Trang

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Vatican thông báo về 3 sự kiện nổi bật trước khi kết thúc Năm Đức Tin

Vatican thông báo về 3 sự kiện nổi bật trước khi kết thúc Năm Đức Tin



Năm Đức Tin sắp sửa khép lại và Vatican đã thông báo về những sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trước khi Thánh Lễ bế mạc được cử hành vào ngày Lễ Chúa Ki tô Vua Vũ Trụ ngày 24.11 sắp tới.

“Mục đích của Năm Đức Tin là để tái khám phá điều được gọi là ‘cảm nghiệm Đức Tin’. Đây là dịp để phản tỉnh sâu xa và là một phương thế để tái khám phá mối tương quan giữa Chúa Kitô và Giáo Hội của Người,” Đức Cha Rino Fisichella, Chủ tịch Hội Đồng Giáo hoàng về Cổ võ Tân Phúc Âm hoá nói.

Vào ngày 21 tháng 11, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ thăm viếng đan viện Camaldolese của các nữ đan sĩ tại Rôma. Tại đây, ngài sẽ tham gia giờ kinh nguyện và chầu Thánh Thể với các nữ tu.

Đó sẽ là ngày dành riêng cho những ai chọn sống đời đan tu như là một phương thế để dâng hiến trọn vẹn đời mình cho một đời sống cầu nguyện và chiêm niệm,” Đức Cha Fisichella nói tiếp.

Tối thứ bảy ngày 23.11, 500 dự tòng sắp được lãnh nhận Bí tích Rửa tội sẽ đến Vatican. 35 người trong số họ sẽ được Đức Thánh Cha đích thân chào đón tại cửa Đền thờ Thánh Phêrô. Dù đây không phải là lễ Rửa tội nhưng Đức Giáo Hoàng sẽ đặt những câu hỏi theo nghi thức truyền thống. Một vài người trong số các dự tòng sẽ chia sẻ về câu chuyện đời mình.

“Một số anh chị em dự tòng đã sống cuộc hoán cái của họ rất riêng tư và kín đáo bởi vì cuộc hoán cải của họ có thể khiến cuộc sống của họ gặp nguy hiểm. Đó là lý do tại sao điểm nhấn ở đây sẽ là về kinh nghiệm cá nhân của họ. Một số người sẽ chia sẻ trong tư cách là những chứng nhân,” Đức Cha Chủ tịch nói.

Chúa Nhật ngày 24.11, Đức Thánh Cha sẽ dâng Thánh Lễ bế mạc Năm Đức Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô. Cũng trong ngày hôm đó, thánh tích của thánh Phêrô sẽ lần đầu tiên được trưng bày để các tín hữu kính viếng. Đức Giáo Hoàng sẽ công bố một lời mời gọi mới đối với công cuộc Tân Phúc Âm hóa.

Vatican cũng đã quyết định tổ chức lạc quyên trong Thánh Lễ để giúp đỡ các nạn nhân bão lụt tại Phi Luật Tân. Về vấn đề này Đức Cha Fisichella nói đức tin không có hành động là đức tin không có nền tảng.

Chuyển ngữ: Chỉnh Trần, S.J.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét