Trang

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chương trình Tuần Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô

Chương trình Tuần Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô
Đặng Tự Do3/23/2017


Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật Lễ Lá vào lúc 10 giờ sáng tại quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 9 tháng Tư. Theo truyền thống, ngài sẽ chủ sự cuộc rước lá từ ngọn tháp ở giữa quảng trường tới bàn thờ chính.

Trong Thánh lễ này, Thánh Giá Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ được các bạn trẻ Ba Lan chuyển giao cho các bạn trẻ Panama để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ quốc tế tiếp theo vào năm 2019. Như thường lệ, Đức Thánh Cha cũng công bố thông điệp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới ở cấp địa phương trong năm nay với chủ đề “Đấng Toàn năng đã làm cho tôi những điều vĩ đại, và danh Ngài là thánh” trích từ Tin Mừng theo Thánh Luca, chương 1, câu 49.

Sáng thứ Năm 13 tháng 4, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự Lễ Dầu tại Đền Thờ Thánh Phêrô vào lúc 9:30 sáng, cùng với các Hồng Y, các vị thượng phụ, các vị tổng giám mục, giám mục và các linh mục thuộc giáo phận Rôma.

Vào buổi chiều cùng ngày ngài sẽ cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly tại một địa điểm sẽ được công bố trong những ngày tới. Thông thường, Đức Thánh Cha chọn cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly trong một nhà tù hoặc một trung tâm dành cho người đau ốm và tàn tật. Năm ngoái, ngài cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly tại một trung tâm chào đón người tị nạn ở ngoại ô Rôma.

Lúc 5h chiều Thứ Sáu Tuần Thánh, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự nghi thức Tôn Vinh Thánh Giá, tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa ở Đền Thờ Thánh Phêrô. Cha Raniero Cantalamessa, giảng thuyết viên Phủ Giáo Hoàng sẽ trình bày bài suy niệm.

Lúc 9 giờ 15 phút tối Thứ Sáu Tuần Thánh, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi đi đàng Thánh Giá trọng thể tại Hí Trường Colosseum và ban phép lành cho tất cả mọi người hiện diện.

Lúc 8 giờ 30 tối, thứ Bảy Tuần Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự Lễ Vọng Phục Sinh tại Đền Thờ Thánh Phêrô. Trong thánh lễ, ngài sẽ ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các tân tòng.

Sáng Chúa Nhật ngày 16 tháng 4, Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ Phục sinh tại Quảng trường Thánh Phêrô vào lúc 10 giờ sáng. Ngay sau đó, ngài sẽ đọc thông điệp “Urbi et Orbi” gởi Rôma và thế giới; và ban phép lành Tòa Thánh kèm theo ơn toàn xá cho tất cả các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô cũng như những anh chị em tín hữu trên thế giới, theo dõi qua các đài phát thanh, truyền hình và các phương tiện truyền thông mới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét