Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Buổi canh thức cầu nguyện đại kết và quốc tế cho Kitô hữu và dân châu Âu

Bui canh thc cu nguyn đi kết và quc tế cho Kitô hu và dân châu Âu

Roma – Buổi canh thức cầu nguyện đại kết và quốc tế cho châu Âu sẽ được cử hành hôm nay, 24/03, tại đền thờ 12 thánh Tông đồ ở Roma, nhân dịp 60 năm các Hiệp ước Roma về hòa bình và cộng tác giữa các dân tộc châu Âu được ký kết.
Buổi canh thức được phát động bởi mạng lưới “Insieme per l’Europa” (cùng nhau vì châu Âu), một mạng lưới có sự tham gia của hơn 300 Cộng đồng và Phong trào giáo hội được thành lập gần đây, thuộc các Giáo hội Kitô khác nhau.
Buổi canh thức là sự đóng góp của các Kitô hữu, liên kết trong lời cầu nguyện, cho châu Âu và ghi nhớ 500 năm cuộc cải cách của Martin Luther.
Thông cáo của phong trào Focolari có đoạn viết: “Mục đích của buổi canh thức cầu nguyện đại kết và quốc tế cho châu Âu ở Roma, thành phố chứng kiến buổi ký kết các Hiệp ước đầu tiên vào ngày 25/03/1957, là làm chứng rằng sự hiệp thông, hòa giải và hiệp nhất thì có thể và với mục đích ủng hộ tiến trình hội nhập châu Âu, đang tiến hành cách khó khăn vì những chướng ngại và chống đối trong sự đa dạng của các quốc gia và ngay cả trong sự chia rẽ của chính các Kitô hữu.”
Buổi canh thức vào lúc 19.30 chiều 24/03 sẽ có sự tham dự của ĐHY Kurt Koch - chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Cổ võ hiệp nhất các Kitô hữu, Đức ông Nunzio Galantino – tổng thư ký Hội đồng Giám mục Italia, Đức giám mục Tin lành Heinrich Bedford-Strohm – chủ tịch EKD. Cũng có chứng từ của Andrea Riccardi – vị sáng lập Cộng đoàn thánh Egidio và Gerhard Pross – phụ trách điều hành của CVJM/YMCA.
Thủ đô Brussels và các thành phố khác của châu Âu sẽ theo sự kiện ở Roma bằng các buổi canh thức tại chính các thành phố, các cách diễn tả của một mạng lưới sống động, niềm hy vọng cho tương lai.
Các nguyên thủ của các quốc gia và chính quyền của Liên hiệp châu Âu sẽ về Roma để họp nhau và sẽ được Đức Giáo hoàng Phanxicô tiếp vào lúc 6 giờ chiều 24/03. (ACI 23/04/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét