Trang

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

XIN MẸ HƯỚNG LÒNG CHÚNG CON VỀ CHÂN TRỜI CỦA VƯƠNG QUỐC THIÊN CHÚA!

XIN MẸ HƯỚNG LÒNG CHÚNG CON VỀ CHÂN TRỜI CỦA VƯƠNG QUỐC THIÊN CHÚA!

.. Thánh nữ Gertrude, nữ tu Xitô người Đức, chào đời ngày 6-1-1256 tại Eisleben và qua đời ngày 17-11-1302 tại Helfta. Trong sử liệu cuộc đời thánh nữ Getrude có ghi lại câu chuyện sau đây.

Sống trong cùng Đan Viện với thánh nữ Gertrude vào thời kỳ đó có một nữ tu trẻ tuổi lâm trọng bệnh và qua đời trong hương thơm thánh thiện. Một ngày trong lúc thánh nữ Gertrude cầu nguyện cho nữ tu quá cố này thì thấy Chị xuất hiện. Chị đang đứng trước ngai Đấng Chí Tôn Chí Thánh, đầu đội triều thiên sáng láng và mình vận y phục lộng lẫy nhưng lại có khuôn mặt buồn bã và dáng điệu tỏ ra thật đăm chiêu tư lự. Ngạc nhiên, thánh nữ Getrude ngước mắt nhìn Thầy Chí Thánh - Đấng Phu Quân Muôn Thưở của các trinh nữ - để hỏi lý do tại sao, đồng thời xin Đức Chúa GIÊSU triệu vời hiền thê dấu ái của Ngài tiến đến trình diện trước ngai. Đức Chúa GIÊSU liền ra hiệu cho Chị nữ tu tiến đến gần đồng thời nở nụ cười khuyến khích với đầy tình ưu ái nồng thắm. Nhưng Chị nữ tu càng tỏ ra lúng túng ngượng ngập và do dự hơn. Sau khi bái chào thật sâu Thầy Chí Thánh, Chị nữ tu lui gót. Thánh nữ Getrude vô cùng kinh ngạc trước một thái độ quá kỳ lạ.

Lần này thánh nữ hỏi thẳng Linh Hồn Chị nữ tu:
- Con à, sao con lui gót khi chính Đấng Cứu Thế ra hiệu triệu vời con tới trước mặt Ngài? Con vẫn hằng ao ước giây phút phúc lộc được hưởng nếm niềm hạnh phúc tối cao này suốt thời kỳ con sống nơi trần gian, vậy mà giờ đây được gọi đến hưởng nếm, con lại có thể lạnh lùng và tỏ ra dửng dưng đến như thế? Con không thấy là Đức Chúa GIÊSU Nhân Lành đang chờ đợi con sao?

Nhưng Linh Hồn nữ tu quá cố trả lời:
- A, Mẹ ơi! Con chưa xứng đáng ra trình diện trước ngai Đấng là Con Chiên Vô-Tì-Vết, bởi vì nơi con vẫn còn vài dấu vết tội lỗi cần phải được tẩy sạch. Mẹ biết không, để có thể đến với Đấng là Mặt Trời Công Chính thì cần phải trong suốt hơn chính ánh sáng, và con, con vẫn chưa đạt đến sự trong trắng toàn vẹn mà Người muốn chiêm ngắm nơi các Vị Thánh của Người. Cho dầu tất cả mọi Cánh Cửa Thiên Đàng mở rộng trước mặt con, và hoàn toàn cho phép con được tự do bước vào, con vẫn sẽ mãi mãi không bao giờ dám bước vào, bao lâu tất cả các lỗi lầm nhỏ bé nhất của con chưa được tẩy sạch.

Thánh nữ Getrude vẫn còn rất đỗi ngạc nhiên và hỏi thêm:
- Làm sao mà điều con nói có thể là sự thật khi chính mắt mẹ trông thấy con đang được bao bọc trong ánh sáng và vinh quang?

Linh Hồn nữ tu quá cố trả lời:
- Điều mà mẹ trông thấy thật ra không đáng sá gì so với y phục lộng lẫy tuyệt vời của bất tử trường sinh. Thật muôn trùng khác xa giữa sự kiện trông thấy THIÊN CHÚA với sự kiện sống trong THIÊN CHÚA và được chiếm hữu Ngài mãi mãi ngàn thu! Vì thế, để có thể lãnh được ân huệ cực trọng cao quý này, Linh Hồn cần phải được tẩy sạch khỏi tất mọi vết bợn nhơ, cho dù nhỏ bé nhất.

... ĐỨC TRINH NỮ MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI

Lạy Đức Trinh Nữ MARIA,
Đức Bà Hồn Xác Lên Trời,
nơi Mẹ, trong xác Mẹ và trong hồn Mẹ,
hoàn tất chiến thắng của THIÊN CHÚA trên cái chết.
Mẹ sống trong ánh sáng của Con Mẹ Sống Lại
và Mẹ mở cho chúng con con đường Phục Sinh của Người.
Lạy Đức Bà Hồn Xác Lên Trời,
xin Mẹ canh giữ chúng con
đưa cái nhìn và lòng chúng con
hướng về chân trời của Vương Quốc THIÊN CHÚA,
nơi Tình Yêu Chúa CHA sẽ chiến thắng
mọi bạo lực, mọi biến dạng và mọi sợ hãi.
Xin Mẹ ban cho Giáo Hội của Mẹ đang trên đường lữ thứ,
giữa tăm tối và thử thách,
biết cùng với Mẹ nhìn về Đức Chúa KITÔ
để học biết tái sinh từ THIÊN CHÚA
và để cho hành trình của chúng con được nâng đỡ
bởi niềm hy vọng của cuộc sống mới này
được hứa ban cho chúng con và đang chờ đợi chúng con.
Lạy Đức Trinh Nữ MARIA,
xin làm cho Chúa Thánh Linh có thể đặt
trong xác và hồn chúng con
niềm ước muốn thanh sạch, niềm ước muốn mạnh mẽ
về cuộc sinh ra mới này mà Mẹ từng kinh nghiệm. Amen.

(”La Mia Messa”, 1 Ottobre 2013 - 31 Dicembre 2013, Anno VII, vol.IV, Casa Mariana Editrice, trang 343-344)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

www.vi.radiovaticanana.va


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét