Trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Mang Ánh sáng của Chúa Kitô đến cho tù nhân ở Philippines


Mang Ánh sáng ca Chúa Kitô đến cho tù nhân Philippines
Cẩm nang Ánh sáng của Chúa Ki-tô đến cho người tù.

Sau khi thăm nhà tù New Bilidid Manila Đc cha Joel Baylon, Ch tch y ban chăm sóc mc v nhà tù thuc Hi đng giám mc Philippines đã nói: “Chúng tôi tp trung chú ý đến điu kin sng ca các anh ch em ca chúng tôi đang trong tù. H là nhng người b tước đot t do, nhng quyn cơ bn nht ca con người. Chúng tôi biết thc tế có nhiu nhà tù quá ti, dn đến điu kin sng vô nhân đo. Nhiu tù nhân b bnh nhưng không được tr giúp y tế
Ngc Yến - Vatican
Đc Giám mc nói: “Không phi tt c mi người chúng ta có cơ hi đi thăm nhà tù dù ch mt ln trong đi, mt s người trong chúng ta thm chí còn s đi đến nhng nơi này. Nhưng điu quan trng là phi biết tình trng thc tế ca các nhà tù và phi có nhng yêu cu giúp đ các tù nhân, bi vì h là nhng con người, vi nhân phm và quyn”.
Theo Đc cha thì y ban chăm sóc mc v nhà tù thc hin mt cuc tuyên truyn, nói vi các nhà lãnh đo phi quan tâm hơn đến đi sng ca các tù nhân và tôn trng và nâng đ quyn cơ bn ca con người. y ban chăm sóc mc v nhà tù cng tác vi hot đng tông đ cp quc gia, vi cách tiếp cn “mang ánh sáng, lòng thương xót và lòng t bi ca Thiên Chúa đến cho các tù nhân”.
T ngày 22 đến 28 tháng 10 Giáo Hi Philippines đã c hành “Tun l hiu biết v các nhà tù”, gây ý thc cho toàn dân Chúa vi ch đ: “Ly Chúa, xin cho con có th thy, lng nghe và hành đng theo nhng tiếng kêu giúp đ ca dân Ngài”. Các hot đng văn hóa, phng v, bác ái, thăm viếng đã được nhiu nhóm khác nhau t chc ti nhà tù New Bilibid, cũng có vic phân phát nhng nhu yếu thm cho các tù nhân. Trong nhà tù New Bilibid, 26,907 tù nhân phn ln là người nghèo, m yếu và già.
Cha Eli Rowdy Y. Lumbo, SJ, trưởng ban điu hành ca Dch v nhà tù Philippines nói: "Chúng tôi đã mi mi người chia s mt chương trình phc hi toàn din, không ch là hình pht cho nhng k vi phm pháp lut". Cha cho biết năm 2018, có hơn 160.000 tù nhân trong các nhà tù khác nhau trong nước. Theo các nghiên cu gn đây, các nhà tù ca Philippines b quá ti nht trên thế gii.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét