Trang

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

XIN MẸ BAN MỌI ƠN PHƯỚC CHO NHỮNG KẺ TÚNG NGẶT CHẠY ĐẾN CÙNG MẸ!

XIN MẸ BAN MỌI ƠN PHƯỚC CHO NHỮNG KẺ TÚNG NGẶT CHẠY ĐẾN CÙNG MẸ!

... Mt n tu thánh thin tên Caterina có thói quen lành thánh luôn luôn nh cu nguyn cho tt c các người quá c mà Ch tng quen biết khi h còn sng trên trn gian.

H
i y, nơi vùng Ch Caterina sng, ni tiếng mt ph n lăng-loàn tên Maria. Người đàn bà trc-nết này gieo rc không biết bao nhiêu gương mù gương xu đến đ người dân ni gin và quyết đnh đui bà ra khi làng. Bà Maria t đó sng lang thang chui rúc trong hang ngoài rng. Cuc sng quá khn kh đói rách nên ch vn vn vài tháng sau đó bà lâm trng bnh và qua đi. Bà chết như mt con chó, không được ai đoái hoài thương giúp cũng không được lãnh các bí tích sau cùng. Người dân khinh b vt xác bà - như xác thú vt - xung mt cánh đng vng, không mt li kinh đc cu cho k quá c. Mi người đinh ninh vi mt cuc sng tràn đy ti li như thế, chc hn bà đi thng xung Ha Ngc! Vì thế không mt ai thèm đc kinh cu cho Linh Hn bà, k c n tu Caterina tt lành nhân ái cũng quên bng bà luôn!

Mãi đ
ến bn năm sau, mt ngày đang st sng cu nguyn, Ch Caterina bng trông thy mt Linh Hn Luyn Ngc hin v. Linh Hn va than van rên rĩ va nói vi n tu:
- Ôi, Em b
t hnh và kém may mn biết là chng nào, Ch Caterina có biết không? Bi l Ch vn có thói quen cu cho tt c nhng người Ch quen biết, sau khi h đã qua đi, vy mà, phn Em, Ch không h nh đc cho Em mt kinh!
Ch
Caterina ct tiếng hi:
- Linh H
n là ai vy?
Bà Maria tr
li:
- Em là Maria, ng
ười đàn bà ti li đây! Em b b rơi và chết thm thương trong mt cái hang ngoài rng.
Ch
Caterina ngc nhiên hi li:
-
a, Ch được cu ri tht sao?
Bà Maria đáp:
Đúng th
ế! Em được ri nh li chuyn cu vn năng ca Đc Trinh N Rt Thánh MARIA, Hin Mu du ái vô biên. Ch biết không, khi gi chết đến gn, Em cm thy vô cùng bơ vơ đơn đc vì b mi người b rơi. Không mt ai thèm ra tay cu giúp Em. Ri Em kinh hoàng nh li tt c các ti li Em đã phm. Chính lúc đó Em mi nghĩ đến Hin Mu MARIA thiên quc. Vi trn lòng tin tưởng phó thác Em thân thưa cùng Đc MARIA là M THIÊN CHÚA rng: ”Ôi ly M là N Hoàng ca lòng con. M là nơi nương n ca các ti nhân và ca các k b b rơi. M thy rõ là trong lúc này đây con hoàn toàn b lãng quên và đang trong cơn cùng khn tt đ. Xin M thương đến cu giúp con. M là nim Hy Vng đc nht ca con. Ch duy nht M mi có th cu giúp con!”.

Và Đ
c Trinh N Rt Thánh MARIA đã đáp li Em nài van. Đc M đã xin được THIÊN CHÚA ban cho Em ơn ăn năn ti cách trn, đến đ khi Em trút hơi th cui cùng, Em được cu ri, không b rơi xung Ha Ngc. Nhưng lòng t ái vô biên ca Đng là M THIÊN CHÚA không ch dng li nơi lòng lân tut khôn lường này. Đc M còn đi xa gp bi phn. Trước tòa phán xét nghiêm thng ca THIÊN CHÚA, Đc M đã cu bu cùng Đc Chúa GIÊSU KITÔ, Con du ái ca M, ơn cho Em được rút ngn thi gian b giam cm trong La Luyn Hình. Nhưng bi vì THIÊN CHÚA rt mc công minh, nên Ngài vn thi hành án lnh bng cách cho Em phi chu nhng cc hình d dn nht trong mt thi gian ngn thay vì b kéo ra lâu năm lâu năm dài đăng-đng! Và trong lúc này đây, Em ch cn vài Thánh L dâng cu cho Em là Em s được gii thoát. Khi nào các Thánh L này c hành xong, Em s thoát khi mi th cc hình. Vy xin Ch hãy rng lòng thương cu giúp Em. Xin Ch vui lòng xin cho Em vài Thánh L. Em xin ha vi Ch là khi nào được v Thiên Đàng ri Em s đn ơn Ch. Em s đc bit cu nguyn cùng THIÊN CHÚA và cùng Đc Trinh N Rt Thánh MARIA cho Ch.

Ch
Caterina vi vàng xin ngay các Thánh L dâng cu cho bà Maria như li bà nài van. Và qu tht ch vài ngày sau Ch trông thy Linh Hn bà Maria hân hoan bay v Thiên Đàng và không quên ng li cám ơn lòng bác ái ca Ch Caterina tt lành thánh thin.

... C
u cùng Đc M La-Vang

L
y Đc M La-Vang là M đy lòng t ái, thiết tha và đáng trông cy vng vàng. M đã t lòng yêu thương Nước Vit Nam ny cách riêng, và như nhn ly dân nước này làm con riêng M: nay con hết lòng nguyn xin M, ban cho khp nước ny được an hòa thi thnh; cho giáo nhơn mi đng được hết lòng làm tôi Chúa theo đng bc mình; cho k xiêu sa đàng ti li được ci tà quy chánh, cho c triu người còn ngoi giáo được nhìn biết Chúa và tr lo Thánh, hu khp nước đu nên con cái M, và ngày sau được sum vy cùng M trên nước Thiên Đàng.

Xin M
soi sáng cho mi người sng theo ánh sáng Phúc Âm; xin M ngăn nga tui xuân non nt ko nhim thói tc mt nết lăng loàn; xin M rng tay ban mi ơn phước cho nhng k túng ngt chy đến cùng M.

Sau h
ết, con xin dâng cho M cách riêng xác hn con và mi k con yêu du, xin M hng gìn gi phù trì như ca riêng M vy. AMEN.

(”La Mia Messa”, 1 Ottobre 2013 - 31 Dicembre 2013, Anno VII, vol.IV, Casa Mariana Editrice, trang 255-257)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguy
t


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét