Trang

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

LIỀU LĨNH CHỌN THIÊN CHÚA VÀ HOÀN TOÀN TÍN THÁC NƠI NGƯỜI TRONG CÁC HOÀN CẢNH TỘT CÙNG


  

http://vi.radiovaticana.va/global_images/x.gif
LIỀU LĨNH CHỌN THIÊN CHÚA VÀ HOÀN TOÀN TÍN THÁC NƠI NGƯỜI TRONG CÁC HOÀN CẢNH TỘT CÙNG

http://vi.radiovaticana.va/global_images/x.gif
http://vi.radiovaticana.va/global_images/x.gif
VATICĂNG: Liều lĩnh chọn Thiên Chúa và hoàn toàn tín thác nơi Người trong các hoàn cảnh tột cùng. Các kitô hữu được mời gọi có các lựa chọn định đoạt như các vị tử đạo mọi thời dậy và nêu gương.

Đức Thánh Cha đã nói như trên trong bài giảng thánh lễ cử hành tại nhà nguyện thánh Marta sáng 25-11-2013. Giải thích thái độ tín thác nơi Chúa của các người trẻ do thái bị bắt làm nô lệ dưới thời vua Nabuchodonosor, và thái độ quảng đại của người đàn bà góa dâng cúng hết những gì mình có như kể trong Tin Mừng, Đức Thánh Cha nói: Họ quảng đại liều lĩnh lựa chọn Thiên Chúa mà không nghĩ tới lợi riêng. Họ tín thác nơi Thiên Chúa không phải vì cuồng tín, nhưng vì Thiên Chúa là tất cả, và Người luôn luôn trung thành. Đây là một lựa chọn có giá trị trong các việc nhỏ cũng như việc lớn.

Trong lịch sử Giáo Hội cũng vậy, chúng ta thấy các người nam nữ già trẻ lựa chọn như thế. Khi nghe cuộc đời các vị tử đạo, khi đọc trên báo chí các cuộc bách hại chống lại các kitô hữu ngày nay chúng ta hãy nghĩ tới các anh chị em sống trong các hoàn cảnh tột cùng này, và họ đã lựa chọn Chúa. Họ nêu gương sáng cho chúng ta và khích lệ chúng ta ném vào kho tàng của Giáo Hội tất cả những gì chúng ta có để sống. Chúa đã giúp các người trẻ do thái ra khỏi các khó khăn, và bà góa nghèo cũng được Chúa giúp. Chúa Giêsu ca ngợi bà, đó là chiến thắng. Thật là tốt nếu chúng ta nghĩ tới các anh chị em trong lịch sử và ngày nay làm các lựa chọn định đoạt như thế.

Chúng ta cũng hãy nghĩ tới biết bao nhiêu người mẹ người cha hàng ngày làm các lựa chọn định đoạt đó để cùng gia đình và con cái tiến tới. Đây là một kho tàng trong Giáo Hội. Họ cống hiến chứng tá cho chúng ta. Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta ơn can đảm tiến tới trong cuộc sống kitô, trong các hoàn cảnh bình thường mọi ngày và trong các hoàn cảnh tột cùng (SD 25-11-2013)

Linh Tiến Khải



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét