Trang

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

XIN CHÚA LẮNG TAI NGHE LỜI CON THA THIẾT NGUYỆN CẦU!

XIN CHÚA LẮNG TAI NGHE LỜI CON THA THIẾT NGUYỆN CẦU!

... Cha thánh Pio thành Pietrelcina (1887-1968) thuc dòng Cappuccino người Ý. Cuc đi Cha là trang s l thường ghi du các cuc hin ra ca các Thiên Thn, Các Thánh, Đc Chúa GIÊSU, Đc M MARIA và Các Đng Linh Hn. Có th nói Cha thánh Pio sng cùng lúc hai thế gii: mt hu hình và mt vô hình, thiêng liêng. Xin trích thut 3 câu chuyn Linh Hn nơi La Luyn Ngc hin v xin Cha Pio cu nguyn.

M
t bui ti, Cha Pio đang ngh tng trt ca Cng Đoàn nơi căn phòng dành đ đón tiếp khách l. Lúc y Cha Pio ch có mt mình và va đt lưng nm xung thì bt thình lình mt người đàn ông xut hin, mình trùm kín chiếc áo choàng đen. Ngc nhiên, Cha Pio tc khc đng bt dy và hi cho biết ông là ai và mun gì. Người khách l cho biết ông là mt Linh Hn nơi La Luyn Ti. Ông nói:
- Con là Pietro Di Mauro, t
c Nicola và có bit danh ”Precoco”. Con b chết trong trn ha hon xy ra vào đêm 18-9-1908, ti chính Tu Vin này, lúc y b trut hu và biến thành Vin Tế Bn. Con b chết cháy gia các ngn la, ngay trên tm nm rơm, lúc đang ng say, trong căn phòng s 4. Con hin v t Luyn Ngc. THIÊN CHÚA Nhân Lành cho phép con đến xin Cha dâng mt Thánh L vi ý ch cu cho con vào sáng ngày mai. Nh Thánh L này con mi có th vào được Thiên Đàng.

Cha thánh Pio li
n ha vi Linh Hn Luyn Ngc là ngài s dâng Thánh L cu cho ông. Cha thánh Pio k li như sau. Phn tôi, tôi mun đích thân tháp tùng Linh Hn Luyn Ngc ra tn ca Tu Vin. Và tôi ch ý thc rõ ràng mình đã nói chuyn vi Linh Hn Luyn Ngc khi ra ti thm, bi vì, người đàn ông đang đi bên cnh tôi bng nhiên biến mt. Tôi thành tht thú nhn là qu tht chính lúc y tôi cm thy tht hong s. Tôi đi thng đến phòng B Trên là Cha Paolino da Casacalenda. Cha B Trên nhn ra nét kinh hong ca tôi. Ch sau khi nghe tôi gii thích và xin phép dâng Thánh L vào sáng hôm sau cu cho Linh Hn Luyn Ngc, Cha B Trên mi hiu lý do và chp thun ngay li xin.

Vài ngày sau, vì b
tính tò mò thúc đy, Cha B Trên Paolino mun làm mt cuc kim chng. Cha ra tòa th chính thành ph San Giovanni Rotondo và xin được phép xem Cun S T ca thành ph vào năm 1908. Và qu đúng như li tôi k. Trong S T ghi tên các người qua đi vào tháng 9 năm 1908, có my hàng sau đây:
- Ngày 18 tháng 9 năm 1908, trong tr
n ha hon Vin Dưỡng Lão có mt người b chết mang tên Pietro di Mauro, tc Nicola.

... Cha thánh Pio k
mt câu chuyn khác cho Cha Anastasio nghe như sau.

M
t bui ti đang lúc cu nguyn mt mình nơi nhà nguyn bng tôi trông thy mt thy tr tui đng nơi bàn th chính. Thy có v như đang lau chùi các chân nến và sa li các bình hoa. Lúc y đang là gi ăn ti. Tôi đinh ninh người đang lo bàn thánh chính là thy Leone nên tôi tiến li gn và nói:
- Th
y Leone à, đang là gi ăn ti, thy đi xung phòng ăn đi, ch đâu phi ch lau bi và sa son bàn thánh!

Nh
ưng mt ging nói - không phi ca thy Leone - tr li tôi:
- Con không ph
i là thy Leone!
Tôi h
i li:
- V
y thy là ai?
Ti
ếng nói tr li:
- Con là tu sĩ cùng dòng v
i Cha và tng là tp sinh sng Tu Vin này. Đc vâng li dy con phi luôn luôn gi gìn bàn thánh tht sch và tht ngăn np. Nhưng đáng tiếc là con thường bê tr trong bn phn và thiếu lòng tôn kính đi vi Đc Chúa GIÊSU Thánh Th n mình trong Nhà Tm. Chính vì ti thiếu lòng tôn th cách trm trng này mà cho đến nay con vn còn phi chu hình pht trong La Luyn Ngc. Nhưng gi đây THIÊN CHÚA T Nhân, trong lòng lân tut vô biên ca Ngài, cho phép con hin v vi Cha. Chính Cha là người có th thu ngn thi gian con phi chu giam cm trong La Luyn Ti. Xin Cha vui lòng giúp con.

Tôi nghĩ mình qu
tht qung đi đi vi Linh Hn đang đau kh nơi La Luyn Hình khi nhanh nhn ha:
- Anh s
ch còn trong La Luyn Ti cho đến sáng mai lúc tôi dâng Thánh L!
Nào ng
Linh Hn này thét lên:
- Th
t là tàn nhn!

Thét xong câu đó Linh H
n biến đi. Tiếng than khóc kinh khiếp ca Linh Hn như lưỡi gươm đâm xuyên qua trái tim tôi. Tôi tht đau đn và mãi mãi như nghe tiếng thét vang vng bên tai. Tôi - nh s y quyn đc bit ca THIÊN CHÚA - có th giúp Linh Hn đi thng v Tri, trái li, tôi đã kết án giam gi Linh Hn li trong La Luyn Ngc thêm mt đêm na cho ti sáng mai!

... Câu chuy
n th ba xy ra vào mt bui ti tháng 2 năm 1922 nơi Tu Vin San Giovanni Rotondo. Cha thánh Pio k li như sau.

T
i hôm y tôi xung phòng chung nơi có đt la đ sưởi. Bng tôi trông thy 4 tu sĩ - chưa bao gi gp - đang ngi chung quanh ngn la, đu ph mũ cappuccio và gi thinh lng. Tôi ct tiếng chào:
- Sia lodato Gesù Cristo - Ng
i khen Đc Chúa GIÊSU KITÔ
nh
ưng không có ai tr li. Ngc nhiên, tôi chăm chú nhìn k 4 tu sĩ đ xem h là ai thì thy đó là 4 tu sĩ l tôi chưa bao gi gp. Cùng lúc, tôi có cm tưởng các tu sĩ này đang chu đau kh. Tôi lp li li chào, vn không ai tr li. Tôi tr lên phòng Cha Coi Nhà Khách và hi xem có tu sĩ khách nào đến Tu Vin không. Nghe vy, Cha B Trên - lúc y là Cha Lorenzo da San Marco in Lamis tr li ngay:
- Cha Pio à, đâu có tu sĩ khách nào đ
ến đây vào mt đêm đông tuyết lnh như thế này!
Tôi nói v
i Cha Coi Nhà Khách:
- Cha à, có 4 tu sĩ đang ng
i sưởi nơi phòng chung. Tôi ct tiếng chào nhưng không ai tr li. Tôi nhìn k thì thy đó là nhng tu sĩ l!
Cha
y lin nói:
- Có l
khách l đến mà tôi không biết chăng? Vy chúng ta cùng xung xem.

Nh
ưng khi chúng tôi tr li phòng chung thì không còn trông thy ai. Phòng chung vng lng như t.

Th
ế là tôi hiu rng đây là 4 tu sĩ quá c, đang làm vic đn ti nơi chính xưa kia h đã xúc phm đến THIÊN CHÚA. Tôi lin thc trng sut đêm đó đ cu nguyn trước Đc Chúa GIÊSU Thánh Th và xin Chúa cho 4 tu sĩ sm được gii thoát khi chn Luyn Hình và v Thiên Đàng vui hưởng Nhan Thánh Chúa.

... ”T
vc thm, con kêu lên Ngài, ly Chúa, muôn ly Chúa, xin Ngài nghe tiếng con. Dám xin Ngài lng tai đ ý nghe li con tha thiết nguyn cu. Ôi ly Chúa, nếu như Ngài chp ti, nào có ai đng vng được chăng? Nhưng Chúa vn rng lòng tha th đ chúng con biết kính s Ngài. Mong đi Chúa, con hết lòng mong đi, cy trông li Người. Hn con trông ch Chúa, hơn lính canh mong đi hng đông. Hơn lính canh mong đi hng đông, trông cy Chúa đi, Israel hi, bi Chúa luôn t ái mt nim, ơn cu chuc nơi Người chan cha. Chính Người s cu chuc Israel cho thoát khi ti khiên muôn vàn” (Thánh Vnh 130(129).

(”Grande Opera Mariana GESÙ E MARIA”, Aprile-Giugno 2007 n.2 Anno VIII, trang 19-20 + P. Alessio Parente, ”Padre Pio e le anime del Purgatorio”, 1999, trang 158)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguy
t


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét