Trang

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Những người Ấn độ cảm động kể về Mẹ Tê-rê-sa

Những người Ấn độ cảm động kể về Mẹ Tê-rê-sa

Những người dân địa phương đã cùng với các nữ tu dòng Thừa sai bác ái tham dự Thánh lễ do Đức cha Thomas D'Souza cử hành ngày 18 tháng 3 vừa qua để đánh dấu thông báo về việc phong thánh của Mẹ Tê-rê-sa đã được chuẩn nhận và sẽ cử hành tại Roma vào ngày 4 tháng 9 năm nay.  Sau Thánh lễ, mọi người thay nhau thăm phòng triển lãm và tìm hiểu những đề nghị làm tình nguyện ở các nhà trung tâm do các nữ tu phụ trách trên toàn thế giới. Nhà nguyện cạnh mộ mẹ Tê-rê-sa, nơi những cánh hoa viết “Chúa Giê-su khát bạn”. Sau Thánh lễ, các nữ tu đến sờ vào mộ, cúi đầu và âm thầm cầu nguyện trước khi đi khỏi đó.
“Hoa quả của thinh lặng là cầu nguyện, hoa quả của cầu nguyện là đức tin, hoa quả của đức tin là tình yêu, hoa quả của tình yêu là phục vụ, và hoa quả của phục vụ là bình an”. Những lời của mẹ được nhắc đi nhắc lại bởi những người tham dự Thánh lễ. Một bầu không khí tràn ngập niềm hân hoan phấn khởi khi mọi người kể lại việc cộng tác của họ với mẹ Tê-rê-sa ở tòa nhà 60 tuổi này.
Giữa sự ồn ào đó, có một người đang đứng chắp tay cầu nguyện, với dòng lệ tuôn tràn trên má, cạnh tượng của Mẹ Tê-rê-sa ngay lối vào nhà chính của dòng Thừa sai bác ái. Đó là Margeret Rose, 74 tuổi, người mỗi ngày đi qua những con đường đông đúc để đến nơi này. Bà Margeret cho biết là bà đã cầu nguyện với Mẹ Tê-rê-sa từ lâu lắm rồi, ngay từ khi mẹ còn sống. Đối với bà, mẹ luôn là một vị thánh. Bà cho biết, chính bà đã nhận được phép lạ từ mẹ và bà vẫn còn sống đến ngày nay là nhờ phép lạ mẹ đã thực hiện.
Sunita Kumar, một nghệ sĩ danh tiếng, đã cộng tác với các Thừa sai bác ái từ 36 năm và là phát ngôn viên của dòng từ 30 năm. Bà đã vẽ nhiều phác họa mẹ Tê-rê-sa. Một lần mẹ đã hỏi bà tại sao mắt và môi của mẹ không được vẽ trong các phác thảo, nữ nghệ sĩ đã trả giải thích: “con thấy vị thánh trong mẹ. Mẹ không cần những chi tiết thể lý để được nhận ra.” Nghệ sĩ cho biết thêm: “Thật sự là sự hiện diện của mẹ quá vĩ đại đến nỗi tôi không thấy cần vẽ những chi tiết để giải thích sự hiện diện của mẹ. Mẹ luôn luôn có thể nhận thấy được.” Chính Kumar cũng đã nhận được phép lạ từ mẹ Tê-rê-sa. Bà kể là, chỉ hai tiếng trước khi mẹ Tê-rê-sa qua đời, bà đã cầu xin mẹ cho đứa con đang bị viêm gan siêu vi B. Nhưng sau khi mẹ qua đời, bà đã rất ngạc nhiên khi căn bệnh đã biến mất, và đứa trẻ đã khỏi bệnh.
Nữ tu Aaronette nói: “Bây giờ thế giới nhìn nhận quyền năng của mẹ như một vị thánh, nhưng với chúng tôi, mẹ là lời mời gọi, bởi thế tôi đã từ Orissa đến đây khi mới 18 tuổi và trở thành nữ tu Thừa sai bác ái.”
Clare 16 tuổi và Aisling 17, đến từ đại học Alexandra ở Dublin, muốn làm tình nguyện viên trong các trung tâm cư trú của dòng Thừa sai bác ái. Các bạn trẻ này nói rằng họ hy vọng học triết lý của mẹ Tê-rê-sa và loan truyền cho cả thế giới.
Giữa những sự cố mới xảy ra, trong đó các ngươì Ấn giáo cực đoan cáo buộc các thừa sai Ki-tô cải đạo những tín đồ Ấn giáo, bà Kumar nói mẹ Tê-rê-sa “thực hành một triết lý nhân bản, trong đó mẹ không bao giờ kêu gọi những người theo mình cải đạo…”. Đối với bà, “mẹ luôn luôn là vị thánh như bà biết về mẹ.” (CNS 21/03/2016)
Hồng Thủy OP.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét