là Mẹ THIÊN CHÚA, là Mẹ chúng con, Mẹ là Nữ Vương Toàn Năng, là Đấng bầu cử cho chúng con trước tòa Chúa. Biết bao nhiêu lần, Mẹ đã cứu vãn Giáo Hội, và các dân tộc trong cơn nguy biến.

Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ. Để thực hành mệnh lệnh của Mẹ, và để nhờ Mẹ che chở phù trì, ngày nay và mãi mãi.

Xin Mẹ gìn giữ Giáo Hội Việt Nam. Xin Mẹ soi sáng hàng Giáo Phẩm, dìu dắt và thánh hóa các Linh Mục. Xin Mẹ giúp sức cho toàn thể giáo dân được trung thành giữ luật Chúa, và sốt sắng làm việc tông đồ. Xin Mẹ nâng đỡ và ủi an những anh chị em của chúng con, đang phải khốn khó vì Đạo Chúa.

Xin Mẹ chúc lành cho tổ quốc Việt Nam. Xin Mẹ hướng dẫn các nhà lãnh đạo dân tộc, xin Mẹ đem tinh thần Phúc Âm thấm nhuần tất cả các cơ cấu quốc gia, xin Mẹ cho toàn thể dân Việt biết đoàn kết, để cùng nhau xây dựng lại giang sơn.

Nhất là xin Mẹ cứu chúng con thoát nạn Cộng Sản vô thần, để mọi người được sống trong tự do, hòa bình, ngõ hầu Nước Chúa được mở rộng khắp nơi.
Chúng con nguyện muôn đời ghi nhớ ơn Mẹ, và cùng nhau xây dựng một đền thờ hay một công tác nào khác dâng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, để lưu truyền cho hậu thế ơn che chở đặc biệt của Mẹ.

Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con thành khẩn kêu đến Mẹ, vì chúng con biết Mẹ sẽ nhậm lời chúng con. Và mặc dầu mọi nỗi khó khăn hiện tại, chúng con tin chắc Trái Tim Mẹ sẽ thắng. AMEN.

(Albert Pfleger, ”FIORETTI DE LA VIERGE MARIE”, Mambré Éditeur, Paris 1992, trang 28-29)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét