Trang

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

ĐHY Nichols mời gọi cầu nguyện cho các nạn nhân cuộc tấn công ở Luân đôn

ĐHY Nichols mi gi cu nguyn cho các nn nhân cuc tn công Luân đôn

Một sĩ quan cảnh sát và 3 người dân đã bị chết trong cuộc tấn công khủng bố ở Luân đôn thứ 4 hôm qua, 22/03. ĐHY Vincent Nichols, Tổng giám mục Westminster, chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh quốc và xứ Wales đã dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ.
Trên mạng xã hội Twitter, chiều cùng ngày cuộc tấn công xảy ra, ĐHY cũng viết rằng tất cả những người “bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công khủng khiếp này và những người đã đáp trả nó cách can đảm” đều hiện diện trong lời cầu nguyện của ngài.
Ngày 23/03 hôm nay, ĐHY cũng mời gọi cầu nguyện, tỏ tình tương trợ cảm thông và sự bình tĩnh sau cuộc tấn công.
ĐHY nói: “Cuộc tấn công hôm qua ở Westminster làm cho chúng ta bị sốc. Loại bạo lực mà chúng ta thường thấy ở các nơi khác lại mang kinh hoàng và chết chóc đến thành phố này.”
Ngài mời gọi cầu nguyện cho những người bị giết và những người mất người thân. Ngài xin cầu nguyện cho Aysha Frade cũng như cho người chồng và hai con học ở trường tiểu học Đức Maria các Thiên thần, bị giết khi đang trên đường đi đón con; cầu cho các học sinh người Pháp bị thương; cầu nguyện đặc biệt cho sĩ quan cảnh sát Keith Palmer và cho gia đình của ông, cám ơn Chúa rằng nhiều người đã có sự dấn thân can đảm như thế để gìn giữ xã hội an toàn.
ĐHY nói: “Hãy để cho tiếng của chúng ta nên một trong lời cầu nguyện, trong sự tương trợ cảm thông và bình tĩnh. Tất cả những ai tin vào Chúa, Đấng Tạo dựng và Cha của mọi người, sẽ làm vang vọng tiếng nói này, vì đức tin vào Chúa không phải là một vấn đề cần được giải quyết , nhưng một sức mạnh và một nền tảng.”
Một người đàn ông mang theo dao đã tông xe hơi vào các khách bộ hành trên cầu Westminster trước khi đâm chết một sĩ quan cảnh sát ở cổng của nhà Quốc hội. Có 5 người chết trong vụ tấn công, bao gồm cảnh sát Palmer, kẻ tấn công, và khoảng 40 người bị thương, trong đó có một số bị thương nặng. (Catholic Herald 24/03/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét