Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Phản ứng của Tòa Thánh về vụ tấn công khủng bố tại Luân Đôn

Phn ng ca Tòa Thánh v v tn công khng b ti Luân Đôn
Đng T Do3/23/2017


Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một điện tín bày tỏ sự chia buồn của mình với các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố tại Tòa nhà Quốc hội ở Luân Đôn hôm thứ Tư. Trong điện tín viết thay mặt cho Đức Thánh Cha; Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, viết:

Kính gởi Đức Hồng Y Vincent Nichols

Tổng giám mục Westminster

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Anh Quốc và Xứ Wales


Đau buồn sâu sắc khi hay tin nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc tấn công tại trung tâm Luân Đôn, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự liên đới trong kinh nguyện của ngài với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi bi kịch này. Đức Thánh Cha phó dâng những người đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa Toàn Năng, và khẩn cầu sức mạnh cũng như bình an của Chúa trên các gia đình của họ đang chịu đau buồn, và ngài bảo đảm lời cầu nguyện cho Anh quốc vào thời điểm này.

Đức Hồng Y Pietro Parolin

Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh


Lúc 2:40 chiều thứ Tư, tên khủng bố Khalid Masood, 52 tuổi, lái một chiếc xe Hyundai Tucson, tông vào khách bộ hành trên cầu Westminster, cùng một kiểu cách tấn công như đã diễn ra tại Nice và Berlin, giết chết 2 người và làm bị thương 29 người khác; trong đó có 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tên khủng bố sau đó, tông xe vào tòa nhà Quốc Hội Anh. Ra khỏi xe với hai con dao, y tấn công một viên chức cảnh sát không vũ trang tên là Keith Palmer, 48 tuổi. Trong cuộc giằng co với tên khủng bố, anh Keith Palmer bị đâm nhiều nhát vào bụng và lưng; nên đã thiệt mạng vì mất nhiều máu.

Cảnh sát đã bắn chết hung thủ.

Hai người khác bị thiệt mạng là cô Aysha Frade, một giáo viên người Tây Ban Nha, đang dạy học tại Westminster; và Kurt Cochran, một người Mỹ sinh sống tại Utah, Hoa Kỳ. Anh Kurt Cochran cùng với vợ là Melissa sang Luân Đôn nhân kỷ niệm 25 năm ngày cưới của họ. Ngày thứ Tư 22/3 là ngày cuối trong chuyến du lịch của họ. Vợ anh là Melissa bị thương nặng.

Bọn khủng bố Hồi Giáo IS tuyên bố trách nhiệm về cuộc tấn công này qua một tuyên bố đưa ra bởi Amaq, một cơ quan thông tin tuyên truyền của chúng. Bọn khủng bố ca ngợi kẻ tấn công như “một người lính của Nhà nước Hồi giáo”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét