Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Gặp gỡ quốc tế đầu tiên giữa các nữ tu Kitô giáo và Phật giáo


Gp g quc tế đu tiên gia các n tu Kitô giáo và Pht giáo
Ngọn lửa của cuộc đối thoại liên tôn.

Cuc đi thoi được din ra ti Đài Loan: “Chng t ca chúng tôi v mt li sng có th có ý nghĩa và mang li nim vui qua vic xa ri ch nghĩa tiêu th, ch nghĩa duy vt và ch nghĩa cá nhân, khuyến khích người khác tiến bước tt trên hành trình cuc sng”
Ngc Yến - Vatican
Ngun gc, quá trình phát trin và hoàn cnh hin ti đi sng ca các n tu Pht giáo và Kitô giáo là mt trong nhng ch đ trung tâm ca cuc đi thoi quc tế Pht giáo-Kitô giáo, được Hi đng Giáo Hoàng v Đi thoi Liên tôn t chc cùng vi s cng tác ca tu vin Pht giáo Fo Guang Shan, Hip hi các B trên thượng cp các n tu Đài Loan và Đi thoi liên tôn đan vin.
Cuc gp g được t chc ti Đài Loan t ngày 14 đến 18 tháng 10 ti tu vin Fu Guang Shan Kaohsiung có ch đ: “Hành đng chiêm nim và chiêm nim tích cc: các n tu Pht giáo và Kitô giáo trong đi thoi”. Ti hi nghi, theo thông tin t Hi đng Giáo Hoàng v Đi thoi Liên tôn có 70 n tu đến t Đài Loan, Hàn Quc, Nht Bn, n Đ, Sri Lanka, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Hng Kông, Campuchia, Philippines, Brazil, Italia, Đc, Na uy, và Hoa Kỳ. Cũng có mt đi din ca Hi đng Thế gii các Giáo hi.
Trong mt tuyên b được công b vào cui hi ngh, các tham d viên đã xác đnh cuc đi thoi quc tế ln đu tiên này dành cho các n tu Pht giáo và Kitô giáo như mt đim quy chiếu đ thúc đy s hiu biết ln nhau và mt tình bn gia các n tu và đ xây dng nhng chiếc cu ni kết nhng đim khác bit tâm linh. Các n tu nhn ra rng, trong khi vn gi vng nim tin ca mình chúng ta có th hc hi ln nhau, ví d như s phong phú tinh thn, văn hóa và xã hi, như thế chúng ta tr nên khiêm nhường và tin cy anh ch em mình.
Trong Tuyên ngôn có đon: “Chúng tôi tin rng chng t ca chúng tôi v mt li sng có th có ý nghĩa và mang li nim vui qua vic xa ri ch nghĩa tiêu th, ch nghĩa duy vt và ch nghĩa cá nhân, khuyến khích người khác tiến bước tt trên hành trình cuc sng”
Ngoài ra, các n chiêm nim nhn mnh tm quan trng ca vic th hin s du dàng và mang li hy vng cho nhng người có nhu cu. Các n tu tái khng đnh nim tin v vic đi thoi liên tôn là mt hành trình mà nhng người nam và các người n phi thc hin cùng nhau. Do đó h khuyến khích ngày càng nhiu các n tu, đóng góp vi "thiên tài n tính" ca mình đ thc hin các cách thc đi thoi mi và sáng to gia các tôn giáo và m ca chính cng đoàn đ có th mang li s đóng góp này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét